Tìm kiếm
Đang tải khung tìm kiếm
Kết quả 1 đến 1 của 1

    LUẬN VĂN Giải pháp hòan thiện việc trưng bày sản phẩm tại cửa hàng bán lẻ công ty tnhh nike việt nam

    VipKòi Xinh Kòi Xinh Đang Ngoại tuyến (182507 tài liệu)
    Thành Viên Tích Cực
  1. Gửi tài liệu
  2. Bình luận
  3. Chia sẻ
  4. Thông tin
  5. Công cụ
  6. Giải pháp hòan thiện việc trưng bày sản phẩm tại cửa hàng bán lẻ công ty tnhh nike việt nam


    MỤC LỤC
    Lời cám ơn i
    Lời nhận xét của cơ quan thực tập ii
    Lời nhận xét của giáo viên iii
    Lời mở đầu ix
    Lí do chọn đề tài ix
    Mục tiêu của đề tài x
    Quy trình và phương pháp nghiên cứu . x
    Hạn chế của đề tài . xi
    Kết cấu đề tài xii
    Danh sách cảc bảng biều . xiii
    Danh sách các hình ảnh . xiv
    Một số thuật ngữ của NIKE . xv
    Hình ảnh minh họa các thanh công cụ . xvii
    PHẦN I: CƠ SỞ LÝ LUẬN . 1
    CHƯƠNG I: LÝ THYẾT TRƯNG BÀY SẢN PHẨM 1
    1.1. Khái niệm trưng bày sản phẩm 1
    1.2. Tầm quan trọng và mục đích của vịêc trưng bày . 2
    CHƯƠNG II: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN TRƯNG BÀY . 6
    2.1. Các yếu tố bên ngòai 7
    2.1.1. Khu vực cửa kính 8
    2.1.2. Tượng người mẫu 9
    v
    2.2. Các yếu tố bên trong 10
    2.2.1. Sản phẩm . 10
    2.2.2. Hình ảnh bên trong 11
    2.2.3. Phong cách . 11
    2.2.4. Màu sắc 11
    2.2.5. Ánh sáng 12
    2.2.6. Không gian 12
    2.2.7. Nhân viên . 13
    CHƯƠNG III: MỐI LIÊN HỆ GIỮA TRƯNG BÀY SẢN PHẨM VỚI HÀNH VI KHÁCH HÀNG VÀ MARKETING MIX . 15
    3.1. Mối quan hệ giữa trưng bày sản phẩm với Marketing Mix . 15
    3.1.1. Sản phẩm . 15
    3.1.2. Giá . 16
    3.1.3. Phân phối . 17
    3.1.4. Chiêu thị 17
    3.2. Mối liên hệ giữa trưng bày sản phẩm với hành vi khách hàng 17
    3.2.1. Khách hàng mua cái gì 18
    3.2.2. Khách hàng mua như thế nào 19
    3.2.3. Khi nào khách hàng mua . 19
    3.2.4. Khách hàng mua ở đâu 20
    PHẦN II: CÁC NGUYÊN TẮC TRƯNG BÀY SẢN PHẨM TẠI CỬA HÀNG BÁN LẺ NIKE VIỆT NAM . 22
    CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU TẬP ĐÒAN NIKE TÒAN CẦU 22
    vi
    1.1. Lịch sử hình thành và phát triển . 22
    1.2. Các sản phẩm kinh doanh của NIKE . 27
    1.3. Một số giải thưởng tiêu biểu 29
    CHƯƠNG II: GIỚI THIỆU VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN TẠI NIKE VIỆT NAM 32
    2.1. Thông tin cơ bản . 32
    2.2. Bộ máy họat động 33
    2.3. Tình hình họat động sản xuất kinh doanh 2009- 2010 . 35
    2.4. Thực trạng họat động Marketing 41
    2.4.1. Khách hàng mục tiêu . 41
    2.4.2. Đối thủ cạnh tranh . 42
    2.4.3. Sản phẩm . 44
    2.4.4. Giá . 47
    2.4.5. Phân phối . 48
    2.4.6. Chiêu thị 51
    2.5. Môi trường Marketing 51
    2.5.1. Môi trường vi mô 52
    2.5.2. Môi trường vĩ mô 54
    2.5.2.1. Nhân khẩu . 54
    2.5.2.2. Công nghệ . 56
    2.5.2.3. Văn hóa- xã hội . 57
    2.5.2.4. Kinh tế 57
    2.5.2.5. Chính trị 58
    vii
    2.6. Ma trận SWOT . 58
    2.6.1. Điểm mạnh 59
    2.6.2. Điểm yếu . 59
    2.6.3. Cơ hội 60
    2.6.4. Thách thức . 60
    3.1. Mục tiêu trưng bày . 63
    3.2. Các nguyên tắc trưng bày . 64
    3.2.1. Kể chuyện về các sản phẩm 80
    3.2.2. Phân chia khu vực . 80
    3.2.3. Rõ ràng 81
    3.2.4. Tiếp cận sản phẩm . 81
    3.2.5. Quản lí màu sắc . 81
    3.2.6. Cân bằng 82
    3.2.7. Hình ảnh và tượng người mẫu . 83
    3.2.8. Cách phối đồ 84
    3.2.9. Chú ý đến từng chi tiết 84
    3.3. Quá trình thực hiện trưng bày 84
    3.3.1. Họach định . 84
    3.3.2. Thực hiện . 86
    3.3.3. Kiểm tra . 88
    3.4. Kết quả khảo sát . 89
    3.5. Thực trạng của việc trưng bày 101
    viii
    PHẦN III: ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP HÒAN THIỆN VIỆC TRƯNG BÀY SẢN PHẨM TẠI CỬA HÀNG BÁN LẺ CỦA CÔNG TY TNHH NIKE VIỆT NAM . 113
    Tài liệu tham khảo
    Một số hình ảnh minh họa về thực trạng trưng bày
    Kết luận

