Tìm kiếm
Đang tải khung tìm kiếm
Kết quả 1 đến 1 của 1

    LUẬN VĂN Phát triển thị trường mua bán sát nhập – hướng đi mới cho viêt nam

    Mit Barbie Mit Barbie Đang Ngoại tuyến (2263 tài liệu)
    .:: Silver Member ::.
  1. Gửi tài liệu
  2. Bình luận
  3. Chia sẻ
  4. Thông tin
  5. Công cụ
  6. Phát triển thị trường mua bán sát nhập – hướng đi mới cho viêt nam

    MỤC LỤC

    Trang
    TRANG PHỤ BÌA
    LỜI CAM ĐOAN
    MỤC LỤC
    DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT
    DANH MỤC CÁC BẢNG, BIỂU
    LỜI MỞ ĐẦU

    Chương 1: TỔNG QUAN VỀ THỊ TRƯỜNG MUA BÁN – SÁP NHẬP
    DOANH NGHIỆP (M&A): 1
    1.1 Mua bán và sáp nhập doanh nghiệp – Các vấn đề cơ bản: .1
    1.1.1 Khái niệm mua bán và sáp nhập doanh nghiệp .1
    1.1.1.1 Acquisition – Mua lại: 3
    1.1.1.2 Merger- hợp nhất, sáp nhập: .3
    1.1.2 Phân biệt giữa sáp nhập và mua lại: 3
    1.2 Những động cơ thúc đẩy và cách thức thực hiện hoạt động M&A: .5
    1.2.1 Những động cơ thúc đẩy hoạt động M&A: .5
    1.2.1.1 Động cơ bên mua: 5
    1.2.1.2 Động cơ bên bán: .6
    1.2.2 Cách thức thực hiện M&A: .6
    1.2.2.1 Chào thầu (Tender offer): .7
    1.2.2.2 Lôi kéo cổ đông bất mãn ( Proxy fights): 7
    1.2.2.3 Thương lượng tự nguyện: .7
    1.2.2.4 Thu gom cổ phiếu trên thị trường chứng khoán: .7
    1.2.2.5 Mua lại tài sản công ty: . 8
    1.3 Lợi ích, rủi ro và những cạm bẩy trong M&A: .8
    1.3.1 Những lợi ích trong M&A: .8
    1.3.1.1 Lợi ích của hoạt động M&A đối với sự phát triển của nền
    kinh tế: 8
    1.3.1.2 Lợi ích của M&A đối với doanh nghiệp: 8
    1.3.2 Rủi ro và những cạm bẩy trong M&A: .12
    1.3.2.1 Những rủi ro trong M&A: 12
    1.3.2.2 Những cạm bẩy trong M&A: 12
    1.4 Thị trường M&A – Những nhân tố tác động đến việc phát triển hiệu quả
    thị trường M&A: .13
    1.4.1 Vai trò của thị trường M&A đối với sự phát triển của nền kinh tế
    quốc gia: .13
    1.4.2 Nhân nhân tố tác động đến việc phát triển hiệu quả thị trường M&A 14
    Kết luận chương 1 16


    Chương 2: KINH NGHIỆM PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG M&A Ở CÁC
    NƯỚC TRÊN THẾ GIỚI : 17
    2.1 Bức tranh toàn cầu về hoạt động M&A: .17
    2.1.1 Hoạt động M&A trước khủng hoảng tài chính năm 2008: .17
    2.1.2 Hoạt động M&A sau khủng hoảng tài chính năm 2008: 21
    2.1.3 Khủng hoảng tài chính và cơ hội M&A: .29
    2.2 Phân tích nguyên nhân dẫn đến thành công hay thất bại của hoạt động
    M&A thông qua một số thương vụ điển hình: 33
    2.2.1 Một số thương vụ thành công – thất bại trong thực tế: 33
    2.2.2 Các yếu tố quyết định việc thành công hay thất bại của một thương
    vụ M&A - Bài học kinh nghiệm cho Việt Nam: .36
    Kết luận chương 2 .4 7

