Tìm kiếm
Đang tải khung tìm kiếm
Kết quả 1 đến 1 của 1

    THẠC SĨ Xây dựng chiến lược kinh doanh cho xi măng công nghiệp Nghi Sơn tại thị trường phía nam đến năm 2015

    Quy Ẩn Giang Hồ Quy Ẩn Giang Hồ Đang Ngoại tuyến (956 tài liệu)
    Quản lý cao cấp
  1. Gửi tài liệu
  2. Bình luận
  3. Chia sẻ
  4. Thông tin
  5. Công cụ
  6. Xây dựng chiến lược kinh doanh cho xi măng công nghiệp Nghi Sơn tại thị trường phía nam đến năm 2015

    Mở đầu
    Cơ sở hình thành đề tài:
    Năm 2009 là một năm khó khăn tiếp theo sau cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu bắt đầu từ năm 2008.

    Trong nhiều năm qua, nền kinh tế Việt Nam có mức tăng trưởng với các chỉ số khá ấn tượng: tỉ lệ lạm phát thấp, GDP tăng trưởng trung bình ở mức 8%/năm, thị trường chứng khoán, bất động sản phát triển rất nóng thu hút một lượng vốn lớn đổ vào. Đến năm 2008 mọi thứ nhanh chóng đảo chiều: giá dầu thế giới tăng nhanh, lạm phát đột ngột tăng cao, cơn bão giá hoành hành ở hầu hết các ngành, các lĩnh vực. Để kiềm chế lạm phát, Chính phủ đã quyết tâm thực hiện rất nhiều biện pháp. Trong đó biện pháp cắt giảm đầu tư công những hạng mục, công trình chưa cần thiết, siết chặt tín dụng đã làm cho ngành bất động sản, chứng khoán nhanh chóng hạ nhiệt. Chính sách "thắt lưng buộc bụng" nhằm giảm lạm phát gây tác động đến hầu hết các ngành. Sự tác động này kéo dài sang năm 2009. Chưa bao giờ mà môi trường kinh doanh của các ngành lại có nhiều biến động khó dự đoán đến như vậy. Các ngành, các doanh nghiệp buộc phải đánh giá, xem xét lại chiến lược kinh doanh, đánh giá lại sức cạnh tranh của mình trong một năm đầy biến động.

    Ngành xi măng là một trong những ngành chịu ảnh hưởng rất rõ trước những biến động này, cả trực tiếp lẫn gián tiếp. Bắt đầu từ năm 2008, giá xăng dầu, than đá tăng cao làm cho giá thành sản xuất, chi phí vận chuyển xi măng tăng vọt. Quyết tâm cắt giảm đầu tư công, trong đó có xây dựng cơ bản và xây dựng cơ sở hạ tầng làm nhu cầu xi măng cho dự án giảm nghiêm trọng. Bên cạnh đó, khi giá vật liệu tăng vọt người dân hoãn kế hoạch xây nhà, thị trường bất động sản hạ nhiệt cũng làm giảm nhu cầu nhất định từ năm 2008.

    Trước tình đó, các nhà sản xuất xi măng nói chung cần phải đánh giá lại môi trường kinh doanh của mình để xác định đâu là cơ hội, đâu là nguy cơ để có thể tận dụng hoặc phải tránh để giảm thiểu rủi ro. Đồng thời, họ cũng cần đánh giá môi trường bên trong để xác định đâu là điểm mạnh của mình có thể xem là lợi thế cạnh tranh, đâu là điểm yếu cần khắc phục để định hướng, điều chỉnh chiến lược kinh doanh cho phù hợp tình hình thực tế, vượt qua những khó khăn trước mắt và nhìn về một tương lai dài hạn.

    Công ty Xi măng Nghi Sơn là một công ty đi đầu trong việc sản xuất, cung cấp clinker và xi măng công nghiệp ở Việt Nam. Sản phẩm xi măng công nghiệp của công ty hiện chiếm đến 60% sản lượng, trên 70% doanh thu toàn công ty và không ngừng gia tăng tỉ trọng qua các năm. Thị trường khu vực phía nam từ Đà Nẵng trở vào, chủ yếu tập trung ở thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An? là thị trường trọng điểm của công ty trong nhiều năm qua khi tiêu thụ đến hơn 60% sản lượng và đem về 65% lợi nhuận.

    Tuy nhiên, trong năm 2009, khi công ty xi măng Nghi Sơn khởi công xây dựng dây chuyền sản xuất thứ hai, tăng công suất lên gấp đôi (4.3 triệu tấn/năm) và dự kiến sẽ đưa vào thị trường phía nam trên 2.4 triệu tấn /năm thì môi trường kinh doanh khu vực phía nam đã diễn biến vô cùng phức tạp. Vấn đề xác định chiến lược kinh doanh gì để giữ vững và phát triển thị phần xi măng công nghiệp Nghi Sơn tại thị trường phía nam là một câu hỏi lớn được đặt ra. Ngoài ra, các kế hoạch kinh doanh trước đây của công ty xi măng Nghi Sơn có còn phù hợp trong bối cảnh hiện nay cũng là một câu hỏi cần có lời giải đáp.

    Đề tài "Xây dựng chiến lược kinh doanh cho xi măng công nghiệp Nghi Sơn tại thị trường phía nam đến năm 2015" ra đời trong bối cảnh như vậy.
    Bố cục đề tài
    Đề tài gồm các phần sau:
    Chương I: Cơ sở lý thuyết của đề tài – Lý luận về Chiến lược
    Chương II: Phân tích môi trường kinh doanh của công ty xi măng Nghi Sơn
    Chương III: Xây dựng chiến lược kinh doanh cho sản phẩm xi măng công nghiệp Nghi Sơn đến năm 2015

    Xem Thêm: Xây dựng chiến lược kinh doanh cho xi măng công nghiệp Nghi Sơn tại thị trường phía nam đến năm 2015
    Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Xây dựng chiến lược kinh doanh cho xi măng công nghiệp Nghi Sơn tại thị trường phía nam đến năm 2015 sẽ giúp ích cho bạn.
    #1
  7. Đang tải dữ liệu...

    Chia sẻ link hay nhận ngay tiền thưởng
    Vui lòng Tải xuống để xem tài liệu đầy đủ.

    Gửi bình luận

    ♥ Tải tài liệu

social Thư Viện Tài Liệu
Tài liệu mới

Từ khóa được tìm kiếm

Nobody landed on this page from a search engine, yet!

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
DMCA.com Protection Status