    Lời mở đầu
    Trước tình hình nền kinh tế Việt Nam đang trên đà phát triển và hội nhập tòan cầu, Marketing ngày càng đóng vai trò quan trọng đối với tất cả các doanh nghịêp cả trong lẫn ngoài nước. Thêm vào đó, hành vi mua của người tiêu dùng Việt cũng có sự thay đổi trên phương diện hành vi mua tại các điểm bán lẻ. Nếu như trước đây họ có thói quen mua sắm tại các kênh truyền thống như chợ hoặc tại các đại lý, tạp hóa thì giờ đây người tiêu dùng Việt còn có thói quen mua sắm tại các kênh phân phối hiện đại như siêu thị, các khu trung tâm mua sắm và thậm chí qua internet. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp phải có những chiến lược thích hợp để có thể kích thích và lôi cuốn ngừơi tiêu dùng đến với cửa hàng bán lẻ của mình, trong số đó phải kể đến cách trưng bày sản phẩm tại điểm bán lẻ. Theo quan điểm cá nhân, ngừơi tiêu dùng ngày nay rất khó hiểu. Những hành vi của họ sẽ không giống với những họ nói, họ sẽ không nói rõ những gì họ nghĩ và sẽ không nghĩ những gì họ cảm nhận. Cụ thể, họ dự định sẽ mua sản phẩm A nhưng khi tới siêu thị họ lại thấy sản phẩm B của đối thủ trưng bày đẹp hơn và có chương trình khuyến mãi đi kèm, chắc chắn một điều rằng hai yếu tố trên sẽ làm họ quyết định mua sản phẩm B thay vì sản phẩm A. Nắm bắt và hiểu rõ hành vi đó của người tiêu dùng, ngay từ khi chính thức thành lập văn phòng đại diện tại Vịêt Nam, NIKE đã vận dụng hiệu quả cách trưng bày sản phẩm thật bắt mắt để lôi cuốn nhiều khách hàng hơn đến các điểm bán lẻ.
    Lí do chọn đề tài: Để hiểu rõ cách thực hiện và đánh giá việc trưng bày sản phẩm tại cửa hàng bán lẻ như thế nào. Thông qua đó để tìm hiểu vai trò và tầm quan trọng của trưng bày đối với các điểm bán lẻ. Từ đó, đề ra những giải pháp để hòan thiện cũng như hỗ trợ cho việc trưng bày tại các cửa hàng bán lẻ của công ty NIKE Vịêt Nam. Đây là những lí do em chọn đề tài “ Giải pháp nhằm hòan thiện việc trưng bày sản phẩm tại cửa hàng bán lẻ của công ty TNHH NIKE Việt Nam”
    x
    Mục tiêu của đề tài: Đề tài nghiên cứu hướng đến mục tiêu của hai đối tượng: sinh viên và doanh nghiệp.
    Về phía sinh viên:
     Hiểu rõ tầm quan trọng cuả trưng bày sản phẩm.
     Nắm rõ qui trình thực hiện công việc trưng bày.
     Nghiên cứu suy nghĩ và thái độ của khách hàng đối với việc trưng bày.
     Đề xuất những giải pháp nhằm hoàn thiện việc trưng bày.
    Về phía công ty NIKE
     Nhận ra thực trạng trưng bày và đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả trưng sản phẩm tại cửa hàng bán lẻ.
    Qui trình thực hiện và phương pháp nghiên cứu
    Việc đánh giá và đề xuất giải pháp cho việc trưng bày cuả công ty TNHH NIKE dựa vào ba yếu tố sau:
    1. Độ nhận biết của khách hàng mục tiêu đối với thương hiệu.
    2. Doanh số bán hàng.
    3. Suy nghĩ và thái độ của khách hàng đối với sản phẩm.
    Để đo lường được các yếu tố trên thì cần thực hiện các bước nghiên cứu sau:
