Lời mở đầu

Đất nước ta từ một nền kinh tế tập trung bao cấp chuyển sang nền kinh tế thị trường. Đó là bước đi đúng đắn của Đảng và Nhà nước.
Trong những năm qua chúng ta đã đạt được những thành tựu to lớn, kinh tế ngày càng phát triển, đời sống xã hội không ngừng được nâng cao. Nhu cầu cuộc sống đòi hỏi ngày càng cao hơn chính vì vậy đặt ra cho các nhà doanh nghiệp những thách thức lớn trong cơ chế thị trường. Muốn doanh nghiệp tồn tại và phát triển làm ăn có lãi, các nhà doanh nghiệp phải đề ra những chiến lược sản xuất kinh doanh đúng đắn. Trong cơ chế thị trường vấn đề sống còn của các doanh nghiệp. Doanh nghiệp sản xuất sản phẩm gì, và ai là người tiêu thụ. Đó là những câu hỏi những nhà quản lý phải giải quyết.
Vậy doanh nghiệp phải biết nhu cầu xã hội, biết khả năng của mình, của các đối thủ cạnh tranh (biết người, biết ta) để đề ra chiến lược sản xuất kinh doanh đúng đắn và hợp lý. Do đó việc nghiên cứu phân tích hoạt động sản xuất kinh doanh mang tính tất yếu khách quan đối với các doanh nghiệp.
Là một sinh viên lớp quản trị doanh nghiệp K6B. Trường đại học thuỷ sản. Được sự giúp đỡ của các thầy cô trong bộ môn quản trị doanh nghiệp, sự giúp đỡ của lãnh đạo, các phòng, ban ở công ty tấm lợp vật liệu xây dựng Đông Anh. Đặc biệt là sự hướng dẫn của cô Phan Thị Dung và những kiến thức đã học ở trường. Tôi được thực tập và làm quen với doanh nghiệp với đề tài "Phân tích hoạt động sản xuất kinh doanh và một số biện pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh ở công ty tấm lợp vật liệu xây dựng Đông Anh" để thực hiện báo cáo của mình.
Tôi xin chân thành cảm ơn sự hướng dẫn tận tình của các thầy cô giáo trong bộ môn nhất là cô Phan Thị Dung và toàn thể cán bộ công nhân viên trong công ty đã giúp đỡ tôi hoàn thành báo cáo này. Tuy nhiên do sự hiểu biết chưa sâu rộng nên bài báo cáo này không tránh khỏi những thiếu sót. Vậy kính mong các thầy cô giáo và các cấp lãnh đạo công ty góp ý để cá nhân tôi hoàn thiện kiến thức và báo cáo được hoàn thiện hơn.
Xin chân thành cảm ơn!
Mục lục
Trang
Lời nói đầu 1
Chương I: Cơ sở lý luận phân tích hoạt động sản xuất kinh doanh 2
I. Khái niệm về phân tích hoạt động kinh doanh 2
1. Khái niệm 2
2. Vị trí chức năng 2
II. Sự cần thiết khách quan phải phân tích hoạt động kinh doanh 3
III. Đối tượng và nội dung của phân tích hoạt động kinh doanh 4
1. Đối tượng phân tích kinh doanh 4
2. Nội dung phân tích kinh doanh 4
3. Các chỉ tiêu và hệ thống chỉ tiêu dùng cho phân tích kinh doanh 5
4. Các nhân tố ảnh hưởng đến phân tích 8
IV. Các phương pháp phân tích hoạt động kinh doanh 9
1. Phương pháp so sánh 9
2. Phương pháp loại trừ 10
Chương II: Phân tích hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần tấm lợp và vật liệu xây dựng Đông Anh 12
I. Đặc điểm, tình hình của Công ty cổ phần tấm lợp Đông Anh 12
1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty 12
2. Đặc điểm về tổ chức quản lý sản xuất kinh doanh và quy trình công nghệ sản xuất các loại sản phẩm chủ yếu của công ty 14
II. Những đặc điểm chủ yếu có ảnh hưởng đến quá trình sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần tấm lợp Đông Anh 19
1. Đặc điểm về sản xuất 19
2. Đặc điểm về tổ chức sản xuất 19
3. Đặc điểm về lao động và tiền lương 19
4. Đặc điểm về tài chính 21
5. Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty trong một số năm 22
6. Tình hình quản lý tài sản cố định 25
7. Tình hình quản lý vật tư 26
8. Giá thành và tài chính của doanh nghiệp. 26
III. Phân tích hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần tấm lợp - VLXD Đông Anh 27
1. Sức sản xuất của các yếu tố cơ bản 27
2. Suất hao phí của các yếu tố cơ bản 31
3. Sức sinh lợi của các yếu tố cơ bản 33
4. Phân tích tình hình tài chính của Công ty tấm lợp - VLXD Đông Anh 35
5. Phân tích tình hình lợi nhuận trong hoạt động sản xuất kinh doanh 45
6. Đánh giá chung 49
7. Nhận xét chung về hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty CP tấm lợp - VLXD Đông Anh 52
IV. Đánh giá và kết luận chung 54
Chương III: Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty tấm lợp - VLXD Đông Anh 58
1. Chính sách giá cả hợp lý 58
2. Giảm mức tiêu hao nguyên vật liệu 59
3. Hoàn thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ tấm lợp amiăng 61
4. Tổ chức hợp lý việc phân phối và mở rộng mạng lưới tiêu thụ sản phẩm của Công ty cổ phần tấm lợp - VLXD 61
5. Tiếp nhận công nghệ mới 63
Kết luận 65

[charge=150]http://up.4share.vn/f/46777f7573727275/QT135.doc.file[/charge]

Xem Thêm: Phân tích hoạt động sản xuất kinh doanh và một số biện pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh ở công ty tấm lợp vật liệu xây dựng Đông Anh
Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Phân tích hoạt động sản xuất kinh doanh và một số biện pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh ở công ty tấm lợp vật liệu xây dựng Đông Anh sẽ giúp ích cho bạn.