lời nói đầu
Trong nền kinh tế thị trường, sản phẩm của công ty luôn phải đối mặt sự cạnh tranh của các sản phẩm cùng loại và những biến động không ngừng trong môi trường kinh doanh. Để đạt được các mục tiêu trong môi trường kinh doanh luôn biến động này các doanh nghiệp cần phải nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn lực như: nguồn lực về vốn, về con người, không ngừng tổ chức cơ cấu lại bộ máy hoạt động . Thực chất những việc này là doanh nghiệp thực hiện hiệu quả kinh doanh và nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Hiệu quả kinh doanh là thước đo tổng hợp, phản ánh năng lực sản xuất và trình độ kinh doanh của một doanh nghiệp, là điều kiện quyết định sự thành bại của tất cả các doanh nghiệp nói chung và Công ty Giầy Thăng Long nói riêng. Để khai thác triệt để các nguồn lực khan hiếm nhằm tạo ra các sản phẩm hàng hoá thoả mãn nhu cầu của người tiêu dùng, các Công ty cần phải nâng cao hiệu quả kinh doanh, tiến hành đánh giá các kết quả đã thực hiện và đưa ra các giải pháp, biện pháp để nâng cao hơn nữa hiệu quả.
Vấn đề hiệu quả kinh doanh luôn được ban lãnh đạo Công ty giầy Thăng Long quan tâm xem đây là thước đo và công cụ thực hiện mục tiêu kinh doanh tại Công ty. Với những kiến thực thu được trong quá trình học tập và xuất phát từ thực tế của Công ty, nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề nâng cao hiệu quả kinh doanh, trong thời gian thực tập ở Công ty Giầy Thăng Long cùng với sự hướng dẫn tận tình của thầy giáo PGS.TS. Phan Kim Chiến em đã chọn đề tài: "Hiệu quả kinh doanh ở Công ty Giầy Thăng Long thực trạng và giải pháp" làm chuyên đề thực tập.
Nội dung của chuyên đề gồm 3 phần:
Phần I: Nâng cao hiệu quả kinh doanh là mục tiêu hàng đầu của các doanh nghiệp.
Phần II: Phân tích thực trạng hiệu quả kinh doanh của Công ty Giầy Thăng Long
Phần III: Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh và định hướng phát triển giai đoạn 2005 - 2010 của Công ty Giầy Thăng Long


Mục lục
Lời nói đầu 1
Phần I: Nâng cao hiệu quả kinh doanh là mục tiêu hàng đầu của các doanh nghiệp 2
I. Quan niệm về hiệu quả sản xuất kinh doanh 2
1. Khái niệm hiệu quả sản xuất kinh doanh 2
2. Bản chất của hiệu quả kinh doanh 4
3. Phân loại hiệu quả kinh doanh 6
3.1. Hiệu quả kinh doanh 6
3.2. Hiệu quả kinh tế xã hội 8
3.3. Hiệu quả tổng hợp 8
3.4. Hiệu quả của từng yếu tố 9
4. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh 9
4.1. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh tế 9
4.2. Các chỉ tiêu hiệu quả kinh tế - xã hội 12
II. Nâng cao hiệu quả kinh doanh là mục tiêu hàng đầu của các doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường 14
1. Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp 14
2. Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. 15
3. Các biện pháp để nâng cao hiệu quả kinh doanh 16
3.1. Nghiên cứu khảo sát và nắm bắt nhu cầu thị trường 16
3.2. Chuẩn bị tốt các điều kiện, yếu tố cần thiết cho quá trình kinh doanh 18
3.3. Tổ chức quá trình kinh doanh theo phương án kinh doanh đã đề ra 20
3.4. Tổ chức quá trình tiêu thụ hàng hóa và dịch vụ 21
3.5. Thực hiện đa dạng hóa sản phẩm đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của thị trường 24
Phần II: Phân tích thực trạng hiệu quả kinh doanh của công ty giầy Thăng Long 25
I. Giới thiệu sơ lược quá trình hình thành và phát triển của công ty 25
1. Lịch sử hình thành và phát triển 25
2.Đặc điểm chung của công ty 27
3.Bộ máy tổ chức ở công ty Giầy Thăng Long7 30
4. Đặc điểm sản xuất của công ty Giầy Thăng Long 34
II. Phân tích thực trạng sản xuất kinh doanh và hiệu quả kinh doanh của công ty giầy thăng long 35
1. Thực trạng sản xuất kinh doanh của công ty trong những năm gần đây 35
1.1. Tình hình sản xuất 35
1.1. Tình hình tiêu thụ, xuất khẩu 37
2. Phân tích hiệu quả kinh doanh 40
2.1. Hiệu quả kinh tế tổng hợp 40
2.2. Hiệu quả kinh tế sử dụng từng yếu tố 43
3. Đánh giá ưu, tồn tại và nguyên nhân ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty 43
3.1. Ưu điểm 43
3.2. Tồn tại 44
3.3. Nguyên nhân của những tồn tại 44
Phần III: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty giầy thăng long 46
I. Mục tiêu và phát triển của công ty trong giai đoạn 2005 - 2010 46
1. Quan điểm về định hướng phát triển của Công ty 46
2. Định hướng phát triển trong giai đoạn 2005 - 2010 47
2.1. Định hướng chung 47
2.2. Định hướng phát triển thị trường xuất khẩu sản phẩm của công ty đến năm 2010 48
II. Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty 52
1. Tăng cường công tác điều tra nghiên cứu thị trường để có căn cứ vững chắc cho xây dựng phương án sản xuất sản phẩm 52
1.1. Điều tra nghiên cứu thị trường 52
1.2. Phương thức tiến hành 53
1.3. Chiến lược thị trường 54
1.4. Mở rộng thị trường 55
2. Hoàn thiện chính sách sản phẩm 56
3. Nâng cao chất lượng sản phẩm 58
3.1. Chất lượng sản phẩm 58
3.2. Hoàn thiện khâu cung ứng và dự trữ nguyên vật liệu 63
3.3. Đổi mới công nghệ 65
3.4. Nâng cao tay nghề của công nhân 65
4. Hoàn thiện kênh phân phối 65
4.1. Phát triển mạng lưới tiêu thụ 65
4.2. Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối 65
5. Tăng cường các hoạt động hỗ trợ xúc tiến 68
6. Nâng cao hiệu quả sử dụng lao động 70
Kết luận 72
Tài liệu tham khảo 73
[charge=150]http://up.4share.vn/f/4170787274757378/QT123.doc.file[/charge]

Xem Thêm: Hiệu quả kinh doanh ở Công ty Giầy Thăng Long thực trạng và giải pháp
Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Hiệu quả kinh doanh ở Công ty Giầy Thăng Long thực trạng và giải pháp sẽ giúp ích cho bạn.