Lời mở đầu
Ngày nay, trong nền kinh tế thị trường với mức độ cạnh tranh ngày càng cao, các Doanh nghiệp phải tự quyết định cho mình ba vấn đề trọng tâm: Sản xuất cái gì, sản xuất cho ai và sản xuất như thế nào? Họ phải tự chủ trong hoạt động sản xuất kinh doanh từ việc đảm bảo các yếu tố đầu vào, sản xuất ra sản phẩm theo yêu cầu thị trường đến tổ chức công tác tiêu thụ sản phẩm trên thị trường. Công tác tiêu thụ sản phẩm có chức năng thực hiện giá cả của sản phẩm.
Thực tế sản xuất kinh doanh đã chứng minh rằng để có thể tồn tại và phát triển trên thị trường, các Doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện tốt công tác tiêu thụ sản phẩm. Chỉ khi sản phẩm được tiêu thụ thì Doanh nghiệp mới có thể bù dắp được chi phí sản xuất kinh doanh và thu thêm lợi nhuận để có thể đảm bảo cho quá trình tái sản xuất mở rộng diển ra liên tục với hiệu quả ngày một cao. Thực hiện tốt công tác tiệu thụ sản phẩm giúp Doanh nghiệp không ngừng mở rộng quy mô sản xuất, tăng khả năng cạnh tranh, khẳng định vị trí của Doanh nghiệp trên thị trường. Các Doanh nghiệp đều đặt công tác tiêu thụ sản phẩm lên vị trí hàng đầu vì nó chi phối mạnh mẽ tới các hoạt động khác của quá trình sản xuất kinh doanh.
Công ty cơ khí ô tô 3-2 là Công ty đang rất thành công trong việc tổ chức sản xuất kinh doanh các loại xe ôtô khách và xe ôtô du lịch do Công ty lắp ráp, nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường trong nước. Sở dĩ có được thành công đó, một phần là do toàn thể cán bộ công nhân viên trong Công ty rất quan tâm và coi trọng công tác tiêu thụ sản phẩm. Trong quá trình thực tập tại Công ty, là một sinh viên kinh tế tôi nhận thấy bên cạnh những thành công đáng kể, thì công tác tiêu thụ sản phẩm của Công ty còn gặp không ít khó khăn và còn có nhiều hạn chế cần được khắc phục. Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề tiêu thụ sản phẩm đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, tôi đã quyết định chọn đề tài:
Một số giải pháp cơ bản nhằm nâng cao khả năng tiêu thụ ôtô ở Công ty cơ khí ô tô 3-2 “ làm chuyên đề tốt nghiệp.
Chuyên đề đi sâu phân tích đánh giá thực trạng công tác tiêu thụ sản phẩm của Công ty trong một số năm gần đây, qua đó xác định được những thành tựu đạt được cũng như những tồn tại và nguyên nhân của nó. Trên cơ sở đó đưa ra một số giả pháp kiến nghị góp phần đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm của Công ty. Ngoài phần mở đầu và kết luận, kết cấu chuyên đề cồm ba phần:
Phần thứ nhất: Quá trình phát triển và những đặc điểm của công ty
Phần thứ hai: Thực trạng công tác tiêu thụ xe ô tô và chất lượng dịch vụ sau bán xe ô tô của Công ty cơ khí ô tô 3-2.
Phần thứ ba: Một số giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ xe ô tô ở Công ty cơ khí ô tô 3-2.

