Tìm kiếm
Đang tải khung tìm kiếm
Kết quả 1 đến 1 của 1

    TIỂU LUẬN Bài thảo luận Phân tích cung, cầu và giá cả lúa gạo năm 2010-2011

    VipKòi Xinh Kòi Xinh Đang Ngoại tuyến (182507 tài liệu)
    Thành Viên Tích Cực
  1. Gửi tài liệu
  2. Bình luận
  3. Chia sẻ
  4. Thông tin
  5. Công cụ
  6. Bài thảo luận Phân tích cung, cầu và giá cả lúa gạo năm 2010-2011


    Lời mở đầu
    Lúa gạo là nguồn lương thực quan trọng trên thế giới với hơn một nửa dân số thế giới lấy lúa gạo là nguồn lương thực chính, đặc biệt tại Việt Nam năm 2008 diện tích đất trồng lúa gạo đạt 7.4 triệu ha, sản lượng đạt 38, 72 triệu tấn, đến năm 2011 sản lượng lúa gạo đạt xấp xỉ 42 triệu tấn. Trong những năm gần đây vấn đề về đô thị hóa và sự biến đổi khí hậu toàn cầu làm ảnh hưởng đến diện tích đất nông nghiệp gây ra ảnh hưởng về sản lượng lúa gạo của nước ta, thị trường lúa gạo ở Việt Nam cũng như trên thế giới có nhiều biến động do những vụ thiên tai lũ lụt hạn hán làm ảnh hưởng đến giá cả cung cầu lúa gạo trên thị trường. Lúa gạo và các sản phẩm từ lúa gạo là nguồn lương thực chính trong mỗi bữa ăn của ngườ dân Việt Nam từ bao đời nay. Những năm trước kia do thương mại suất nhập khẩu chưa phát triển nên Lúa gạo sản xuất ra chỉ tiêu thụ trong nước và người tiêu dùng cũng chỉ sử dụng các nguồn lương thực nội điạ nhưng hiện nay thị trường thương mại suất nhập khẩuphát triển mạnh nên ngoài những sản phẩm lúa gạo nội địa còn có những sản phẩm lúa gạo ngoại nhập như gạo Thái Lan, gạo Trung Quốc vv .Cùng với sự phát triển kinh tế đời sống ngày càng nâng cao vì vậy người tiêu dùng ngày càng có những lựa chọn các sản phẩm lúa gạo chất lượng tốt hơn và giá cả phù hợp hơn.
    Về mức tiêu thụ lúa gạo trung bình của Việt Nam hiện nay khoảng 115kg/người/năm vậy với dân số việt năm hiện nay khoảng 78 triệu người thì mức tiêu thụ chỉ hết khoảng 10 triệu tấn gạo / năm, bên cạnh đó lúa gạo cũng là nguồn thức ăn phục vụ cho chăn nuôi gia súc gia cầm, nhưng lượng tiêu thụ lơn nhất vần là lượng gạo xuất khẩu sang nước ngoài thu về cho nước ta lượng ngoại tệ lớn trên (3,21 tỷ USDtrong năm 2011), làm gạo trở thành mặt hàng mang lại lượng tiền mặt lớn nhất trong số những sản phẩm nông nghiệp xuất khẩu của nước ta.
    Vì thế,chúng em lựa chọn đề tài “phân tích thực trạng biến động cung cầu và giá cả của lúa gạo trong năm 2011” cho bài thảo luận về “cung cầu và giá cả thị trường của 1 sản phẩm trong thời gian nhất định”.Do kiến thức còn hạn chế nên bài thảo luận còn rất nhiều thiếu sót rất mong sự đóng góp của cô và các bạn để báo cáo của chúng em được hoàn thiện hơn.
    Chúng em xin chân thành cảm ơn.

















