Tìm kiếm
Đang tải khung tìm kiếm
Kết quả 1 đến 1 của 1

    LUẬN VĂN Đánh giá thực hiện công việc là một hoạt động quản lý nhân sự quan trọng trong các doanh nghiệp

    VipKòi Xinh Kòi Xinh Đang Ngoại tuyến (182507 tài liệu)
    Thành Viên Tích Cực
  1. Gửi tài liệu
  2. Bình luận
  3. Chia sẻ
  4. Thông tin
  5. Công cụ
  6. Đánh giá thực hiện công việc là một hoạt động quản lý nhân sự quan trọng trong các doanh nghiệp


    LỜI NÓI ĐẦU

    Như chúng ta đã biết, mục tiêu và nhiệm vụ của một tổ chức muốn thực hiện được phải dựa trên việc triển khai thực hiện nhiệm vụ của từng bộ phận nhỏ, thậm chí từng cá nhân trong tổ chức đó. Dó đó, xét trên bình diện vĩ mô, nhà lãnh đạo muốn đánh giá mức độ hoàn thành mục tiêu chiến lược của tổ chức thì trước hết cần phải đánh giá được thành tích công tác của từng cá nhân trong tổ chức mình. Từ các kết quả đánh giá này, tổ chức có thể xây dựng cho mình những mục tiêu chiến lược cho kỳ tiếp sau hay mục tiêu trong tương lai.
    Là một sinh viên Quản Trị Nhân Lực, sau này sẽ trở thành một nhà Quản Trị Nhân Lực, đối tượng mà chúng ta hướng đến là con người, quản lý và lập kế hoạch phát triển con người trong tổ chức. Vậy nhưng, tổ chức lại là một tập hợp một nhóm người, con người vốn là một thực thể động, mỗi người vốn có đặc điểm tính cách, lối tư duy, suy nghĩ khác biệt, thậm chí khác nhau cả về trình độ, kỹ năng, kỹ xảo Chính vì vậy, mỗi người sẽ có cách thực hiện công việc khác nhau, dẫn đến hiệu quả công việc cũng không giống nhau. Để nhận biết rõ ràng sự khác biệt này tổ chức cần phải xây dựng một hệ thống đánh giá thành tích nhân viên sao cho công bằng và chính xác. Với tầm quan trọng như vậy của đánh giá thực hiện công việc nên em đã chọn nghiên cứu đề tài: “Đánh giá thực hiện công việc là một hoạt động quản lý nhân sự quan trọng trong các doanh nghiệp” để hiểu sâu hơn về công tác này cả trên lý thuyết lẫn thực tế. Trong đề tài này chắc chắn còn có những thiếu xót, rất mong được sự góp ý của cô giáo để đề tài được hoàn thiện hơn.



