Tìm kiếm
Đang tải khung tìm kiếm
Kết quả 1 đến 1 của 1

    BÁO CÁO Báo cáo thương mại điện tử việt nam 2009

    VipKòi Xinh Kòi Xinh Đang Ngoại tuyến (182507 tài liệu)
    Thành Viên Tích Cực
  1. Gửi tài liệu
  2. Bình luận
  3. Chia sẻ
  4. Thông tin
  5. Công cụ
  6. Báo cáo thương mại điện tử việt nam 2009


    LƯU Ý
    Tài liệu này do Cục Thương mại điện tử và Công
    nghệ thông tin, Bộ Công Thương chủ trì biên
    soạn. Những quan điểm và nhận định đưa ra
    trong Báo cáo tổng hợp từ kết quả điều tra
    khảo sát và không phản ánh quan điểm chính
    thức của Bộ Công Thương.
    Mọi trích dẫn thông tin từ tài liệu này phải nêu
    rõ nguồn “Báo cáo Thương mại điện tử Việt
    Nam 2009” của Bộ Công Thương.


    LỜI GIỚI THIỆU
    Sau bốn năm triển khai Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2006-2010
    được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 222/2005/QĐ-TTg ngày 15/9/2009
    (Quyết định 222), thương mại điện tử Việt Nam đã có sự phát triển mạnh về chất và đang từng
    bước đi vào cuộc sống, góp phần tích cực cho sự phát triển chung của đất nước.
    Để chuẩn bị triển khai các hoạt động trong năm cuối thực hiện Quyết định 222 và làm cơ sở cho
    việc xây dựng Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Kế hoạch phát triển thương mại điện tử
    Việt Nam giai đoạn 5 năm tiếp theo 2011-2015, trong năm 2009 Bộ Công Thương đã tiến hành
    điều tra, khảo sát tình hình ứng dụng thương mại điện tử tại hơn 2000 doanh nghiệp trên cả
    nước. Trên cơ sở số liệu thu thập được, Bộ Công Thương đã tiến hành phân tích, tổng hợp và
    đưa ra những đánh giá toàn diện về hiện trạng ứng dụng thương mại điện tử của doanh nghiệp
    Việt Nam năm 2009. Bên cạnh đó, Báo cáo Thương mại điện tử Việt Nam 2009 cũng tập trung
    phân tích, đánh giá tình hình thực hiện một số nhiệm vụ quan trọng được đề ra tại Quyết định
    222, bao gồm xây dựng và thực thi chính sách pháp luật về thương mại điện tử, cung cấp dịch
    vụ công trực tuyến, đào tạo trực tuyến, đồng thời so sánh kết quả triển khai năm 2009 với các
    năm trước.
    Chúng tôi hy vọng rằng, cùng với Báo cáo Thương mại điện tử những năm trước, Báo cáo
    Thương mại điện tử Việt Nam 2009 sẽ là tài liệu hữu ích đối với các doanh nghiệp, các nhà đầu tư, các cơ quan quản lý và tất cả bạn đọc, những cá nhân đã và đang quan tâm tới lĩnh vực
    thương mại điện tử.
    Thay mặt Bộ Công Thương, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các cơ quan, tổ chức, doanh
    nghiệp và chuyên gia đã nhiệt tình hỗ trợ, phối hợp và cung cấp thông tin trong quá trình biên
    soạn Báo cáo Thương mại điện tử Việt Nam 2009. Chúng tôi mong nhận được nhiều ý kiến góp
    ý, phê bình của Quý độc giả để Báo cáo Thương mại điện tử hàng năm ngày càng hoàn thiện và
    trở thành một tài liệu có ích cho các cơ quan hoạch định chính sách và doanh nghiệp, các cán
    bộ nghiên cứu, giảng dạy, sinh viên và đông đảo các đối tượng có quan tâm khác.



    TỔNG QUAN
    Cuộc khủng hoảng kinh tế tài chính thế giới đã có tác động mạnh tới nền kinh tế Việt Nam
    trong năm 2009. Ngoài ra, thiên tai, lũ lụt xảy ra trên nhiều vùng trong cả nước đã ảnh hưởng
    tiêu cực đến tốc độ phát triển kinh tế và đời sống của một bộ phận người dân. Trước tình hình
    đó, Chính phủ đã ban hành nhiều chính sách, giải pháp mạnh mẽ và quyết liệt nhằm ngăn chặn
    suy thoái, duy trì tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội. Với sự hỗ trợ của Nhà nước, các
    doanh nghiệp cũng đã rất nỗ lực ổn định sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường nội địa và
    tìm kiếm thị trường mới. Kết quả năm 2009, với sự phấn đấu của các doanh nghiệp, các cơ quan
    nhà nước và toàn thể nhân dân, nền kinh tế Việt Nam vẫn duy trì được sự phát triển ổn định với
    tốc độ tăng trưởng GDP đạt 5,32%.1 Trong bối cảnh khó khăn của năm 2009, thương mại điện
    tử (TMĐT) đã khẳng định được vai trò quan trọng của mình như là một công cụ giúp doanh
    nghiệp Việt Nam cắt giảm chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh trong một môi trường cạnh
    tranh toàn cầu ngày càng gay gắt.
    Báo cáo Thương mại điện tử Việt Nam 2009 được xây dựng trên cơ sở đánh giá tình hình triển
    khai chính sách và pháp luật về TMĐT, cũng như hiện trạng ứng dụng TMĐT của các doanh
    nghiệp trong năm 2009. Bên cạnh đó Báo cáo cũng tổng hợp, phân tích, nhận định về việc
    triển khai một số giải pháp quan trọng nhằm thực hiện Kế hoạch tổng thể phát triển thương
    mại điện tử giai đoạn 2006-2010, bao gồm cung cấp dịch vụ công trực tuyến và đào tạo trực
    tuyến. Trên cơ sở đó, Báo cáo đề xuất một số kiến nghị nhằm triển khai tốt hơn các hoạt động
    về TMĐT trong năm 2010, đồng thời đặt nền móng cho việc xây dựng Kế hoạch tổng thể phát


    Xem Thêm: Báo cáo thương mại điện tử việt nam 2009
    Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Báo cáo thương mại điện tử việt nam 2009 sẽ giúp ích cho bạn.
    #1
  7. Đang tải dữ liệu...

    Chia sẻ link hay nhận ngay tiền thưởng
    Vui lòng Tải xuống để xem tài liệu đầy đủ.

    Gửi bình luận

    ♥ Tải tài liệu

social Thư Viện Tài Liệu

Từ khóa được tìm kiếm

Nobody landed on this page from a search engine, yet!

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
DMCA.com Protection Status