Tìm kiếm
Đang tải khung tìm kiếm
Kết quả 1 đến 1 của 1

    LUẬN VĂN Quản Trị 305 - Xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần XNK thủy sản An Giang

    VipKòi Xinh Kòi Xinh Đang Ngoại tuyến (182507 tài liệu)
    Thành Viên Tích Cực
  1. Gửi tài liệu
  2. Bình luận
  3. Chia sẻ
  4. Thông tin
  5. Công cụ
  6. Quản Trị 305 - Xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần XNK thủy sản An Giang


    PHẦN MỞ ĐẦU

    1. Lý do chọn đề tài

    Hiện nay, ngành công nghiệp chế biến thủy sản đang phát triển rất mạnh mẽ và trở thành một ngành kinh tế quan trọng của Việt Nam và trên thế giới. Với tiềm năng của tỉnh ta, ngành công nghiệp này đã được mở ra nhiều triển vọng phát triển. Công ty cổ phần xuất nhập khẩu thủy sản An Giang (công ty Agifish) và các công ty, doanh nghiệp khác đang kinh doanh trong lĩnh vực chế biến - xuất khẩu thủy sản đều có nhiều cơ hội để đẩy mạnh hoạt động của mình và tạo dựng nên vị thế riêng trên thương thường.

    Kết quả là thành thông hay thất bại, công cuộc kinh doanh của các công ty trong ngành không chỉ tùy thuộc vào những điều kiện sẵn có, mà còn phụ thuộc rất lớn vào chiến lược kinh doanh mà các công ty đang đeo đuổi. Làm thế nào để xây dựng được một chiến lược kinh doanh hợp lý và hiệu quả là một vấn đề đầy khó khăn và thú vị. Do đó, tôi muốn tận dụng cơ hội thực tập để nghiên cứu và xây dựng một chiến lược kinh doanh hữu hiệu cho công ty Agifish.

    Đề tài: Xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần XNK thủy sản An Giang

    2. Mục tiêu của đề tài

    Tìm hiểu và phân tích thuận lợi và khó khăn của công ty Agifish về các điểm mạnh, về những mặt tồn tại, về những những cơ hội mà Công ty cần nắm bắt, về những thử thách mà Công ty cần đối mặt, về tác động của môi trường bên ngoài, môi trường bên trong đối với Công ty. Qua đó, tôi phân tích và xây dựng chiến lược kinh doanh cho công ty Agifish.

    3. Nội dung chính của đề tài

    Giới thiệu khái quát về quá trình thành, phát triển, tổ chức bộ máy lý và tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty trong các năm qua. Sau đó, tôi đi sâu vào phân tích các yếu tố nội lực nhằm rút ra được điểm mạnh, điểm yếu của Công ty; các yếu tố vi mô và vĩ mô tác động đến ngành và Công ty để thấy được những cơ hội mà Công ty có thể tận dụng cũng như những mối đe dọa cần tránh. Từ đó, tiến hành xây dựng các chiến lược kinh doanh có thể áp dụng cho Công ty.

    4. Phương pháp nghiên cứu đề tài


    4.1. Phương pháp thu thập dữ liệu

    Trực tiếp thu thập dữ liệu từ Công ty Agifish
    Tham khảo số liệu từ sách báo, các website và những kiến thức đã được học.

    4.2. Phương pháp phân tích số liệu

    o Phương pháp so sánh

    Tôi sử dụng phương pháp so sánh và đánh giá để phân tích số liệu, dùng chủ yếu để phục vụ trong phân tích các tỷ số tài chính. Từ những số liệu đã thu thập được, tôi tiến hành so sánh giữa các năm, phương pháp này cho thấy rõ sự thay đổi về khả năng và tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty qua các kỳ báo cáo.

    o Phương pháp tỷ lệ

    Phương pháp tỷ lệ được sử dụng để cho thấy tỉ lệ % thay đổi của kỳ này so với kỳ trước hoặc kỳ gốc, thể hiện tình hình tăng trưởng hay trì trệ trong kinh doanh. Thông thường, phương pháp này dùng kết hợp với phương pháp so sánh. Đôi lúc phương pháp này còn được hiểu là phương pháp số tương đối. Đây là một phương pháp khá đơn giản trong việc phân tích những biến động một cách khách quan về tình hình tài chính của Công ty.

    4.3. Phương pháp phân tích SWOT

    Đây là một phương pháp quan trọng trong việc phân tích thuận lợi - khó khăn của Công ty và là một phần không thể thiếu khi muốn nghiên cứu và xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty thông qua việc phân tích điểm mạnh, điểm yếu và cả những cơ hội lẫn thách thức đối với Công ty.

    5. Phạm vi nghiên cứu đề tài

    Do khả năng có giới hạn, tôi chỉ tập trung vào việc nghiên cứu các yếu tố tác động đến khả năng sản xuất kinh doanh của Công ty Agifish, và qua đó tiến hành xây dựng chiến lược kinh doanh cho Công ty.

    Khi phân tích tình hình tài chính và khả năng hoạt động của Công ty, tôi chủ yếu chỉ dựa vào việc phân tích các tỷ số tài chính, bảng cân đối kế toán, bảng báo cáo kết quả kinh doanh của Công ty; phỏng vấn công nhân viên của Công ty và tham khảo các sách báo, các bài luận nghiên cứu về ngành công nghiệp chế biến thủy sản, các doanh nghiệp trong ngành.


    Xem Thêm: Quản Trị 305 - Xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần XNK thủy sản An Giang
    Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Quản Trị 305 - Xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần XNK thủy sản An Giang sẽ giúp ích cho bạn.
    #1
  7. Đang tải dữ liệu...

    Chia sẻ link hay nhận ngay tiền thưởng
    Vui lòng Tải xuống để xem tài liệu đầy đủ.

    Gửi bình luận

    ♥ Tải tài liệu

social Thư Viện Tài Liệu

Từ khóa được tìm kiếm

Nobody landed on this page from a search engine, yet!

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
DMCA.com Protection Status