Tìm kiếm
Đang tải khung tìm kiếm
Kết quả 1 đến 1 của 1

    LUẬN VĂN Chiến lược kinh doanh của các công ty xuyên quốc gia nước ngoài tại thị trường Việt Nam

    VipKòi Xinh Kòi Xinh Đang Ngoại tuyến (182507 tài liệu)
    Thành Viên Tích Cực
  1. Gửi tài liệu
  2. Bình luận
  3. Chia sẻ
  4. Thông tin
  5. Công cụ
  6. Chiến lược kinh doanh của các công ty xuyên quốc gia nước ngoài tại thị trường Việt Nam


    Lời nói đầu
    Ngày nay, các công ty xuyên quốc gia (Transnational Corporations _ TNCs) đã trở thành lực lượng chủ yếu trong tiến trình toàn cầu hoá, phát triển khoa học công nghệ, đầu tư và thương mại quốc tế. TNCs cũng là lực lượng chủ chốt trong xu hướng cơ cấu lại nền kinh tế thế giới và tổ chức sản xuất hàng hoá hiện đại.
    Để thực hiện vai trò của mình trong nền kinh tế quốc gia và quốc tế, TNCs rất chú trọng chiến lược mở rộng thị trường trên toàn thế giới nói chung cũng như các nước Đông Nam á và Việt Nam nói riêng. Trên thực tế, từ sau chính sách mở cửa nền kinh tế, các TNCs đã đến thâm nhập thị trường Việt Nam với nhiều phương thức hoạt động khác nhau. Sự hợp tác với TNCs đã thu được những thành tựu bước đầu đáng khích lệ. Khu vực đầu tư trực tiếp của TNCs chiếm 34% giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp, 22% kim ngạch xuất khẩu và trên 10% GDP. Chúng ta sẽ thành công hơn nữa nếu có những quan điểm và giải pháp hữu hiệu nhằm thu hút các TNC vào Việt Nam nhiều hơn. Đó là động lực lớn thúc đẩy em lựa chọn đề tài khoá luận: " Chiến lược kinh doanh của các công ty xuyên quốc gia nước ngoài tại thị trường Việt Nam". Đó cũng là cơ hội để em vận dụng kiến thức từ các môn học như Marketing quốc tế, Quan hệ kinh tế quốc tế, Đầu tư quốc tế để thực hiện khoá luận này. Khoá luận được kết cấu theo các chương như sau:
    Chương I: Công ty xuyên quốc gia và chiến lược kinh doanh của họ trên thị trường thế giới.
    Chương II: Chiến lược kinh doanh của TNCs nước ngoài tại thị trường Việt Nam.
    Chương III: Vấn đề nâng cao hiệu quả hợp tác với TNCs nước ngoài tại Việt Nam.
    Để hoàn thành được khoá luận này, em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ quý báu, tận tình từ thầy giáo hướng dẫn PGS.TS. Nguyễn Trung Vãn; các chuyên viên tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng như sự động viên rất lớn của gia đình và bạn bè.
    Do những hạn chế về thời gian, tài liệu và khả năng của người viết, khoá luận khó tránh khỏi những sai sót và khiếm khuyết. Em mong nhận được sự chỉ dẫn tận tình của các thầy cô cùng sự góp ý của bạn đông đảo độc giả và xin chân thành cảm ơn.


    Mục lục


    Lời mở đầu
    Chương I: Công ty xuyên quốc gia và chiến lược kinh doanh của họ trên thị trường thế giới
    I. Khái quát về công ty xuyên quốc gia (TNCs) 1
    1.1. Khái niệm TNCs 1
    1 2. Sự hình thành và phát triển của các TNCs 3
    1.3. Đặc trưng của TNCs 11
    1.4. ảnh hưởng của các TNCs đối với nền kinh tế thế giới 12
    II. Chiến lược kinh doanh trên thị trường thế giới của TNCs 17
    2.1. Mô hình chiếm lĩnh và khai thác thị trường thế giới 17
    2.2. Chiến lược chiếm lĩnh và khai thác thị trường thế giới 23
    2.3. Xu thế kinh doanh của TNCs hiện tại và tương lai 29
    Chương II: Chiến lược kinh doanh của TNCs nước ngoài tại thị trường Việt Nam
    I. Điều kiện hoạt động của các TNCs nước ngoài tại Việt Nam 32
    1.1. Những thuận lợi chủ yếu 32
    1.2. Những khó khăn nổi bật 35
    II. Chiến lược kinh doanh của TNCs nước ngoài tại thị trường Việt Nam 39
    2.1. Đặc điểm chung của các TNCs vào thị trường Việt Nam 39
    2.2. Chiến lược chiếm lĩnh và khai thác thị trường Việt Nam của các TNCs nước ngoài 42
    2.2.1. Thâm nhập thương mại 42
    2.2.2. Tăng cường đầu tư trực tiếp 47
    2.2.3. Chiến lược chiếm lĩnh và khai thác thị trường Việt Nam thông qua độc quyền công nghệ 54
    2.2.4. Các hoạt động khác 58
    2.2.5. Một số TNCs điển hình hoạt động tại Việt Nam 60
    2.3. Đánh giá chung về những kết quả đạt được của các TNCs tại Việt Nam 63
    Chương III: vấn đề Nâng cao hiệu quả hợp tác với các TNCs nước ngoài tại Việt Nam
    I. Kinh nghiệm trong hợp tác với các TNCs nước ngoài của các nước trong khu vực Đông Nam á 68
    1.1. Hàn Quốc 68
    1.2. Singapore, Thái Lan , Malayxia 70
    II. Những quan điểm và giải pháp cơ bản nhằm nâng cao hiệu quả hợp tác với các TNCs nước ngoài tại Việt Nam 74
    2.1. Những quan điểm 74
    2.2. Những giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao hiệu quả hợp tác với các TNCs nước ngoài tại Việt Nam 78
    2.3. Một số kiến nghị lớn từ thực tiễn nghiên cứu 88
    Kết luận
    Các phụ lục
    Tài liệu tham khảo


    Xem Thêm: Chiến lược kinh doanh của các công ty xuyên quốc gia nước ngoài tại thị trường Việt Nam
    Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Chiến lược kinh doanh của các công ty xuyên quốc gia nước ngoài tại thị trường Việt Nam sẽ giúp ích cho bạn.
    #1
  7. Đang tải dữ liệu...

    Chia sẻ link hay nhận ngay tiền thưởng
    Vui lòng Tải xuống để xem tài liệu đầy đủ.

    Gửi bình luận

    ♥ Tải tài liệu

social Thư Viện Tài Liệu

Từ khóa được tìm kiếm

Nobody landed on this page from a search engine, yet!

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
DMCA.com Protection Status