    Chương 3: THỰC TRẠNG THỊ TRƯỜNG M&A Ở VIỆT NAM TRONG
    THỜI GIAN QUA: .4 8
    3.1 Tình hình chung về hoạt động M&A Việt Nam thời gian qua: .48
    3.1.1 Diễn biến của thị trường M&A Việt Nam thời gian qua: 48
    3.1.1.1 M&A giai đoạn từ năm 1997 đến năm 2005: 48
    3.1.1.2 M&A giai đoạn từ năm 2005 đến năm 2008: 48
    3.1.2 Thực trạng hoạt động M&A trong một số lĩnh vực: .52
    3.1.2.1 Hoạt động M&A ngân hàng thương mại: .52
    3.1.2.2 Hoạt động M&A trên thị trường chứng khoán: .55
    3.1.3 Bản chất các thương vụ Sáp nhập và Mua lại của Việt Nam: 58
    3.2 Kết quả đạt được từ các thương vụ M&A tại thị trường Việt Nam thời
    gian qua: 63
    3.3 Khó khăn, rủi ro và những nguy cơ tiềm ẩn trong hoạt động M&A ở Việt
    Nam thời gian qua: 65
    Kết luận chương 3 .7 5

    Chương 4: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG M&A VIỆT NAM 76
    4.1 Việt Nam và xu thế M&A: .76
    4.1.1 Các nhân tố thúc đẩy hoạt động M&A trong thời gian tới: .76
    4.1.2 Xu hướng M&A trong thời gian tới: 77
    4.2 Giải pháp phát triển thị trường M&A từ phía Nhà nước: 78
    4.2.1 Giải pháp xây dựng, hoàn thiện khung pháp lý về M&A: .78
    4.2.2 Giải pháp xây dựng khung pháp lý điều chỉnh hoạt động xác định
    giá trị doanh nghiệp: 84
    4.2.3 Giám sát hoạt động thâu tóm thông qua thị trường chứng khoán: 84
    4.2.4 Giám sát chống nguy cơ lũng đoạn thị trường: .85
    4.2.5 quốc tế hoá các chuẩn mực kế toán: 85
    4.3 Giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện M&A từ phía các doanh nghiệp: 86
    4.3.1 Đối với doanh nghiệp đi mua: 86
    4.3.1.1 xây dựng quy trình thực hiện chiến lược M&A hiệu quả: .86
    4.3.1.2 Giải pháp nâng cao hiệu quả cho việc định giá trong hoạt
    động M&A: .90
    4.3.2 Đối với công ty là mục tiêu của hoạt động M&A: 92
    4.3.2.1 Giải pháp giảm thiểu thiệt hại cho doanh nghiệp khỏi những
    cách thức thực hiện thâu tóm và hợp nhất: .92
    4.3.2.2 Giải pháp doanh nghiệp tự bảo vệ mình bằng vũ khí kinh tế: .93
    4.3.2.3 Giải pháp tăng cường sức mạnh nội tại của doanh nghiệp: .94
    4.3.2.4 Coi trọng việc nắm bắt, cập nhật thông tin: 94
    4.4 Các giải pháp hỗ trợ khác .95
    4.4.1 phát triển nguồn nhân lực cho thị trường M&A .95
    4.4.2 Cần phải nhận biết được một thương vụ M&A thất bại thể hiện ở
    những khía cạnh nào? . .95
    Kết luận chương 4 .9 7

    KẾT LUẬN 98

    Danh mục các tài liệu tham khảo

    Phụ lục
    Phụ lục 1
    Phụ lục 2

    Xem Thêm: Phát triển thị trường mua bán sát nhập – hướng đi mới cho viêt nam
    Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Phát triển thị trường mua bán sát nhập – hướng đi mới cho viêt nam sẽ giúp ích cho bạn.
    ♂ + ♂ = ✖:frown:
    ♀ + ♀ = ✔:eek:
    ♀ + ♂ = ✔:wink:
    ♂ + ♀ + ♀ = ✔✔:smoke: ( Best Choice !)
    ♂ + ♀ + ♂ = DP
    :rolleyes: (NO! Sword Crossing!)
    #1
  7. Đang tải dữ liệu...

    Chia sẻ link hay nhận ngay tiền thưởng
    Vui lòng Tải xuống để xem tài liệu đầy đủ.

    Gửi bình luận

    ♥ Tải tài liệu

social Thư Viện Tài Liệu

Từ khóa được tìm kiếm

Nobody landed on this page from a search engine, yet!

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
DMCA.com Protection Status