Tìm kiếm
Đang tải khung tìm kiếm
Kết quả 1 đến 1 của 1

    LUẬN VĂN Thị trường rượu & Giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả về chiến lược sản phẩm ở công ty Rượu Hà Nội

    VipKòi Xinh Kòi Xinh Đang Ngoại tuyến (182507 tài liệu)
    Thành Viên Tích Cực
  1. Gửi tài liệu
  2. Bình luận
  3. Chia sẻ
  4. Thông tin
  5. Công cụ
  6. Thị trường rượu & Giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả về chiến lược sản phẩm ở công ty Rượu Hà Nội


    TÊN ĐỀ TÀI: Thị trường rượu & Giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả về chiến lược sản phẩm ở Cty Rượu Hà Nội



    Trong lịch sử phát triển của loài người, rượu đã là một thứ hàng hoá tiêu dùng thường xuyên, không thể thiếu được trong đời sống sinh hoạt của con người. Sản phẩm truyền thống này nó vừa thoả mãn nhu cầu thiết yếu của con người là nhu cầu “ăn uống“, lại vừa thoả mãn những nhu cầu cao hơn mang giá trị tinh thần, nó là sự thưởng thức, là sự khẳng định điều vị, là sự thể hiện cái “tôi” của bản thân mình. Tuy nhiên, nhu cầu lại luôn biến đổi, và nó phụ thuộc vào các điều kiện mức sống, của các giá trị văn hoá xã hội, của yếu tố địa lý và của cả các qui luật tâm lý. Chính vì vậy, để từng bước phù hợp với sự biến đổi của nhu cầu, sản phẩm rượu đã có một quá trình biến đổi từ thấp đến cao và ngày nay nó vẫn là một sản phẩm thiết yếu phục vụ con người .

    Ở nước ta hiện nay, khi mức sống của người dân ngày càng được nâng cao thì nhu cầu tiêu dùng rượu cũng trở nên hết sức phong phú và đa dạng. Nó đã tạo nên một thị trường tiêu dùng đầy hấp dẫn, thu hút rất nhiều nhà cung cấp tham gia vào thị trường này. Chính vì vậy các công ty rượu hiện nay vừa phải có nỗ lực trong việc thoả mãn nhu cầu khách hàng lại vừa phải nỗ lực trong việc đương đầu với các đối thủ cạnh tranh. Trên thị trường nước ta có rất nhiều các nhà cung cấp cả trong và ngoài nước với các chủng loại hết sức phong phú. Rượu Nàng Vân, rượu Hà Bắc . của tư nhân sản xuất ; rượu ngoại nhập khẩu :Jonnie Walker, Black label, Hernessy . ; rượu của các doanh nghiệp nhà nước : Vang Thăng Long , rượu Đồng Xuân ( Vĩnh Phú ) , rượu của công ty rượu Hà Nội . Đã tạo nên một sự cạnh tranh hết sức khốc liệt và đầy sôi động .

    Công ty rượu Hà Nội vốn là một đơn vị có truyền thống sản xuất kinh doanh mặt hàng chủ yếu là rượu. Với lịch sử tồn tại và phát triển trên 100 năm, công ty đã phải đương đầu với rất nhiều khó khăn trên thương trường và đã từng bước đứng vững phát triển. Những năm gần đây sản lượng tiêu thụ của cong ty rượu Hà Nội đã tăng một cách đáng kể, năm sau cao hơn năm trước với doanh thu mỗi năm hàng chục tỷ đồng. Có được sự thành công như vậy là do nỗ lực kinh doanh của toàn công ty và đặc biệt là vai trò cuả các hoạt động marketing. Công ty đã biết vận dụng các công cụ chính sách marketing trong việc nghiên cứu thị trường và thực hiện các biện pháp marketing - mix như chính sách sản phẩm, chính sách giá cả, chính sách phân phối và chính sách giao tiếp khuyếch trương.

    Vì điều kiện thời gian và khả năng có hạn, chuyên đề thực tập này không thể đề cập đến tất cả các hoạt động Mar ở công ty rượu Hà Nội mà chỉ xin nghiên cứu một chiến lược quan trọng của hệ thống Mar- Mix, đó là chiến lược sản phẩm.

    Nội dung chính của chuyên đề là “thị trường rượu và một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả của chiến lược sản phẩm ở công ty rượu Hà Nội “

    Ngoài lời nói đầu và kết luận, chuyên đề gồm ba phần chính sau :


    Chương I : Thị trường rượu và thực trạng sản xuất kinh doanh của công ty rượu Hà Nội.