     Bước một, nghiên cứu tại bàn: thu thập thông tin thứ cấp từ sách báo, internet, các anh chị đồng nghiệp. Thời gian để thực hiện trong 16 ngày: 15.1.2011 đến ngày 31.1.2011
     Bước hai, nghiên cứu định tính dưới hình thức nói chuyện cùng ba khách hàng tại cửa hàng NIKE về các yếu tố để đánh giá tính hiệu quả của vịêc trưng bày.
    xi
    Nhìn chung, các ý kiến khách hàng đưa ra đều thuộc bốn yếu tố được giả định ban đầu.
     Bên cạnh đó, còn thực hiện các cuộc trao đổi với nhân viên bán hàng về những yếu tố tác động đến hiệu quả trưng bày. Thời gian thực hiện trong 7 ngày: 10.2.2011 đến 17.2.2011
     Bước ba, thiết kế bản câu hỏi và tiến hành khảo sát thử năm khách hàng tại cửa hàng NIKE. Sau đó, chỉnh sửa lại bản câu hỏi cho phù hợp. Thời gian thực hiện trong bốn ngày: 18.2.2011 đến ngày 22.2.2011
     Tiếp theo tiến hành nghiên cứu định lượng, thực hiện khảo sát bằng phỏng vấn trực tiếp mặt đối mặt: đưa ra các hình ảnh kết hợp với bản câu hỏi để trả lời. Thời gian dự kiến trong 20 ngày: 1.3.2011 đến 21.03.2011.
     Khu vực khảo sát: hai cửa hàng bán lẻ NIKE tại trung tâm Quận 1- Thành phố Hồ Chí Minh
     Đối tượng nghiên cứu: nam và nữ thích chơi thể thao (thông qua phỏng vấn), độ tuổi từ 18-45 tuổi
     Số lượng mẫu: 50 mẫu
     Phương pháp thực hiện
    o Chọn mẫu ngẫu nhiên.
    o Phỏng vấn cá nhân.
     Phương pháp phân tích và đánh giá: bằng phần mềm SPSS.
    Phạm vi nghiên cứu: các cửa hàng bán lẻ NIKE tại trung tâm Quận 1- Thành phố Hồ Chí Minh
    Hạn chế đề tài:
     Khách hàng bị tác động rõ rệt từ việc trưng bày sản phẩm, thế nhưng họ không nhận ra sự tác động đó. Điều này gây không ít khó khăn trong quá trình khảo sát.
    xii
     Phạm vi khảo sát bị hạn chế. Trên thực tế, các cửa hàng của NIKE còn có tại Hà Nội, nhưng do điều kiện không cho phép, việc khảo sát chỉ được tiến hành ở TP. HCM
     Đề tài tập trung chủ yếu vào việc trưng bày các sản phẩm của mặt hàng bóng đá.
    Kết cấu đề tài:
    Ngoài phần mở đầu và kết luận, chuyên đề tốt nghiệp còn bao gồm 3 phần
     Phần 1: Cơ sở lý luận, gồm ba chương: bàn về các lý thuyết trưng bày sản phẩm.
     Phần 2: Các nguyên tắc trưng bày sản phẩm tại cửa hàng bán lẻ NIKE Việt Nam, gồm ba chương: nói về NIKE tòan cầu và tại Việt Nam; các nguyên tắc trưng bày và thực trạng tại các cửa hàng bán lẻ của NIKE Việt Nam
     Phần 3: Đề xuất giải pháp hòan thiện việc trưng bày sản phẩm tại cửa hàng bán lẻ NIKE Việt Nam.


    Xem Thêm: Giải pháp hòan thiện việc trưng bày sản phẩm tại cửa hàng bán lẻ công ty tnhh nike việt nam
    Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Giải pháp hòan thiện việc trưng bày sản phẩm tại cửa hàng bán lẻ công ty tnhh nike việt nam sẽ giúp ích cho bạn.
    #1
  7. Đang tải dữ liệu...

    Chia sẻ link hay nhận ngay tiền thưởng
    Vui lòng Tải xuống để xem tài liệu đầy đủ.

    Gửi bình luận

    ♥ Tải tài liệu

social Thư Viện Tài Liệu

Từ khóa được tìm kiếm

Nobody landed on this page from a search engine, yet!

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
DMCA.com Protection Status