Tìm kiếm
Đang tải khung tìm kiếm
Kết quả 1 đến 1 của 1

    THẠC SĨ Định hướng tìm tòi giải quyết vấn đề khi dạy học một số kiến thức chương các định luật bảo toàn lớp 10 ban cơ bản

    Ác Niệm Ác Niệm Đang Ngoại tuyến (3588 tài liệu)
    .:: Gold Member ::.
  1. Gửi tài liệu
  2. Bình luận
  3. Chia sẻ
  4. Thông tin
  5. Công cụ
  6. Định hướng tìm tòi giải quyết vấn đề khi dạy học một số kiến thức chương các định luật bảo toàn lớp 10 ban cơ bản

    Số húa bởi Trung tõm Học liệu – Đại học Thỏi Nguyờn http://www.lrc-tnu.edu.vn
    10
    danh mục các đồ thị, biểu đồ Trang Hình 1: Đồ thị biểu diễn tần suất – lần 1 90 Hình 2: Biểu đồ xếp loại học tập – lần 1 91 Hình 3: Đồ thị biểu diễn tần suất – lần 2 93 Hình 4: Biểu đồ xếp loại học tập – lần 2 94 Hình 5: Biểu đồ xếp loại học tập – lần 3 96 Hình 6: Đồ thị biểu diễn tần suất – lần 3 97
    Số húa bởi Trung tõm Học liệu – Đại học Thỏi Nguyờn http://www.lrc-tnu.edu.vn
    11
    Mục lục
    Trang
    Lời cảm ơn
    Mở đầu
    I
    Lý do chọn đề tài
    1
    II
    Mục đích nghiên cứu
    3
    III
    Đối tợng và phạm vi nghiên cứu
    3
    IV
    Giả thuyết khoa học
    3
    V
    Nhiệm vụ nghiên cứu
    3
    VI
    Phơng pháp nghiên cứu
    4
    VII
    ý nghĩa khoa học của đề tài
    4
    VIII
    Cấu trúc luận văn
    4
    CHƯƠNG i: cơ sở lí luận và thực tiễn của đề tài
    5
    1.1
    Tổng quan vấn đề cần nghiên cứu.
    5
    1.2
    Hoạt động dạy – học.
    6
    1.2.1
    Bản chất của sự dạy.
    6
    1.2.2
    Bản chất hành động của sự học tập.
    8
    1 2.3
    Mối liên hệ giữa dạy và học.
    11
    1.3
    Phơng pháp dạy học giải quyết vấn đề.
    13
    1.3.1
    Dạy học giải quyết vấn đề.
    13
    1.3 2
    Tiến trình dạy học giải quyết vấn đề.
    14
    1.3 2.1
    Các pha của tiến trình dạy học giải quyết vấn đề.
    14
    1.3 2.2
    Sơ đồ tiến trình dạy học giải quyết vấn đề.
    15
    1.4
    Đặc điểm hoạt động học tập của học sinh DTNT
    15
    1.4.1
    Mục đích, động cơ học tập
    15
    1.4.2
    Năng lực học tập
    16
    1.4.3
    Phơng pháp học tập
    17
    1.4.4
    Quạn hệ giao tiếp trong học tập
    17
    1.5
    Định hớng hành động học tập cho học sinh dân tộc nội trú trong dạy học Vật lí.
    18
    1.5.1
    Quan niệm về định hớng hành động học tập
    18
    1.5.2
    Các kiểu định hớng hành động học tập trong dạy học Vật lí
    18
    1.5.3
    Những yếu tố cần thiết để nâng cao tính tích cực, tự lực chiếm lĩnh kiến thức của học sinh dân tộc nội trú.
    21
    Số húa bởi Trung tõm Học liệu – Đại học Thỏi Nguyờn http://www.lrc-tnu.edu.vn
    12
    1.6
    Tìm hiểu thực trạng việc dạy và học vật lí ở trờng dân tộc nội trú.
    24
    1.6.1
    Mục đích:
    24
    1.6.2
    Phơng pháp điều tra.
    24
    1.6.3
    kết quả điều tra.
    24
    1.6.3.1
    Cơ sở vật chất phục vụ dạy và học.
    25
    1.6.3.2
    Tình hình dạy và học
    27
    1.6.3. 3
    Dạy học theo kiểu định hớng tìm tòi giải quyết vấn đề với học sinh dân tộc nội trú.
    30
    1.6.4
    Hớng khắc phục khó khăn trong việc dạy- học Vật lí và kiến nghị.
    31
    1.7
    Tìm hiểu tình hình dạy và học chơng “Các định luật bảo toàn” Vật lí10 ban cơ bản)
    31
    1.7.1
    Mục đích tìm hiểu
    31
    1.7.2
    Kết quả tìm hiểu
    32
    Kết luận chơng I
    34
    Chơng2: xây dựng tiến trình dạy học một số kiến thức vật lí dựa trên sự định hớng tìm tòi kiến thức cho học sinh dân tộc nội trú
    36
    2.1
    Một số đặc điểm về chơng trình Vật lí lớp 10 ban cơ bản.
    36
    2.1.1
    Mục tiêu: Môn Vật lí lớp 10 ban cơ bản nhằm giúp học sinh:
    36
    2.1.1.1
    Về kiến thức
    36
    2.1.1.2