    Chương I:CƠ SỞ LÝ LUẬN
    I. Cầu về hàng hóa và dịch vụ
    1. Cầu và luật cầu
    - Cầu là số lượng hàng hóa hay dịch vụ mà người mua mong muốn và có khả năng mua tại các mức giá khác nhau trong một giai đoạn nhất định và giả định rằng các yếu tố khác là không đổi.
    - Luật cầu: “Giả định tất cả các yếu tố khác không đổi, nếu giá cả của hàng hóa hay dịch vụ tăng lên sẽ làm cho lượng cầu về hàng hóa hay dịch vụ đó giảm đi và ngược lại”.
    - Giải thích luật cầu:
    + Giá cả hàng hóa là số tiền mà người tiêu dùng phải bỏ ra => thu nhập thực tế khi mua hàng giảm khi giá tăng.
    + Có nhiều hàng hóa có thể thay thế cho nhau trong tiêu dùng.

    2. Phương trình và đồ thị đường cầu
    - Hàm cầu dạng hàm tuyến tính:
    QD = a – bP (Hàm cầu thuận)
    Hoặc P = m – nQD (hàm cầu nghịch)
    Trong đó a, b, m, n >= 0
    - Đường cầu là đường dốc xuống về phía phải
    và có độ dốc âm.


    3. Cầu cá nhân và cầu thị trường
    - Cầu thị trường là tổng số lượng hàng hóa hay dịch vụ mà mọi người sẵn sàng và có khả năng mua ở các mức giá khác nhau trong khoảng thời gian đã cho.
    - Theo nguyên tắc “cộng ngang”– đường cầu thị trường xác định bằng việc cộng lần lượt tất cả các số lượng cầu của các cá nhân ở một mức giá nhất định.

    4. Các yếu tố tác động đến cầu
    a. Sự trượt dọc trên đường cầu và sự dịch chuyển cầu
    - Di chuyển (trượt dọc) trên đường cầu do giá của các yếu tố đang xét thay đổi.
    - Dịch chuyển cầu do các yếu tố ngoài giá của các hàng hóa đang xét quyết định.

    b. Các yếu tố tác động đến cầu


    Số lượng người mua
    Thu nhập của người tiêu dùng
    Giá cả của các hàng hóa liên quan trong tiêu dùng
    Thị hiếu, sở thích của người tiêu dùng
    Kỳ vọng của người tiêu dùng
    Chính sách của chính phủ
    II. Cung về hàng hóa và dịch vụ
    1.Cung và luật cung
    - Cung là số lượng hàng hóa hay dịch vụ mà người bán mong muốn và có khả năng bán tại các mức giá khác nhau trong một giai đoạn nhất định và giả định rằng các yếu tố khác là không đổi.
    - Luật cung: “Giả định tất cả các yếu tố khác không đổi, nếu giá cả của hàng hóa hay dịch vụ tăng lên sẽ làm cho lượng cung về hàng hóa hay dịch vụ đó tăng lên và ngược lại”.
    2.Phương trình và đồ thị đường cung
    - Hàm cung dạng hàm tuyến tính
    QD = a + bP (Hàm cung thuận)
    Hoặc P = m + nQD (hàm cung nghịch)
    Trong đó a, b, m, n >= 0
    - Đường cung là đường dốc lên phía phải
    và có độ dốc dương.


    3.Cung của hãng và cung thị trường
    - Cung thị trường là tổng hợp cung của các hãng theo nguyên tắc “cộng ngang”.

    4.Các yếu tố tác động đến cung




    Xem Thêm: Bài thảo luận Phân tích cung, cầu và giá cả lúa gạo năm 2010-2011
    Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Bài thảo luận Phân tích cung, cầu và giá cả lúa gạo năm 2010-2011 sẽ giúp ích cho bạn.
    #1
  7. Đang tải dữ liệu...

    Chia sẻ link hay nhận ngay tiền thưởng
    Vui lòng Tải xuống để xem tài liệu đầy đủ.

    Gửi bình luận

    ♥ Tải tài liệu

social Thư Viện Tài Liệu

Từ khóa được tìm kiếm

Nobody landed on this page from a search engine, yet!

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
DMCA.com Protection Status