Lời mở đầu
Trong những năm qua nhờ đường lối mở cửa của Đảng và Nhà nước, nền kinh tế nước ta đã có những bước phát triển nhanh chóng, vững chắc và mạnh mẽ. Trong điều kiện nền kinh tế nước ta chuyển đổi sang cơ chế thị trường có sự quản lý vĩ mô của Nhà nước, các doanh nghiệp đã có sự phân cực, cạnh tranh ngày càng gay gắt và quyết liệt hơn. Để tồn tại và phát triển, các doanh nghiệp phải xác định cho mình một kế hoạch chiến lược đúng đắn, nếu không có kế hoạch chiến lược hoặc có kế hoạch chiến lược sai lầm thì chắc chắn sẽ nhận được sự thất bại trong hoạt động kinh doanh.
Trước đây nhiều doanh nghiệp đã thành công là do chỉ chú ý đến chức năng hoạt động nội bộ và thực hiện các công việc hàng ngày của mình một cách có hiệu quả nhất, hiện nay phần lớn các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ phải đối mặt với môi trường kinh doanh ngày càng biến động, phức tạp và có nhiều rủi ro. Do vậy, chỉ chú ý đến chức năng nội bộ và công việc hàng ngày là không đủ, muốn tồn tại và phát triển các doanh nghiệp cần thiết phải vạch ra kế hoạch chiến lược đúng đắn nhằm triệt để tận dụng các cơ hội kinh doanh và hạn chế ở mức thấp nhất các nguy cơ từ đó nâng cao hiệu quả và khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp. Thực tiễn kinh doanh trong và ngoài nước cũng đặt ra vấn đề là làm thế nào để các doanh nghiệp thành công và làm ăn có lãi trong điều kiện thay đổi của môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt, tài nguyên hiếm hoi. Do vậy kế hoạch chiến lược không thể thiếu được, nó có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp trong tương lai.
Trong thời gian thực tập tại Công ty Cổ Phần Đại Thắng-một doanh nghiệp mới thành lập cách đây 5 năm hoạt động trong lĩnh vực xây dựng việc hoạch định kế hoạch chiến lược ở công ty là một vấn đề còn hết sức mới mẻ, chính vì vậy em đã mạnh dạn lựa chọn đề tài : “Một số giải pháp nhằm hoàn thiện kế hoạch chiến lược của Công ty Cổ Phần Đại Thắng ” nhằm đóng góp một số ý kiến của mình tạo thêm cơ sở cho quá trình hoạch định chiến lược liên quan đến sự phát triển lâu dài của Công ty.
Luận văn của em có kết cấu gồm hai chương:
* Chương 1 : Thực trạng về kế hoạch chiến lược của Công ty Cổ Phần Đại Thắng trong những năm vừa qua.
* Chương 2 : Một số phương hướng nhằm hoàn thiện kế hoạch chiến lược đến năm 2010 của Công ty Cổ Phần Đại Thắng.
Do khả năng của bản thân em còn có hạn và lần đầu tiên nghiên cứu một vấn đề còn khá mới mẻ nên chắc chắn bài viết của em còn nhiều thiếu sót. Kính mong sự đóng góp ý kiến quý báu của các thầy, các cô để luận văn của em được hoàn thiện hơn.
Cuối cùng em xin chân thành cảm ơn ban lãnh đạo, các phòng ban trong Công ty Cổ Phần Đại Thắng đã tạo điều kiện nghiên cứu trao đổi, cung cấp tài liệu và đặc biệt là cô giáo Th.s Nguyễn Thu Hà đã tận tình giúp đỡ và truyền thụ những kiến thức quý báu để em hoàn thành bài luận văn tốt nghiệp này.
Mục lục
Lời mở đầu 1
chương I: Thực trạng về kế hoạch chiến lược của công ty cổ phần đại thắng trong những năm vừa qua 3
I.Giới thiệu về Công ty Cổ Phần Đại Thắng 3
1.Quá trình hình thành và phát triển 3
2.Chức năng nhiệm vụ của Công ty Cổ Phần Đại Thắng 3
3.Cơ cấu tổ chức của Công ty 3
4.Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty trong ba năm gần đây 6
II.Đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh 8
1. Đặc điểm về thị trường, sản phẩm của Công ty 8
1.1 Đặc điểm về sản phẩm của ngành xây dựng 8
1.2 Về thị trường và một số hạng mục công trình Công ty đã thi công trong thời gian qua 9
2. Đặc điểm về vốn, trang thiết bị 9
2.1 Đặc điểm về vốn 9
2.2.Tài sản cố định 10
2.3 Đặc điểm về máy móc thiết bị của công ty 11
3.Đặc điểm về nhân lực của Công ty 13
3.1 Đặc điểm về đội ngũ lao động của Công ty 13
3.2 Tình hình thu nhập của cán bộ công nhân trong công ty 14
III. Công tác xây dựng kế hoạch chiến lược 15
1.Quy trình xây dựng kế hoạch ở Công ty Cổ Phần Đại Thắng 15
1.1.Căn cứ vào kết quả nghiên cứu nhu cầu thị trường 15
1.2. Căn cứ vào nguồn lực hiện có của Công ty 16
1.3. Căn cứ vào tình hình thực hiện kế hoạch các năm trước 16
2. Kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty trong giai đoạn 2005-2010 (kế hoạch dài hạn) 16
2.1. Mục tiêu chiến lược của công ty trong giai đoạn 2005-2010 16
2.2.Kế hoạch sản phẩm-thị trường 18
2.3. Kế hoạch nhân sự 20
2.4. Kế hoạch kinh doanh 22
Chương 2: Một số phương hướng hoàn thiện kế hoạch chiến lược kinh doanh đến năm 2010 của Công ty Cổ Phần Đại Thắng 24
I. Đánh giá thực trạng việc xây dựng kế hoạch chiến lược của Công ty Cổ phần Đại Thắng trong thời gian qua 24
1. Những kết quả đạt được 24
2. Những tồn tại 26
II.Một số giải pháp nhằm hoàn thiện kế hoạch chiến lược của Công ty Cổ Phần Đại Thắng 27
1.Tích cực phân tích và dự báo các nhân tố ảnh hưởng đến chiến lược kinh doanh của Công ty 27
1.1.Phương thức tiến hành 27
1.2.Điều kiện thực hiện biện pháp 28
1.3.Hiệu quả của biện pháp 29
2. Cần hình thành các kế hoạch kinh doanh của Công ty có thể theo đuổi. 29
2.1.Phương thức tiến hành 29
2.2.Điều kiện thực hiện biện pháp 33
2.3. Hiệu quả của biện pháp 33
3.Cải tiến quy trình và ban hành kế hoạch chiến lược đã được xây dựng tới các thành viên của Công ty 33
3.1.Phương thức tiến hành 33
3.2. Điều kiện cần của biện pháp 37
3.3. Hiệu quả của biện pháp 37
Kết luận 38
Tài liệu tham khảo 39
[charge=150]http://up.4share.vn/f/7948404a4c4d4a4d/QT128.doc.file[/charge]

Xem Thêm: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện kế hoạch chiến lược của Công ty Cổ Phần Đại Thắng
Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Một số giải pháp nhằm hoàn thiện kế hoạch chiến lược của Công ty Cổ Phần Đại Thắng sẽ giúp ích cho bạn.