    Về kĩ năng
    36
    2.1.1.3
    Về thái độ
    37
    2.1.2
    Nội dung
    37
    2.2
    Những thuận lợi và khó khăn trong hoạt động dạy và học Vật lí lớp 10 đối với trờng dân tộc nội trú.
    38
    2.2.1
    Thuận lợi:
    38
    2.2.2
    Khó khăn:
    38
    2.3
    Các giai đoạn của tiến trình dạy học Vật lí.
    39
    2.3.1
    Phân tích cấu trúc nội dung kiến thức cần dạy cho một tiết học.
    39
    Số húa bởi Trung tõm Học liệu – Đại học Thỏi Nguyờn http://www.lrc-tnu.edu.vn
    13
    2.3.2
    Xác định các bớc trong tiến trình dạy học một tiết học
    40
    2.3.2.1
    Định hớng vấn đề cần dạy (giao nhiệm vụ nhận thức)
    41
    2.3.2.2
    Định hớng giải quyết vấn đề ( học sinh tự chủ, trao đổi, tìm tòi giải quyết vấn đề).
    41
    2.3 2.3
    Định hớng vận dụng kiến thức mới.
    41
    2.3.3
    Soạn thảo tiến trình dạy học cho một tiết học.
    42
    2.3.3.1
    Cơ sở khoa học và yêu cầu của bài soạn.
    42
    2.3.3.2
    Xác định tiến trình hoạt động của giáo viên và học sinh.
    42
    2.4
    Sơ đồ hình thành kiến thức chơng “ các định luật bảo toàn”
    44
    2.4.1
    Sơ đồ hình thành kiến thức bài “ Định luật bảo toàn động lợng”
    44
    2.4.2
    Sơ đồ hình thành kiến thức bài “ Định luật bảo toàn cơ năng”
    44
    2.5
    Soạn thảo tiến trình dạy học một số kiến thức Vật lí cụ thể dựa trên sự định hớng tìm tòi kiến thức cho học sinh dân tộc nội trú.
    45
    2.5.1
    Xây dựng tiến trình bài số 1. “Định luật bảo toàn động lợng”
    45
    2.5 2
    Xây dựng tiến trình bài số 2 “cơ năng”
    56
    2.5.3
    Xây dựng tiến trình bài số 3. bài tập ôn tập định luật bảo toàn cơ năng
    67
    Kết luận chơng II
    79
    Chơng 3: thực nghiệm sphạm
    80
    3.1
    mục đích và nhiệm vụ thực nghiệm sphạm
    80
    3.1.1
    Mục đích thực nghiệm
    80
    3.1.2
    Nhiệm vụ
    80
    3.2
    Đối tợng và phơng pháp thực nghiệm sphạm
    80
    3.2.1
    Đối tợng thực nghiệm
    80
    3.2.2
    Phơng pháp thực nghiệm
    81
    3.3
    phơng pháp đánh giá kết quả thực nghiệm sphạm.
    81
    Số húa bởi Trung tõm Học liệu – Đại học Thỏi Nguyờn http://www.lrc-tnu.edu.vn
    14
    3.3.1
    Căn cứ để đánh giá
    81
    3.3.2
    Cách đánh giá
    82
    3.4
    Tiến hành thực nghiệm sphạm
    82
    3.4.1
    Công tác chuẩn bị
    82
    3.4.2
    Diễn biến quá trình thực nghiệm sphạm
    83
    Bài 1: định luật bảo toàn động lợng ( tiết2)
    83
    Bài 2: định luật bảo toàn cơ năng
    84
    Bài 3 : Bài tập ôn tập định luật bảo toàn cơ năng
    85
    3.5
    Kết quả và xử lý kết quả thực nghiệm sphạm
    86
    3.5.1
    Yêu cầu chung về xử lý kết quả thực nghiệm sphạm
    86
    3.5.2
    Kết quả TNSP
    87
    3.6
    Đánh giá chung về thực nghiệm sphạm
    98
    Kết luận chơng III
    99
    Kết luận chung
    100
    Tài liệu tham khảo
    102
    Phụ lục 1
    105
    Phụ lục 2
    106
    Phụ lục 3
    107
    Phụ lục 4
    108
    Phụ lục 5
    109

    Xem Thêm: Định hướng tìm tòi giải quyết vấn đề khi dạy học một số kiến thức chương các định luật bảo toàn lớp 10 ban cơ bản
    Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Định hướng tìm tòi giải quyết vấn đề khi dạy học một số kiến thức chương các định luật bảo toàn lớp 10 ban cơ bản sẽ giúp ích cho bạn.
    #1
  7. Đang tải dữ liệu...

    Chia sẻ link hay nhận ngay tiền thưởng
    Vui lòng Tải xuống để xem tài liệu đầy đủ.

    Gửi bình luận

    ♥ Tải tài liệu

social Thư Viện Tài Liệu
Tài liệu mới

Từ khóa được tìm kiếm

Nobody landed on this page from a search engine, yet!

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
DMCA.com Protection Status