Lời nói đầu

Kinh tế thị trường là việc tổ chức nền kinh tế xã hội dựa trên cơ sở một nền sản xuất hàng hoá. Thị trường luôn mở ra các cơ hội kinh doanh mới, nhưng đồng thời cũng chứa đựng những nguy cơ đe doạ cho các doanh nghiệp. Để có thể đứng vững trước qui luật cạnh tranh khắc nghiệt của cơ chế thị trường đòi hỏi các doanh nghiệp luôn phải vận động, tìm tòi một hướng đi cho phù hợp. Việc đứng vững này chỉ có thể khẳng định bằng cách hoạt động kinh doanh có hiệu quả.
Hiệu quả kinh doanh là một phạm trù kinh tế, là một chỉ tiêu chất lượng tổng hợp. Đánh giá hiệu quả kinh doanh chính là quá trình so sánh giữa chi phí bỏ ra và kết quả thu về với mục đích đã được đặt ra và dựa trên cơ sở giải quyết các vấn đề cơ bản của nền kinh tế này: sản xuất cái gì? sản xuất như thế nào? và sản xuất cho ai? Do đó việc nghiên cứu và xem xét vấn đề nâng cao hiệu quả kinh doanh là một đòi hỏi tất yếu đối với mỗi doanh nghiệp trong quá trình kinh doanh hiện nay. Việc nâng cao hiệu quả kinh doanh đang là một bài toán khó đòi hỏi mỗi doanh nghiệp đều phải quan tâm đến, đây là một vấn đề có ý nghĩa quan trọng quyết định đến sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp, đòi hỏi các doanh nghiệp phải có độ nhạy bén, linh hoạt cao trong qúa trình kinh doanh của mình. Vì vậy, qua quá trình thực tập ở Công ty cổ phần giầy Hưng Yên, với những kiến thức đã tích luỹ được cùng với sự nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề này cho nên em đã mạnh dạn chọn đề tài "Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh ở Công ty cổ phần giầy Hưng Yên” làm đề tài nghiên cứu của mình.
Thực ra đây là một vấn đề có nội dung rất rộng vì vậy trong chuyên đề này em chỉ đi vào thực trạng hiệu quả kinh doanh ở Công ty và đưa ra một số giải pháp, kiến nghị để nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Nội dung chuyên đề bao gồm các phần sau:
Phần I: Khái quát về Công ty cổ phần giầy Hưng Yên
Phần II: thực trạng hiệu quả kinh doanh ở Công ty cổ phần giầy Hưng Yên
Phần III: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh ở Công ty cổ phần giầy Hưng Yên
Chuyên đề này được hoàn thành dưới sự hướng dẫn tận tình của giảng viên phạm thị hồng vinh và các cán bộ của Công ty cổ phần giầy Hưng Yên. Em xin chân thành cảm ơn những sự giúp đỡ quí báu đó.

MụC LụC
Phần I: Khái quát về Công ty cổ phần giầy Hưng Yên 3
I. Lịch sử hình thành và các giai đoạn phát triển chính của Công ty 3
1. Lịch sử hình thành của Công ty 3
2. Các giai đoạn phát triển chính của Công ty 3
II. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty 5
III. Đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần giầy Hưng Yên 5
1. Đặc điểm về sản phẩm của công ty 5
2. Đặc điểm về quy trình công nghệ sản xuất giầy của công ty 6
3. Đặc điểm về nguồn lao động của công ty 8
4. Đặc điểm về nguyên vật liệu của công ty 10
5. Đặc điểm về thị trường tiêu thụ của công ty 12
6. Đặc điểm về ngồn vốn của công ty 12
IV. Bộ máy tổ chức và quản lý kinh doanh của Công ty 13
1. Bộ phận quản trị 16
2. Ban giám đốc 16
3. Các phòng ban chức năng và các xí nghiệp 16
V. Quan điểm & phương hướng phát triển của Công ty cổ phần giầy Hưng Yên trong những năm tới 18
1. quan điểm phát triển của công ty 18
2. Phương hướng phát triển của công ty 18
Phần II:Thực trạng hiệu quả kinh doanh ở Công ty cổ phần giầy Hưng Yên 20
I. Các nhân tố tác động đến việc nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp 20
1. Nhóm các nhân tố ảnh hưởng liên quan 20
2. Nhóm các nhân tố chủ quan 23
II. Hệ thống các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh trong doanh nghiệp 25
III. Vai trò của việc nâng cao hiệu quả kinh doanh đối với các doanh nghiệp trong cơ chế thị trường 27
IV. Phân tích thực trạng hiệu quả kinh doanh của Công ty cổ phần giầy Hưng Yên 29
1. Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty trong thời gian gần đây 29
2. Phân tích thực trạng hiệu quả kinh doanh của Công ty cổ phần giầy Hưng Yên 33
V. Đánh giá thực trạng hiệu quả kinh doanh của Công ty cổ phần giầy Hưng Yên 38
Phần III:Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh ở Công ty cổ phần giầy Hưng Yên
I.Thành lập phòng marketing và tăng cường công tác nghiên cứu thị trường 43
1. Thành lập phòng marketing 44
2. Tăng cường công tác nghiên cứu thị trường 44
II. Xây dựng chính sách sản phẩm và chính sách giá cả hợp lý 46
III. Xây dựng hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm 49
IV. Giải quyết vấn đề về nguồn vốn 51
V. Tăng cường liên kết kinh tế 52
VI. Nâng cao chất lượng đội ngũ lao động 53
VII. Kiến nghị với nhà nước và các cấp lãnh đạo 55

[charge=150]http://up.4share.vn/f/2819111b1d1c111c/QT176.doc.file[/charge]

Xem Thêm: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh ở Công ty cổ phần giầy Hưng Yên
Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh ở Công ty cổ phần giầy Hưng Yên sẽ giúp ích cho bạn.