Tìm kiếm
Đang tải khung tìm kiếm
Kết quả 1 đến 1 của 1

    LUẬN VĂN Quản Trị 253 - Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ Tiết Kiệm Bưu Điện tại Bưu điện

    VipKòi Xinh Kòi Xinh Đang Ngoại tuyến (182507 tài liệu)
    Thành Viên Tích Cực
  1. Gửi tài liệu
  2. Bình luận
  3. Chia sẻ
  4. Thông tin
  5. Công cụ
  6. Quản Trị 253 - Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ Tiết Kiệm Bưu Điện tại Bưu điện


    MỞ ĐẦU

    1. SỰ CẦN THIẾT VÀ LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI

    Hiện nay vấn đề bóc tách Bưu chính - Viễn thông của VNPT (Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam) đang gấp rút bước vào giai đoạn cuối. Bằng mô hình thí điểm ở một số tỉnh sau đó triển khai dần trên cả nước, VNPT đang rất nổ lực với phương châm “chậm mà chắc” để hoàn thành nhiệm vụ của Đảng và Nhà nước giao phó, nhanh chóng tiến tới hội nhập khu vực và thế giới đưa đất nước bước qua thời kỳ CNH, HĐH một cách thành công.
    Độc lập kinh doanh giữa hai lĩnh vực Bưu chính và Viễn thông là một thách thức không nhỏ của VNPT khi mà cả hai vốn đã có mối quan hệ khắng khít truyền thống. Tại các Bưu điện Tỉnh, cụ thể là Bưu Điện An Giang công tác đổi mới quản lý, khai thác kinh doanh Bưu Chính Viễn Thông trên địa bàn tỉnh đã được triển khai từ vài năm qua và bước đầu đã đạt được một số kết quả khả quan. Hòa vào mục tiêu chung của ngành, Bưu điện tỉnh An Giang tiếp tục tập trung hoàn thiện việc tách Bưu chính, Viễn thông ra hoạt động độc lập, nhằm giảm nhẹ guồng máy quản lý, nâng cao năng lực cạnh tranh cho từng ngành. Tuy nhiên, với doanh thu chỉ hơn 2% so với Viễn thông (2002 – 2003), câu hỏi đặt ra cho ngành Bưu chính là làm thế nào để có thể giảm bớt sự chênh lệch này trong khi một mặt vẫn đảm bảo thu nhập cho hàng ngàn lao động đang làm việc trong lĩnh vực Bưu chính, mặt khác để ngành vẫn đứng vững trong môi trường mới, góp phần thực hiện mục tiêu hội nhập và phát triển.
    Đã có không ít quan điểm cũng như giải pháp đưa vấn đề này ra thảo luận, nhiều người cho rằng cần phải có sự hỗ trợ từ Nhà nước, các cơ quan chức năng, tổ chức có thẩm quyền cho ngành Bưu chính trụ vững trong thời gian đầu của cuộc đổi mới. Nhưng, trước khi để được cứu thì phải tự cứu mình.

    Xuất phát từ những lý do trên nên tôi đã chọn nội dung “Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ Tiết Kiệm Bưu Điện tại Bưu điện Tỉnh An Giang” - một trong số các dịch vụ được đánh giá là có tiềm năng phát triển nhất trong tương lai của ngành Bưu Chính - cho chuyên đề nghiên cứu của mình.

    2. MỤC TIÊU VÀ NỘI DUNG NGHIÊN CỨU

    Chuyên đề tập trung giới thiệu và phân tích tình hình kinh doanh dịch vụ Tiết kiệm Bưu Điện tại Bưu Điện An Giang bằng hai công cụ SWOT và 7P, đồng thời sẽ tiến hành phân tích Mô hình quản lý chất lượng đối với sản phẩm là dịch vụ Tiết kiệm Bưu Điện. Trên cơ sở đó đề xuất một số ý kiến tham khảo giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ tại đơn vị trước bối cảnh mới của thị trường.

    3. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU

    - Phương pháp thu thập số liệu từ:

    + Các báo cáo tài chính

    + Báo cáo tổng kết tình hình sản xuất kinh doanh cuối năm.

    + Nguồn thông tin từ truy cập Internet

    - Phương pháp phân tích

    + Phương pháp SWOT: tìm ra điểm mạnh, điểm yếu bên trong doanh nghiệp, cơ hội và nguy cơ bên ngoài doanh nghiệp
    + Phương pháp 7P: Kết hợp giữa 4Ps truyền thống và 3Ps hỗ trợ.

    4. PHẠM VI NGHIÊN CỨU

    - Dịch vụ Bưu Chính ở Bưu Điện An Giang rất đa dạng, gần đây cùng với chủ trương tách ra khỏi Viễn Thông hoạt động độc lập và tự chủ trong kinh doanh, công ty Bưu Chính đã đưa thêm nhiều dịch vụ mới có tiềm năng phát triển lớn, phù hợp với xu hướng phát triển Bưu Chính khu vực và thế giới: Bưu gửi không địa chỉ, EMS, kho vận vào khai thác.
    - Trong chuyên đề này, bài viết nghiên cứu Tiết Kiệm Bưu Điện dưới góc độ là một dịch vụ mới của Bưu Điện. Tại An Giang, mặc dù được triển khai thực hiện vào tháng 09/1999 nhưng đến năm 2000 Bưu Điện mới chính thức ghi nhận doanh thu cho đơn vị. Số liệu sử dụng trong bài chủ yếu lấy ở năm 2003, 2004 khi mà dịch vụ đã đi vào hoạt động tương đối ổn định.
    - Trong Tiết Kiệm Bưu Điện còn có nhiều loại hình khác gồm cũ và mới lồng ghép vào nhau. Tuy nhiên, trong quá trình phân tích, bài viết không đi vào chi tiết từng loại hình mà chỉ nói chung hoặc đưa ra một vài dẫn chứng tiêu biểu trong chùm dịch vụ chứng minh cho nội dung được sinh động.

    5. KẾT CẤU LUẬN VĂN
    A. MỞ ĐẦU
    B. TỔNG QUAN VỀ BƯU ĐIỆN AN GIANG
    C. CƠ SỞ LÝ LUẬN
    D. NỘI DUNG
    E. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ


    Xem Thêm: Quản Trị 253 - Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ Tiết Kiệm Bưu Điện tại Bưu điện
    Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Quản Trị 253 - Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ Tiết Kiệm Bưu Điện tại Bưu điện sẽ giúp ích cho bạn.
    #1
  7. Đang tải dữ liệu...

    Chia sẻ link hay nhận ngay tiền thưởng
    Vui lòng Tải xuống để xem tài liệu đầy đủ.

    Gửi bình luận

    ♥ Tải tài liệu

social Thư Viện Tài Liệu

Từ khóa được tìm kiếm

Nobody landed on this page from a search engine, yet!

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
DMCA.com Protection Status