Tìm kiếm
Đang tải khung tìm kiếm
Kết quả 1 đến 1 của 1

    LUẬN VĂN Một số biện pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh tại Tổng công ty Hàng hải Việt Nam

    VipKòi Xinh Kòi Xinh Đang Ngoại tuyến (182507 tài liệu)
    Thành Viên Tích Cực
  1. Gửi tài liệu
  2. Bình luận
  3. Chia sẻ
  4. Thông tin
  5. Công cụ
  6. Một số biện pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh tại Tổng công ty Hàng hải Việt Nam


    Đề tài: Một số biện pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh tại Tổng công ty Hàng hải Việt Nam


    LỜI MỞ ĐẦU


    Những năm đầu của thập kỷ 90, sau khi Liên xô và hệ thống xó hội chủ nghĩa ở Đông Âu không cũn nữa, ngành hàng hải nước ta đứng trước nhiều khó khăn thách thức do mất thị trường chủ yếu, truyền thống buộc phải tự tỡm kiếm thị trường mới để tồn tại và phát triển cho phù hợp với tỡnh hỡnh mới. Chớnh sỏch đổi mới và mở cửa của Đảng, Nhà nước đó thỳc đẩy nền kinh tế nước ta chuyển biến nhanh chóng và phát triển với tốc độ nhanh so với khu vực và thế giới. Mức tăng trưởng GDP bỡnh quõn hàng năm đạt trung bỡnh từ 7,8 đến 8,5% trong nhiều năm. Sự kiện Việt Nam gia nhập ASEAN đó tạo điều kiện cho ngành hàng hải nước ta hội nhập với khu vực kinh tế được cho là năng động vào loại nhất thế giới này. Tuy nhiên, mở cửa cũng có nghĩa là các tàu biển của nước ngoài sẽ có cơ hội vận tải hàng hóa xuất nhập khẩu của Việt Nam. Ngành hàng hải Việt Nam phải cạnh tranh không chỉ trên các tuyến chở thuê cho nước ngoài mà cũn ngay cả “trờn sõn nhà”- trong vận chuyển hàng xuất nhập khẩu của đất nước.

    Để tạo điều kiện thúc đẩy tích tụ và tập trung, nâng cao khả năng cạnh tranh đồng thời thực hiện chủ trương xóa bỏ dần chế độ Bộ chủ quản, cấp hành chính chủ quản và sự phân biệt doanh nghiệp Trung ương, doanh nghiệp địa phương và tăng cường vai trũ quản lý Nhà nước đối với các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, ngày 29/4/1995 Thủ tướng Chính phủ đó ký Quyết định số 250/TTg về việc thành lập Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, trên cơ sở sắp xếp lại các đơn vị vận tải biển, bốc xếp, sửa chữa tàu biển, dịch vụ hàng hải thuộc Cục Hàng hải Việt Nam và Bộ Giao thông vận tải quản lý, với nhiệm vụ chính là kinh doanh vận tải biển, khai thác cảng, sửa chữa tàu biển, đại lý mụi giới, cung ứng dịch vụ hàng hải và cỏc ngành nghề kinh doanh khỏc có liên quan đến ngành hàng hải. Đó chính là lý cơ sở để em lựa chọn đề tài: "Một số biện pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh tại Tổng cụng ty Hàng hải Việt Nam"




    MỤC LỤC​


    CHƯƠNG I: KHÁI QUÁT CHUNG VỀ TỔNG CÔNG TY HÀNG HẢI VIỆT NAM

    1.1/ Sự hình thành và phát triển của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam

    1.2/ Cơ cấu tổ chức bộ máy của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam tính đến ngày 20/3/2010

    1.2.1/ Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc

    1.2.2/ Phó Tổng giám đốc thường trực

    1.2.3/ Phó Tổng giám đốc nội chính

    1.2.4/ Phó Tổng giám đốc phụ trách công tác đóng mới tàu biển, kinh tế đối ngoại và thu xếp vốn

