Tìm kiếm
Đang tải khung tìm kiếm
Kết quả 1 đến 1 của 1

    LUẬN VĂN Nghiên cứu đề xuất giải pháp phát triển thương mại hàng thực phẩm sạch trong điều kiện Việt Nam là t

    VipKòi Xinh Kòi Xinh Đang Ngoại tuyến (182507 tài liệu)
    Thành Viên Tích Cực
  1. Gửi tài liệu
  2. Bình luận
  3. Chia sẻ
  4. Thông tin
  5. Công cụ
  6. Nghiên cứu đề xuất giải pháp phát triển thương mại hàng thực phẩm sạch trong điều kiện Việt Nam là t


    ?Mục Lục
    Mở đầu . . . . 1

    Chương 1 : Cơ sở lý luận về phát triển thương mại hàng thực phẩm sạch trong điều kiện Việt Nam là thành viên của WTO
    1.1.Khái niệm . 4
    1.2.Vai trò của thực phẩm sạch và ý nghĩa của việc phát triển thương mại hàng thực phẩm sạch .
    1.3.Những nhân tố ảnh hưởng đến SX, chế biến và lưu thông hàng thực phẩm sạch. 12
    1.4.Quy định pháp lý đối với sản xuất, chế biến và lưu thông hàng thực phẩm sạch. 15
    1.5.Tổng quan về thương mại hàng thực phẩm ở một số nước trên thế giới. Kinh nghiệm nước ngoài về phát triển thưương mại hàng thực phẩm sạch .
    Chương 2: Thực trạng thương mại hàng thực phẩm sạch ở Việt
    nam từ năm 2002 đến năm 2007 .
    2.1. Thực trạng sản xuất và chế biến hàng thực phẩm . 44
    2.2. Thực trạng lưu thông hàng thực phẩm . 58
    2.3. Thực trạng những quy định pháp lý liên quan đến sản xuất, chế biến, lưu
    thông trong nước và xuất nhập khẩu hàng thực phẩm
    chương 3: GiảI pháp phát triển thương mại hàng thực phẩm sạch ở
    việt nam đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020 .
    3.1. Dự báo những nhân tố ảnh hưởng và xu hướng phát triển thương mại hàng
    thực phẩm sạch . . .
    3.2. Quan điểm và định hướng phát triển thương mại hàng thực phẩm sạch . 96
    3.3. Kiến nghị các giải pháp phát triển thương mại thực phẩm sạch 97
    3.3.1.Giải pháp về sản xuất và chế biến hàng thực phẩm sạch . 97
    3.3.2.Giải pháp về vận chuyển, bảo quản, phân phối nội địa hàng thực phẩm . 107
    3.3.3.Giải pháp về xuất khẩu, nhập khẩu thực phẩm sạch . 112
    3.3.4. Giải pháp về hoàn thiện cơ sở pháp lý liên quan đến sản xuất, chế biến, lưu thông trong nước và xuất, nhập khẩu hàng thực phẩm sạch
    3.3.5.Giải pháp về nâng cao nhận thức của toàn xã hội về sản xuất, chế biến, phân phối và tiêu dùng hàng thực phẩm sạch
    Kết luận . 123
    Phụ lục . . 125
    Tài liệu tham khảo .





    ?Mở đầu
    Sự cần thiết nghiên cứu

    Thực phẩm là một loại hàng hoá mà hầu hết mọi người bình thường đều phải
    dùng, đó là những sản phẩm đã hoặc chưa qua chế biến được con người sử dụng, bao
    gồm đồ ăn, uống, nhai, ngậm, hút và các sản phẩm được sử dụng để sản xuất, chế
    biến hoặc xử lý thực phẩm. Thực phẩm có tác động trực tiếp đến sức khoẻ, sự sinh
    tồn và phát triển của con người.
    Nền kinh tế phát triển ở trình độ nào với quy mô nào thì sản xuất và lưu thông
    hàng thực phẩm đều được quan tâm và chú trọng. Nước ta, với dân số trên 85 triệu
    người, thu nhập bình quân đầu người đến nay đã đạt gần 1000 USD/năm, chi tiêu
    cho lương thực thực phẩm chiếm tỷ lệ tương đối cao trong chi tiêu tiêu dùng, đã và
    sẽ tiếp tục tạo ra nhu cầu và sức mua lớn đối với hàng thực phẩm, đặc biệt là hàng
    thực phẩm sạchưthực phẩm đáp ứng được yêu cầu VSATTP cho người sử dụng.
    Chúng ta có nhiều lợi thế và tiềm năng trong sản xuất và chế biến hàng thực
    phẩm, đã tạo nên nguồn cung phong phú không chỉ đáp ứng cho nhu cầu nội địa mà
    cả cho xuất khẩu. Đến nay, Việt Nam đã là thành viên của Tổ chức Thương mại Thế
    giới, các hàng rào và rào cản thương mại được dỡ bỏ đã đem lại nhiều cơ hội và
    thách thức đối với việc sản xuất và phân phối hàng thực phẩm đặc biệt là thực phẩm
    sạch đối với các doanh nghiệp trong nước.
    Ngày nay, trên thị trường hàng thực phẩm được cung ứng đa dạng về chủng
    loại, chất lượng và nguồn gốc xuất xứ. Người tiêu dùng ngày càng có nhiều cơ hội
    trong lựa chọn hàng hoá này, tuy nhiên không chỉ ở Việt Nam mà cả trên thế giới
    mối quan ngại ngày càng gia tăng đối với việc sản xuất và phân phối hàng thực
    phẩm không sạch, không bảo đảm vệ sinh an toàn, thậm chí đem lại những hiểm hoạ
    và tác động xấu đến sức khoẻ của con người.
    Mặc dù đã có những quy định pháp lý và những cam kết về vệ sinh an toàn
    thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu, đầu tư, nhưng trên thực tế
    hàng thực phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn, gây tổn hại về sức khỏe, tinh thần
    và tính mạng của người tiêu dùng vẫn được sản xuất, chế biến và lưu thông. Trước
    thực tiễn sản xuất, chế biến, lưu thông và tiêu dùng hàng thực phẩm còn mang tính
    đa diện, mang đến những lợi ích cũng như thiệt hại cho cộng đồng, để phát triển
    thương mại hàng thực phẩm sạch nhằm hướng tới bảo đảm và ngày càng đem đến
    lợi ích nhiều hơn cho người tiêu dùng, lành mạnh hoá trong sản xuất, chế biến, kinh
    doanh, xuất, nhập khẩu hàng thực phẩm, đồng thời hoà nhập với môi trường kinh
    doanh quốc tế, việc nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn để đề xuất định hướng và
    giải pháp phát triển thương mại hàng thực phẩm sạch trong điều kiện Việt Nam là
    thành viên của Tổ chức Thương mại Thế giới đang trở nên cần thiết và cấp bách.


    Xem Thêm: Nghiên cứu đề xuất giải pháp phát triển thương mại hàng thực phẩm sạch trong điều kiện Việt Nam là t
    Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Nghiên cứu đề xuất giải pháp phát triển thương mại hàng thực phẩm sạch trong điều kiện Việt Nam là t sẽ giúp ích cho bạn.
    #1
  7. Đang tải dữ liệu...

    Chia sẻ link hay nhận ngay tiền thưởng
    Vui lòng Tải xuống để xem tài liệu đầy đủ.

    Gửi bình luận

    ♥ Tải tài liệu

social Thư Viện Tài Liệu

Từ khóa được tìm kiếm

Nobody landed on this page from a search engine, yet!

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
DMCA.com Protection Status