    MỤC LỤC

    LỜI NÓI ĐẦU 1
    PHẦN MỘT: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ ĐÁNH GIÁ THỰC HIỆN CÔNG VIỆC 2

    I. KHÁI NIỆM ĐÁNH GIÁ THỰC HIỆN CÔNG VIỆC 2
    1. Định nghĩa 2
    2. Nội dung của đánh giá thực hiện công việc 2
    II. CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐÁNH GIÁ THỰC HIỆN CÔNG VIỆC 4
    1. Phương pháp thang đo đánh giá đồ hoạ 4
    2. Phương pháp danh mục kiểm tra 5
    3. Phương pháp ghi chép các sự kiện quan trọng 5
    4. Phương pháp đánh giá bằng thang đo lựa dựa trên hành vi 5
    5. Phương pháp so sánh 6
    6. Phương pháp bản tường thuật 8
    7. Phương pháp quản lý bằng mục tiêu 8
    III. QUY TRÌNH ĐÁNH GIÁ THỰC HIỆN CÔNG VIỆC 9
    1. Xác định đối tượng đánh giá và thành phần tham gia đánh giá 9
    2. Xác định chu kỳ đánh giá 9
    3. Đào tạo người đánh giá 10
    4. Thực hiện việc đánh giá và phỏng vấn đánh giá 10
    IV.TẦM QUAN TRỌNG CỦA ĐÁNH GIÁ THỰC HIỆN CÔNG VIỆC 11
    1. Sự cần thiết của đánh giá thực hiện công việc 11
    2. Mối quan hệ giữa đánh giá thực hiện công việc với một số hoạt động quản trị nhân lực trong tổ chức 12
    2.1. Tuyển dụng
    2.2/ Bố trí nhân lực 13
    2.3/ Đào tạo và phát triển 14
    2.4/ Tiền lương 14
    2.5/ Quan hệ lao động 14
    2.6/ Tạo động lực 15
    PHẦN HAI: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG ĐÁNH GIÁ THỰC HIỆN CÔNG VIỆC TẠI MỘT SỐ DOANH NGHIỆP 16
    I. TẠI CÔNG TY SỨ VỆ SINH VINAX - GIẢNG VÕ 16
    1. Mục đích đánh giá thực hiện công việc tại công ty 16
    2. Phương pháp đánh giá thực hiện công việc tại công ty 16
    3. Các bước đánh giá thực hiện công việc tại công ty 18
    3.1. Lên kế hoạch đánh giá 16
    3.2/ Họp bàn đánh giá 18
    3.3/ Tiến hành đánh giá 19
    3.4/ Thông báo kết quả đánh giá 20
    3.5/ Quyết định kết quả đánh giá 21
    3.6/ Lên kế hoạch tăng lương 21
    II. TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ XUẤT NHẬP KHẨU DA GIẦY HÀ NỘI 21
    1. Mục đích đánh giá thực hiện công việc tại công ty 21
    2. Cơ sở đánh giá 22
    3.Tổ chức đánh giá thực hiện công việc tại công ty 23
    3.1/ Đối với hệ thống đánh giá bình bầu thi đua hàng tháng 24
    3.2/ Đối với hệ thống đánh giá chất lượng nội bộ 24
    III. TẠI CÔNG TY CƠ KHÍ NGÂN HÀNG I 25
    1. Mục đích đánh giá thực hiện công việc tại công ty 26
    2. Công tác đánh giá thực hiện công việc cho lao động quản lý tại công ty 26
    2.1/ Chu kỳ đánh giá 26
    2.2/ Phương pháp đánh giá 26
    2.3/ Người đánh giá 29
    2.4/ Thông tin phản hồi 29
    3. Sử dụng kết quả ĐGTHCV cho lao động quản lý vào quản trị lao động quản lý 30
    IV. TẠI CÔNG TY MAY 10 30
    1. Mục đích đánh giá của công ty 30
    2. Quy trình đánh giá thực hiện công việc 31
    2.1/ Chu kỳ đánh giá 31
    2.2/ Phương pháp đánh giá 31
    2.3 Người đánh giá 35
    2.4 Thông tin phản hồi 35
    PHẦN BA: NHẬN XÉT CHUNG VỀ TÌNH HÌNH ĐÁNH GIÁ THỰC HIỆN CÔNG VIỆC TẠI CÁC DOANH NGHIỆP 36
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 39



    Xem Thêm: Đánh giá thực hiện công việc là một hoạt động quản lý nhân sự quan trọng trong các doanh nghiệp
    Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Đánh giá thực hiện công việc là một hoạt động quản lý nhân sự quan trọng trong các doanh nghiệp sẽ giúp ích cho bạn.
    #1
  7. Đang tải dữ liệu...

    Chia sẻ link hay nhận ngay tiền thưởng
    Vui lòng Tải xuống để xem tài liệu đầy đủ.

    Gửi bình luận

    ♥ Tải tài liệu

social Thư Viện Tài Liệu

Từ khóa được tìm kiếm

Nobody landed on this page from a search engine, yet!

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
DMCA.com Protection Status