Hạch toán tiêu thụ hàng hóa tại Công ty thương mại tổng hợp Gia Lâm
LỜI NÓI ĐẦU

Trong nền kinh tế sản xuất hàng hóa, hàng hóa của doanh nghiệp muốn tiêu thụ trên thị trường phải đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của con người trong xã hội. Vì thế, tiêu thụ hàng hóa là một khâu quan trọng không thể thiếu được trong quá trình sản xuất- trao đổi- phân phối- tiêu dùng.
Hoạt động thương mại là hoạt động trung gian nhưng rất quan trọng, nó gắn kết và là cầu nối giữa người sản xuất với tiêu dùng, ngược lại nó phản ánh nhu cầu tiêu dùng cho sản xuất thông qua các hoạt động mua bán, bảo quản và dự trữ hàng hóa mà tác động tới người sản xuất, sản xuất đúng nhu cầu không những phục vụ tiêu dùng mà còn mang tính chất định hướng cho người tiêu dùng.
Mặt khác, với bất kỳ doanh nghiệp nào trên thị trường thì mục đích cuối cùng là thu lợi nhuận cao nhất. Như vậy, tiêu thụ hàng hóa có một ý nghĩa quan trọng đối với doanh nghiệp. Hiện nay nước ta đang trong điều kiện nền kinh tế thị trường, các doanh nghiệp được tự do cạnh tranh, tự chủ trong quản lý và chịu trách nhiệm về toàn bộ hoạt động kinh doanh của mình thì điều tối cần thiết là phải tìm cách xúc tiến việc tiêu thụ hàng hóa của mình để đạt hiệu quả tốt nhất.
Để hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp đạt được hiệu quả như mong muốn thì kế toán với vai trò như một công cụ quản lý đắc lực có nhiệm vụ thu thập, xử lý thông tin một cách chính xác, đầy đủ, kịp thời giúp những người điều hành ra quyết định đúng đắn, đặc biệt với khâu tiêu thụ hàng hóa thì kế toán phải phản ánh, giám sát chặt chẽ các chi phí và thu nhập có liên quan đến hoạt động tiêu thụ nhằm xác định kết quả kinh doanh một cách hợp lý.
Trong thời gian thực tập tại Công ty thương nghiệp Gia Lâm thấy được sự cần thiết của công tác kế toán tiêu thụ hàng hóa trong việc xác định kết quả kinh doanh của doanh nghiệp, em đã chọn đề tài “Hạch toán tiêu thụ hàng hóa tại Công ty thương mại tổng hợp Gia Lâm”.
Ngoài phần mở đầu và kết luận, chuyên đề được chia làm ba phần chính như sau:
Phần I: Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty thương mại tổng hợp Gia Lâm.
Phần II: Những lý luận cơ bản về hạch toán tiêu thụ hàng hóa trong các doanh nghiệp kinh doanh thương mại.
Phần III: Hạch toán tiêu thụ và hoàn thiện hạch toán tiêu thụ tại Công ty thương mại tổng hợp Gia Lâm



Xem Thêm: Hạch toán tiêu thụ hàng hóa tại Công ty thương mại tổng hợp Gia Lâm
Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Hạch toán tiêu thụ hàng hóa tại Công ty thương mại tổng hợp Gia Lâm sẽ giúp ích cho bạn.