Tìm kiếm
Đang tải khung tìm kiếm
Kết quả 1 đến 1 của 1

    LUẬN VĂN Phân tích công tác kế toán nợ phải thu khách hàng và thực trạng quản lý nợ phải thu tại công ty cổ p

    VipKòi Xinh Kòi Xinh Đang Ngoại tuyến (182507 tài liệu)
    Thành Viên Tích Cực
  1. Gửi tài liệu
  2. Bình luận
  3. Chia sẻ
  4. Thông tin
  5. Công cụ
  6. Phân tích công tác kế toán nợ phải thu khách hàng và thực trạng quản lý nợ phải thu tại công ty cổ p


    MỞ ĐẦU


    1.1 Tính cấp thiết của đề tài
    Bất kỳ doanh nghiệp nào trong hoạt động sản xuất kinh doanh của mình cũng đều bao gồm rất nhiều mối quan hệ kinh tế liên quan tới vấn đề thanh toán như: thanh toán với nhà nước, với công nhân viên, thanh toán trong nội bộ, thanh toán với người mua, người cung cấp Tuy nhiên chiếm mật độ cao và thường xuyên nhất là quan hệ thanh toán với người mua hàng và người cung cấp.
    Việc thanh toán liên quan trực tiếp tới một số khoản mục thuộc về vốn bằng tiền, khoản phải thu, nợ phải trả . nên có ảnh hưởng lớn tới tình hình tài chính của doanh nghiệp trong một thời kỳ nhất định. Trước những thay đổi có thể nói là liên tục phát triển và mở rộng của quan hệ thanh toán với người mua và người bán và ảnh hưởng của nó tới tình hình tài chính của mỗi doanh nghiệp, yêu cầu nghiệp vụ đối với kế toán thanh toán cũng vì thế mà cao hơn, kế toán thanh toán không những chỉ có nhiệm vụ ghi chép mà còn phải chịu trách nhiệm thu hồi nhanh các khoản nợ, tìm nguồn huy động vốn để trả nợ, biết lường trước và hạn chế được rủi ro trong thanh toán .Như vậy có thể nói các nghiệp vụ thanh toán có ý nghĩa quan trọng trong hoạt động của doanh nghiệp góp phần duy trì sự tồn tại của doanh nghiệp. Để quản lý có hiệu quả và tốt nhất các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp nói riêng và nền kinh tế nói chung cần sử dụng các công cụ quản lý khác nhau trong đó có kế toán và đặc biệt là kế toán thanh toán.
    Đối với một doanh nghiệp nói chung, vấn đề vốn để hoạt động sản xuất kinh doanh là vô cùng quan trọng. Đối với một công ty hoạt động trong lĩnh vực thương mại như công ty cổ phần thương mại LD Hà Nội thì yếu tố này lại càng quan trọng hơn. Công ty hoạt động kinh doanh chủ yếu là cung cấp các mặt hàng vật liệu xây dựng, do đó các nghiệp vụ kinh tế phát sinh liên quan đến công nợ là rất nhiều. Giải quyết tốt vấn đề công nợ là một cách tích cực để đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh phát triển .
    Do đó việc giải quyết vấn đề công nợ ra sao để có thể quay nhanh đồng vốn, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh phát triển là cả một chiến lược mà tập thể Ban Giám Đốc công ty cổ phần thương mại LD Hà Nội đã và đang hoàn thiện .
    Xuất phát từ nhận thức đó, em quyết định chọn đề tài “ Phân tích công tác kế toán nợ phải thu khách hàng và thực trạng quản lý nợ phải thu tại công ty cổ phần thương mại LD Hà Nội “ làm đề tài tốt nghiệp của mình.

    1.2 Mục tiêu nghiên cứu
    1.2.1 Mục tiêu chung
    Tìm hiểu thực trạng công tác kế toán nợ phải thu và quản lý công nợ phải thu tại công ty CP thương mại LD Hà Nội. Trên cơ sở đó đề xuất một số ý kiến nhằm hoàn thiện công tác kế toán nợ phải thu khách hàng và quản lý nợ phải thu tại công ty.

    1.2.2 Mục tiêu cụ thể
    - Hệ thống hóa cơ sở lý luận về kế toán nợ phải thu khách hàng và quản lý nợ phải thu.
    - Đánh giá thực trạng các khoản nợ phải thu khách hàng và quản lý nợ phải thu tại công ty Cổ phần thương mại LD Hà Nội.
    - Đề xuất nhằm hoàn thiện công tác kế toán nợ phải thu khách hàng và quản lý nợ phải thu tại công ty.


    1.3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài
    1.3.1. Đối tượng nghiên cứu
    - Các quy định, điều lệ của công ty.
    - Các chứng từ, tài liệu liên quan đến khoản nợ phải thu, các thông tin ở bảng cân đối kế toán, báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh của công ty.
    - Các tài liệu, số liệu về tình hình nguồn vốn- tài sản, tình hình lao động của công ty; các nghiên cứu khoa học trước đây về công tác kế toán nợ phải thu khách hàng và quản lý nợ phải thu.
    - Phỏng vấn nhân viên trong công ty.


    1.3.2. Phạm vi nghiên cứu
    ü Phạm vi về nội dung
    Nghiệp vụ quản lý công nợ tập trung chủ yếu về quản lý các khoản phải thu khách hàng do đó
    Đề tài đi sâu vào nghiên cứu công tác hạch toán kế toán nợ phải thu và tình hình thanh toán các khoản nợ phải thu với khách hàng của công ty. Đề tài không tìm hiểu, xem xét các khoản phải thu khác như: khoản phải thu nội bộ, thuế GTGT đầu vào được khấu trừ .
    ü Phạm vi không gian
    Đề tài được nghiên cứu trong phạm vi công ty CP thương mại LD Hà Nội, số 19/536 phố Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.
    ü Phạm vi thời gian
    + Thời gian thực hiện đề tài: từ 13/01/2012 đến 30/05/2012
    + Thời gian nghiên cứu: năm 2009, 2010, 2011


    Xem Thêm: Phân tích công tác kế toán nợ phải thu khách hàng và thực trạng quản lý nợ phải thu tại công ty cổ p
    Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Phân tích công tác kế toán nợ phải thu khách hàng và thực trạng quản lý nợ phải thu tại công ty cổ p sẽ giúp ích cho bạn.
    #1
  7. Đang tải dữ liệu...

    Chia sẻ link hay nhận ngay tiền thưởng
    Vui lòng Tải xuống để xem tài liệu đầy đủ.

    Gửi bình luận

    ♥ Tải tài liệu

social Thư Viện Tài Liệu

Từ khóa được tìm kiếm

Nobody landed on this page from a search engine, yet!

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
DMCA.com Protection Status