Mục lục
Lời mở đầu 1
Phần thứ nhất. Quá trình hình thành, phát triển và những đặc điểm của công ty 3
I. Quá trình phát triển của công ty 3
1. Tên đầy đủ của công ty 3
2. Lịch sử hình thành và phát triển 3
II. Nhiệm vụ quyền hạn và hoạt động sản xuất kinh doanh của
công ty 9
1. Nhiệm vụ của công ty 9
2. Quyền hạn của công ty 10
3. Cơ cấu tổ chức sản xuất và tổ chức quản lý của nhà máy 11
4. Hoạt động sản xuất kinh doanh 14
Phần thứ hai. Thực trạng công tác tiêu thụ xe ô tô và chất lượng dịch vụ sau bán xe ô tô của công ty cơ khí ô tô 3-2 15
I. Những đặc điểm kinh tế kỹ thuật chủ yếu ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty cơ khí ô tô 3-2 15
1. Khả năng về tài chính của công ty cơ khí ô tô 3-2 15
2. Đặc điểm thị trường ô tô Việt Nam và định hướng khách hàng của công ty 15
2.1. Đặc điểm thị trường khách hàng Việt Nam 15
2.2. Định hướng khách hàng của công ty 16
3. Đối thủ cạnh tranh của công ty 16
II. Tình hình tiêu thụ xe của công ty cơ khí ô tô 3-2 17
1. Tình hình thực hiện kế hoạch bán xe và hoạt động dịch vụ của
công ty 17
2. Tình hình tiêu thụ xe của công ty cơ khí ô tô 3-2 19
2.1. Tình hình tiêu thụ theo chủng loại xe 19
2.2. Tình hình tiêu thụ xe theo khu vực thị trường 20
2.3. Tình hình tiêu thụ theo các kênh 22
III. Hoạt động của công ty cơ khí ô tô 3-2 trong lĩnh vực tiêu thụ sản phẩm 23
1. Công tác nghiên cứu và dự báo thị trường 23
1.1. Nghiên cứu thị trường 23
1.2. Dự báo thị trường 24
2. Công tác lựa chọn sản phẩm thích ứng của công ty 25
3. Chính sách giá của công ty 25
4. Kênh phân phối sản phẩm của công ty 26
4.1. Hoạch định chương trình bán 26
4.2. Kênh phân phối sản phẩm của công ty 27
5. Hoạt động hỗ trợ tiêu thụ của công ty 28
5.1. Quảng cáo 28
5.2. Xúc tiến bán 28
5.3. Yểm trợ bán hàng 29
5.4. Công tác bán hàng cá nhân 29
IV. Thực trạng dịch vụ sau bán hàng của công ty 30
V. Đánh giá tổng quát về công tác tiêu thụ sản phẩm của công ty cơ khí ô tô 3-2 34
1. Những thành tựu đạt được 34
2. Những tồn tại cần khắc phục trong hoạt động tiêu thụ và nguyên nhân 35
2.1. Tồn tại 35
2.2. Nguyên nhân của những tồn tại 36

Phần thứ ba. Giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ xe ô tô ở công ty cơ khí
ô tô 3-2 38
Giải pháp I: Hình thành phòng Marketing chuyên trách nhằm nâng cao chất lượng nghiên cứu và dự báo thị trường 38
Giải pháp II: Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ cho nhân viên bán hàng và nhân viên kỹ thuật trong công ty 43
Giải pháp III: Vận dụng linh hoạt chính sách giá, hoàn thiện mạng lưới tiêu thụ xe và các hoạt động hỗ trợ tiêu thụ 46
1. Công ty cơ khí ô tô 3-2 nên sử dụng chính sách giá linh hoạt trong hoạt động tiêu thụ 46
2. Mở rộng mạng lưới tiêu thụ 49
3. Quảng cáo 51
Giải pháp IV: Tham gia tích cực vào thương mại điện tử, bán hàng trên mạng Internet 54
Giải pháp V: Nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ sau bán hàng, nhằm đẩy mạnh tốc độ tiêu thụ 57
Kết luận 62
Tài liệu tham khảo 63

[charge=150]http://up.4share.vn/f/5968606a6c6d6b69/QT115.doc.file[/charge]

Xem Thêm: Một số giải pháp cơ bản nhằm nâng cao khả năng tiêu thụ ôtô ở Công ty cơ khí ô tô 3-2
Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Một số giải pháp cơ bản nhằm nâng cao khả năng tiêu thụ ôtô ở Công ty cơ khí ô tô 3-2 sẽ giúp ích cho bạn.