Tìm kiếm
Đang tải khung tìm kiếm
Kết quả 1 đến 1 của 1

    LUẬN VĂN Hoạt động xuất khẩu cà phê đối với tăng trường và phát triển kinh tế Việt Nam

    VipKòi Xinh Kòi Xinh Đang Ngoại tuyến (182507 tài liệu)
    Thành Viên Tích Cực
  1. Gửi tài liệu
  2. Bình luận
  3. Chia sẻ
  4. Thông tin
  5. Công cụ
  6. Hoạt động xuất khẩu cà phê đối với tăng trường và phát triển kinh tế Việt Nam


    LỜI MỞ ĐẦU

    Đường lối Đổi mới của Đảng tại Đại hội IV (12- 1986) đã mở ra một thời kỳ mới cho nền kinh tế Việt Nam - Thời kỳ hội nhập và phát triển. Sau 20 năm Đổi mới, hoà mình vào dòng chảy hội nhập, Việt Nam đã và đang dần khẳng định vị thế của mình trên trường quốc tế. Cho đến nay, Việt Nam đã là thành viên chính thức của 63 tổ chức quốc tế (ASEM- 03/1996; APEC-11/1998; WTO- 01/2007 .) và có mối quan hệ với hơn 650 tổ chức phi chính phủ trên thế giới. Những kết quả đáng khích lệ này đã củng cố hơn nữa hệ thống chính trị, nâng cao vị thế quốc tế của đất nước, đồng thời tạo thế và lực trong hoạt động thương mại Việt Nam, đặc biệt là hoạt động xuất khẩu.
    Với nguồn tài nguyên phong phú “rừng vàng biển bạc” và điều kiện tự nhiên thuận lợi , Việt Nam mang trong mình lợi thế về các mặt hàng nông sản (gạo, chè, cà phê .). Việc tận dụng lợi thế này để tiến hành hoạt động xuất khẩu đã mang lại một nguồn thu lớn cho kinh tế cả nước, trong đó cà phê là một trong số các nguồn hàng xuất khẩu chủ lực.Vậy tác động của nó đến nền kinh tế như thế nào? Ngoài ra, Việt Nam đứng thứ 2 thế giới về xuất khẩu cà phê (sau Brazil) và đứng thứ nhất thế giới về xuất khẩu cà phê Robusta, song, giá cà phê vẫn cao, tiêu chuẩn chất lượng cà phê vẫn thấp hơn so với tiêu chuẩn trên thế giới . Điều đó đòi hỏi chúng ta cần tìm ra những biện pháp để mở ra hướng đi mới cho hoạt động xuất khẩu cà phê Việt Nam.
    Từ những ý tưởng trên , dựa trên nguồn kiến thức đã tích luỹ, học hỏi và đặc biệt là nhờ sự hướng dẫn tận tình của cô giáo TS. Phan Thị Nhiệm đã giúp tôi hoàn thành đề án với tiêu đề:
    Hoạt động xuất khẩu cà phê đối với tăng trường và phát triển kinh tế Việt Nam