    I. Thị trường rượu

    1. Nhận xét chung về thị trường rượu.

    2. Phân đoạn thị trường rượu

    3. Các nguồn cung ứng

    II. Thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty rượu Hà Nội

    1. Vài nét về công ty rượu Hà Nội

    2. Cơ chế tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty

    3. Quy trình công nghệ của các bộ phận sản xuất chính

    4. Thực trậng hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty

    a. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty trong những năm vừa qua

    b. Phân tích năng lực công ty

    c. những thuận lợi và khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty


    Chương II Chiến lược sản phẩm trong hiện trạng hoạt động Marketing của công ty rượu Hà Nội

    I. Thực trạng hoạt động Marketing của công ty

    1. Hoạt động thu thập thông tin

    2. Phân tích khả năng thị trường

    3. Phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu

    4. Các đối thủ cạnh tranh và hoạt động của công ty đối với đối thủ cạnh tranh

    5. Hệ thống Marketing hỗn hợp của công ty rượu Hà Nội

    a. Chiến lược sản phẩm

    b. Chiến lược giá cả

    c. Các kênh tiêu thụ và chiến lược phân phối của công ty

    d. Chiên lược giao tiếp và khuyếch trương

    II. Chiến lược sản phẩm của công ty rượu Hà Nội

    1. Quyết định về chủng loại sản phẩm

    a. Chính sách thiết lập chủng loại và danh mục hàng hóa

    b. Chính sách mở rộng, hạn chế và biến đổi chủng loại sản phẩm rượu của công ty.

    2. Quyết định về chất lượng sản phẩm

    3. Quyết định về bao bì - nhãn hiệu

    III. Đánh giá tổng quát về thực trạng hoạt động Marketing của công ty rượu Hà Nội

    1. Ưu điểm

    2. Hạn chế

    3. Những nguyên nhân chủ yếu còn tồn tại.

    a. Những nguyên nhân khách quan

    b. Những nguyên nhân chủ quan


    Chương III Kiến nghị một số giải pháp về cchiến lược sản phẩm trong hệ thống Marketing - mix ở công ty rượu Hà Nội

    I. Hoàn thiện hệ thống quản trị Marketing

    1. Thành lập phòng chuyên trách về Marketing

    2. Các hoạt động nghiên cưu thị trường

    a. Thu thập và xử lý thông tin

    b. Về vấn đề phân đoạn thị trường

    II. Hoàn thiện chiến lược sản phẩm

    1. Đối với chủng loại sản phẩm

    2. Đối với chiến lược sản phẩm mới

    3. Đối với chất lượng sản phẩm

    4. Đối với bao bì - nhãn hiệu

    III. Hoàn thiện các chính sách Marketing bộ phận hỗ trợ cho chiến lược sản phẩm của công ty

    1. Hoàn thiện chiến lược giá cả

    2. Hoàn thiện cơ cấu kênh tiêu thụ và chiến lược phân phối

    3. Hoàn thiện chiến lược giao tiếp khuyếch trương

    IV. Kiến nghị với ngành quản lý cấp trên và Nhà nước

    1. Kiến nghị với Tổng Công ty rượu bia, nước giải khát Việt Nam

    2. Kiến nghị với Nhà nước

    Trong thời gian thực tập tại công ty rượu Hà Nội, tôi được sự giúp đỡ nhiệt tình của lãnh đạo Tổng Công ty rượu bia, nước giải khát Việt Nam, giám đốc, lãnh đạo các phòng ban của công ty rượu Hà Nội. Đặc biệt với sự hướng dẫn tận tình của thầy giáo PTS. Lưu Văn Nghiêm, tôi đã hoàn thành xong chuyên đề thực tập của mình.

    Tôi xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của các đồng chí lãnh đạo Tổng công ty, công ty và các phòng ban chức năng. Xin cảm ơn PTS. Lưu Văn Nghiêm.

    Vì thời gian và khả năng có hạn, chắc chắn chuyên đề của tôi còn nhiều sai xót. Rất mong được sự quan tâm, chỉ bảo.


    Xem Thêm: Thị trường rượu & Giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả về chiến lược sản phẩm ở công ty Rượu Hà Nội
    Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Thị trường rượu & Giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả về chiến lược sản phẩm ở công ty Rượu Hà Nội sẽ giúp ích cho bạn.
    #1
  7. Đang tải dữ liệu...

    Chia sẻ link hay nhận ngay tiền thưởng
    Vui lòng Tải xuống để xem tài liệu đầy đủ.

    Gửi bình luận

    ♥ Tải tài liệu

social Thư Viện Tài Liệu

Từ khóa được tìm kiếm

Nobody landed on this page from a search engine, yet!

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
DMCA.com Protection Status