    1.2.5/ Phó Tổng giám đốc phụ trách lĩnh vực xây dựng cơ bản

    1.2.6/ Phó Tổng giám đốc phụ trách lĩnh vực tàu container, tàu dầu

    1.2.7/ Phó Tổng giám đốc phụ trách khối dÞch vụ Hàng hải và logistics

    1.2.8/ Phó Tổng giám đốc phụ trách lĩnh vực tàu hàng khô và hàng rời

    1.2.9/ Ban kế hoạch đầu tư

    1.2.10/ Ban kinh doanh đối ngoại

    1.2.11/ Ban tài chính

    1.2.12/ Ban kế toán

    1.2.13/ Ban xây dựng cơ bản

    1.2.14/ Ban pháp chế

    1.2.15/ Ban tổ chức tiền lương

    1.2.16/ Ban khoa học kỹ thuật

    1.2.17/ Ban kiểm toán nội bộ

    1.2.18/ Ban quản lý các doanh nghiệp có vốn góp

    1.2.19/ Ban Thi đua - Tuyên truyền - Khen thưởng

    1.2.20/ Ban thanh tra

    1.2.21/ Ban đóng mới tàu biển

    1.2.22/ Ban quản lý khai thác tàu biển

    1.2.23/ Ban quản lý dự án Trung tâm thông tin Hàng hải quốc tế Hà Nội

    1.2.24/ Văn phòng cơ quan tổng công ty

    1.3/ Kết quả kinh doanh của Tổng công ty những năm qua



    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG KINH DOANH CỦA TỔNG CÔNG TY HÀNG HẢI VIỆT NAM


    2.1 Đặc điểm hoạt động kinh doanh của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam

    2.2 Phân tích hoạt động kinh doanh của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam

    2.3 Hoạt động xây dựng chiến lược, kế hoạch kinh doanh của Tổng công ty

    2.4 Kết quả, hiệu quả kinh doanh của một số đơn vị thuộc Tổng công ty

    2.4.1 Công ty cổ phần Vận tải biển Việt Nam (VOSCO)

    2.4.2 Công ty TNHH MTV Cảng Quy Nhơn

    2.4.3. Công ty TNHH MTV Cảng Sài Gòn

    2.4.4 Công ty TNHH MTV Cảng Nghệ Tĩnh

    2.4.5 Công ty TNHH MTV Cảng Nha Trang

    2.5. Đánh giá chung kết quả kinh doanh của Tổng công ty những năm qua

    2.5.1. Đảm bảo duy trì ổn định, hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh và việc làm, đời sống của người lao động

    2.5.2. Đảm bảo các nguồn lực cần thiết thực hiện các dự án đầu tư trọng điểm

    2.5.3. Mở rộng và phát triển các ngành nghề kinh doanh khác hỗ trợ ngành nghề kinh doanh chính

    2.5.4. Hoàn thiện việc chuyển đổi sang mô hình công ty mẹ - công ty con

    2.6. Một số tồn tại cần khắc phục


    CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU ĐẨY MẠNH KINH DOANH TẠI TỔNG CÔNG TY HÀNG HẢI VIỆT NAM

    3.1 Phương hướng phát triển của Tổng công ty trong những năm tới

    3.2. Các giải pháp chủ yếu đẩy mạnh kinh doanh tại tổng công ty Hàng hải Việt Nam

    3.2.1. Chú trọng nâng cao năng lực cạnh tranh, tìm kiếm nguồn hàng và khách hàng mới

    3.2.2. Xây dựng định hướng sản xuất kinh doanh phù hợp với diễn biến thị trường

    3.2.3. Kiểm soát chi phí

    3.2.4. Tìm kiếm, huy động nguồn vốn đầu tư và dự phòng rủi ro

    3.2.5. Tăng năng suất lao động

    3.2.6. Công tác dự báo và nghiên cứu thị trường

    3.3. Một số Đề xuất, kiến nghị với Nhà nước

    3.3.1. Đối với hai dự án đầu tư cảng biển trọng điểm - Cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong và Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng (Lạch Huyện)

    3.3.2. Đối với chương trình đóng mới 32 tàu biển trong nước

    3.3.3. Kiến nghị chung về chính sách tài chính

    3.3.4. Các kiến nghị hỗ trợ cho phát triển ngành hàng hải

    3.3.4.1 Đối với đội tàu biển của Tổng công ty

    3.3.4.2. Đối với các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng

    3.3.5. Kiến nghị về đổi mới mô hình tổ chức

    3.3.6. Nhóm kiến nghị tạo điều kiện đầu tư, phát triển cảng biển và dịch vụ

    3.3.7. Các kiến nghị khác

    KẾT LUẬN


    Xem Thêm: Một số biện pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh tại Tổng công ty Hàng hải Việt Nam
    Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Một số biện pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh tại Tổng công ty Hàng hải Việt Nam sẽ giúp ích cho bạn.
    #1
  7. Đang tải dữ liệu...

    Chia sẻ link hay nhận ngay tiền thưởng
    Vui lòng Tải xuống để xem tài liệu đầy đủ.

    Gửi bình luận

    ♥ Tải tài liệu

social Thư Viện Tài Liệu

Từ khóa được tìm kiếm

Nobody landed on this page from a search engine, yet!

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
DMCA.com Protection Status