Tìm kiếm
Đang tải khung tìm kiếm
Kết quả 1 đến 1 của 1

    BÁO CÁO Đánh giá hoạt động của Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk)

    VipKòi Xinh Kòi Xinh Đang Ngoại tuyến (182507 tài liệu)
    Thành Viên Tích Cực
  1. Gửi tài liệu
  2. Bình luận
  3. Chia sẻ
  4. Thông tin
  5. Công cụ
  6. Đánh giá hoạt động của Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk)


    Mục lục:
    1. Tổng quan về hoạt động kinh doanh
    1.1 Các sản phẩm kinh doanh chính và thị phần
    1.2. Thị trường tiêu thụ
    1.3. Mạng lưới phân phối và công suất hoạt động
    1.4. Nguồn nguyên liệu
    1.5. Chiến lược phát triển
    2. Phân tích môi trường doanh nghiệp
    2.1. Môi trường kinh tế vĩ mô
    2.2 Môt trường tác nghiệp
    2.3. Hoàn cảnh nội bộ
    3. Ví trí, lợi thế và điểm yếu trong cạnh tranh của Vinamilk
    3.1. Vị trí của Công ty so với các doanh nghiệp khác cùng ngành
    3.2 Những lợi thế cạnh tranh của Vinamilk so với các doanh nghiệp khác trong ngành
    3.3 Những lợi thế cạnh tranh của Vinamilk so với các doanh nghiệp khác trong ngành
    4. Cơ hội và thách thức trong tương lai
    4.1 Cơ hội
    4.2 Thách thức

    Nội dung:

    1. Tổng quan về hoạt động kinh doanh

    1.1 Các sản phẩm kinh doanh chính và thị phần
    Hơn 80% doanh thu của Vinamilk phụ thuộc vào các phân khúc sản phẩm: sữa đặc, sữa nước và sữa chua. Những thương hiệu sản phẩm của Vinamilk như Dielac, Ridielac, Ông Thọ, Ngôi Sao Phương Nam, Vfresh ngày nay đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng.
    1.1.1. Sữa đặc
    Sữa đặc là dòng sản phẩm đầu tiên của Vinamilk và đã có góp lớn vào doanh thu của công ty. Phần khúc này chiếm khoảng 21.9%, đứng vị trí thứ ba trong doanh thu của Vinamilk năm 2010, tương đương 3,443 tỷ đồng. Tuy nhiên, tầm quan trọng của phần khúc này đã giảm trong những năm qua bởi sự gia tăng không ngừng của phân khúc sữa bột và sữa nước cũng như sự bão hòa của thị trường đối với dòng sản phẩm này.
    Vinamilk đang thống trị thị trường sữa đặc với 85% thị phần và gần như không có đối thủ ngang tầm ngoại trừ Dutch Lady, công ty có thị phần lớn thứ 2. Vinamilk và Dutch Lady gần như độc quyền phần phối thị trường sữa đặc. Nhưng tiềm năng tăng trưởng trong nước của phần khúc này không cao so với một số phần khúc khác.

    1.1.2. Sữa nước:
    Gồm 3 dòng sản phẩm chính: sữa tươi thanh trùng, sữa tươi tiệt trùng UHT, và yogurt uống. Trong năm 2010, doanh thu bán hàng của nhóm sản phẩm này đạt 5,077.6 tỷ đồng chiếm gần 1/3 tổng doanh thu. Chỉ trong 8 năm, đóng góp của nhóm này vào tổng doanh thu tăng đáng kể, từ 18.9% (2003) lên 32.2% (2010).
    Từ khi Vinamilk đưa dòng sản phẩm sữa thanh trùng vào tháng 7/2010, phân khúc này không còn đơn thuần chỉ dành cho những công ty nh̉ỏ nữa. Sữa thanh trùng không có thời gian sử dụng kéo dài như sữa tiệt trùng UHT truyền thống, nhưng yếu tố dinh dưỡng của dòng sản phẩm này được bảo đảm và hương vị thơm ngon tạo sự hấp dẫn hơn. Nhận thức của người tiêu dùng về lợi ích của sữa thanh trùng ngày càng tăng sẽ giúp thúc đẩy sản lượng tiêu thụ nhóm hàng này.
    Có một sự cạnh tranh đặc biệt khắc nghiệt đối với phần khúc này, Vinamilk phải đối mặt với Dutch Lady cùng với các thương hiệu nổi tiếng khác trong nước, như công ty TH True Milk, Hanoimilk, Long Thành, Mộc Châu, và một vài thương hiệu nhập khẩu. Tuy nhiên, Vinamilk vẫn có những lợi thế nhất định, bao gồm sở hữu thương hiệu mạnh, có nguồn cung lớn nguyên liệu sữa tươi trong nước (khoảng 50%), sở hữu các kênh phân phối rộng khắp giúp đưa sản phẩm đến người tiêu dùng một cách kịp thời, hệ thống các nhà máy chế biến hiện đại tại Việt Nam giúp công ty giảm thiểu chi phí vận chuyển. Công ty hiện đang chiếm lĩnh ít nhất 45% thị phần cho phần khúc này.



    Xem Thêm: Đánh giá hoạt động của Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk)
    Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Đánh giá hoạt động của Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) sẽ giúp ích cho bạn.
    #1
  7. Đang tải dữ liệu...

    Chia sẻ link hay nhận ngay tiền thưởng
    Vui lòng Tải xuống để xem tài liệu đầy đủ.

    Gửi bình luận

    ♥ Tải tài liệu

social Thư Viện Tài Liệu

Từ khóa được tìm kiếm

Nobody landed on this page from a search engine, yet!

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
DMCA.com Protection Status