    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 1
    NỘI DUNG 2

    Chương I : Những vấn đề chung về xuất khẩu hàng hoá 2
    I- Lý luận chung về xuất khẩu hàng hoá 2
    1, Khái quát chung về xuất khẩu hàng hóa Việt Nam. 2
    2-Vai trò của xuất khẩu. 5
    3- Nhiệm vụ - phương hướng phát triển xuất khẩu. 6
    II- Một số lý thuyết bàn về lợi ích của ngoại thương đối với phát triển kinh tế 8
    2- Lý thuyết “ Lợi thế so sánh” của David Ricacdo 9
    3- Lý thuyết “ Tỷ lệ các yếu tố” của Hecksher - Ohlin 10
    III- Chiến lược xuất khẩu hàng hóa 11
    1- Tác động tích cực của chiến lược đối với phát triển kinh tế 11
    2- Những hạn chế của nền kinh tế khi áp dụng chiến lược xuất khẩu sản phẩm thô. 12
    IV-Bài học kinh nghiệm đối với xuất khẩu cà phê Việt Nam 13
    Chương II: Thực trạng xuất khẩu cà phê của Việt Nam 14
    I- Thực trạng sản xuất, chế biến và xuất khẩu cà phê 14
    1, Thực trạng sản xuất cà phê 14
    2- Thực trạng chế biến cà phê. 17
    3- Thực trạng xuất khẩu cà phê 18
    II- Thực trạng tiêu thụ cà phê Việt Nam 24
    Chương III: Tác động của hoạt động xuất khẩu cà phê tới tăng trưởng và phát triển kinh tế Việt Nam 28
    I- Tác động kinh tế của hoạt động xuất khẩu cà phê 28
    II- Tác động chính trị - xã hội của hoạt động xuất khẩu cà phê 31
    Chương IV: Dự báo - định hướng - giải pháp thúc đẩy thị trường xuất 33
    I- Dự báo về thị trường xuất khẩu cà phê Việt Nam 33
    II- Định hướng nâng cao giá trị cà phê xuất khẩu 33
    III- Giải pháp thúc đẩy xuất khẩu cà phê Việt Nam 35
    1, Giải pháp về tổ chức chỉ đạo, quản lý Nhà nước, đầu tư, tài chính, tín dụng 35
    2, Giải pháp về đất trồng 36
    3, Giải pháp về thị trường 36
    4, Giải pháp về nguồn nhân lực 37
    5, Giải pháp về phát triển các loại hình tổ chức sản xuất kinh doanh cà phê xuất khẩu 37
    6, Giải pháp về khoa học kỹ thuật và công nghệ 37
    KẾT LUẬN & KIẾN NGHỊ 39
    I- Kết luận 39
    II- Kiến nghị 39
    Tài liệu tham khảo 41









    DANH MỤC CÁC BẢNG, HÌNH VẼ

    Bảng 1: Xuất khẩu và GDP giai đoạn 1986-2005 2
    Bảng 2: Cơ cấu hàng xuất khẩu theo phân ngành kinh tế 4
    Bảng 4: Dự kiến cơ cấu hàng xuất khẩu đến năm 2010 7
    Bảng 5: Diện tích, năng suất, sản lượng cà phê nước ta 15
    Bảng 6: 10 nước nhập khẩu cà phê VN hàng đầu niên vụ 2005-2006 18
    Bảng 7: Tình hình xuất khẩu cà phê của Việt Nam 19
    Bảng 8: Sản lượng cà phê xuất khẩu trong thời kỳ 1986-2005 20
    Bảng 9: Giá xuất khẩu cà phê của một số nước trên thê giới năm 2001 21
    Bảng 10: Tiêu chuẩn chất lượng cà phê xuất khẩu của Việt Nam 22
    Bảng 11: Xuất khẩu cà phê với tổng kim ngạch xuất khẩu và GDP 29
    Bảng 12: Tỷ trọng thu nhập từ cà phê trong tổng thu nhập của các huyện ở Đăk Lăk theo loại hộ năm 2001 30
    Hình 1: Cơ cấu hàng xuất khẩu theo mức độ chế biến 3
    Hình 2: Biến động kim ngạch và giá xuất khẩu cà phê giai đoạn 1994-2004 19
    Hình 3: Lượng (kg/người) và giá trị (nghìn đồng/người) tiêu thụ cà phê bình quân đầu người nông thôn và thành thị năm 2002 25
    Hình 4: Tiêu thụ cà phê đầu người theo nhóm thu nhập năm 2002 26
    Hình 5: Tiêu thụ cà phê đầu người theo vùng của Việt Nam năm 2002 26
    Hình 6: Các mặt hàng nông sản xuất khẩu chủ yếu 28


    Xem Thêm: Hoạt động xuất khẩu cà phê đối với tăng trường và phát triển kinh tế Việt Nam
    Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Hoạt động xuất khẩu cà phê đối với tăng trường và phát triển kinh tế Việt Nam sẽ giúp ích cho bạn.
    #1
  7. Đang tải dữ liệu...

    Chia sẻ link hay nhận ngay tiền thưởng
    Vui lòng Tải xuống để xem tài liệu đầy đủ.

    Gửi bình luận

    ♥ Tải tài liệu

social Thư Viện Tài Liệu

Từ khóa được tìm kiếm

Nobody landed on this page from a search engine, yet!

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
DMCA.com Protection Status