Lời Mở Đầu
Kinh tế thị trường càng phát triển thì cạnh tranh trên thị trường càng trở nên gay gắt, quyết liệt hơn. Cạnh tranh vừa là công cụ để chọn lựa vừa là công cụ đào thải các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên thị trường. Các doanh nghiệp hoạt động trong môi trường kinh doanh luôn biến động cùng nhiều cơ hội và nguy cơ tiềm ẩn với mức độ cạnh tranh khốc liệt nhất. Vì thế để giữ vững và nâng cao vị thế của doanh nghiệp trên thị trường là điều rất khó khăn, đòi hỏi doanh nghiệp phải luôn có biện pháp tiếp cận thị trường một cách có chủ động, phù hợp và sẵn sàng đối phó với mọi nguy cơ, đe doạ cũng như áp lực cạnh tranh trên thị trường. Để làm được điều này doanh nghiệp phải thực hiện sản xuất kinh doanh theo hướng thị trường, theo khách hàng và phải ứng dụng hoạt động marketing vào thực tiễn hoạt động sản xuất kinh doanh trên thị trường trong đó việc xây dựng và hoàn thiện một chính sách Mar_mix với những chiến lược và biện pháp cụ thể nhằm thúc đầy tiêu thụ sản phẩm sẽ là công cụ cạnh tranh sắc bén nhất, hiệu quả nhất của doanh nghiệp để đi đến thành công.
Từ nhận thức trên trong quá trình thực tập tại Công ty cao su An Dương và được sự giúp đỡ tận tình của các thầy cô giaó trong Khoa marketing mà trực tiếp là Thầy giáo Vũ Trí Dũng cùng với sự giúp đỡ chỉ bảo, tạo điều kiện thực tập tốt của các cô chú cán bộ công nhân viên trong Công ty cao su An Dương, tôi đã lựa chọn đề tài “Một số giải pháp marketing nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm tại Công ty cao su An Dương ”.
Mục đích của đề tài nhằm phân tích tình hình thực trạng thị trường săm lốp ôtô tại Việt nam và vị thế hiện tại của Công ty cao su An Dương cùng những biến động của thị trường và mục tiêu sắp tới của Công ty cao su An Dương để đề suất các chiến lược, biện pháp Mar_mix phù hợp cho sản phẩm săm lốp ôtô, góp phần giữ vững và nâng cao vị thế của Công Ty trên thị trường săm lốp ôtô trong điều kiện sản xuất kinh doanh mới.
Kết cấu của đề tài ngoài phần mở đầu và kết luận gồm 3 phần:
Phần I: Lý luận về chiến lược và các giải pháp marketing hỗn hợp trong kinh doanh của doanh nghiệp nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm.
Phần II: Thực trạng thị trường săm lốp và việc tổ chức, vận hành chiến lược marketing hỗn hợp nhằm thúc đẩy tiêu thụ mặt hàng săm lốp tại Công ty cao su An Dương.
Phần III: Hoàn thiện chương trình marketing hỗn hợp nhằm tiêu thụ mặt hàng săm lốp ôtô tại Công ty cao su An Dương .


Mục lục
Trang
Lời mở đầu 2
Chương I. Lý luận về chiến lược và các giải pháp Marketing hỗn hợp trong kinh doanh của doanh nghiệp nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm 3
I. Doanh nghiệp, thị trường và môi trường kinh doanh của doanh nghiệp 3
1. Doanh nghiệp 3
2. Thị trường 3
2.1. Khái niệm thị trường 3
2.2. Vai trò của thị trường 4
3. Môi trường Marketing của doanh nghiệp 5
3.1. Môi trường vi mô 6
3.2. Môi trường vĩ mô 7
II. Marketing trong doanh nghiệp 10
1. Khái niệm 10
2. Vai trò của Marketing trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp 11
III. Các giải pháp Marketing chủ yếu nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường 12
1. Vị trí của tiêu thụ hàng hoá trong nền kinh té thị trường 12
2. Các giải pháp Marketing chủ yếu nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường 12
Chương II. Thực trạng thị trường và việc tổ chức, vận hành chiến lược Marketing hỗn hợp nhằm thúc đẩy tiêu thụ mặt hàng săm lốp tại Công ty cao su An Dương 21
I. Một số nét chủ yếu về tình hình hoạt động kinh doanh của công ty cao su An Dương 21
1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty cao su An Dương 21
2. Chức năng, nhiệm vụ của công ty cao su An Dương 22
3. Cơ cấu tổ chức quản lý sản xuất của công ty cao su An Dương 23
4. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty qua các năm 23
II. Thực trạng và triển vọng thị trường săm lốp ô tô ở Việt Nam 24
1. Quy mô và cơ cấu của thị trường 24
2. Thực trạng nguồn cung ứng trên thị trường 27
III. Phân tích thực trạng tình hình tổ chức, thực hiện chiến lược Marketing hỗn hợp nhằm tiêu thụ mặt hàng săm lốp tại công ty cao su An Dương 28
1. Chính sách sản phẩm 28
2. Chính sách giá cả 30
3. Phân phối hàng hoá của công ty (chính sách phân phối) 32
4. Quảng cáo và xúc tiến hỗn hợp 35
IV. Những thành công và tồn tại của công ty cao su An Dương 36
1. Thành công 36
2. Những tồn tại của công ty 37
Chương III. Hoàn thiện chương trình Marketing hỗn hợp nhằm tiêu thụ mặt hàng săm lốp tại công ty cao su An Dương 39
I. Xu hướng vận động của thị trường săm lốp ô tô trong thời gian tới 39
II. Quan điểm đổi mới và phương hướng tổ chức kinh doanh của công ty trong thời gian tới 40
1. Quan điểm đổi mới 40
2. Phương hướng phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty trong thời gian tới 41
III. Một số giải pháp nhằm hoàn thiện chiến lược Marketing hỗn hợp để tiêu thụ mặt hàng săm lốp tại công ty cao su An Dương 42
1. Hoàn thiện chiến lược Marketing hỗn hợp 42
2. Hoàn thiện các yếu tố có liên quan 51
3. Đề xuất một số phương pháp nhằm chiếm lĩnh thị trường và tiêu thụ hàng hoá 52
Kết luận 54
[charge=150]http://up.4share.vn/f/4879717b7b717f78/MAR62.doc.file[/charge]

Xem Thêm: Một số giải pháp marketing nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm tại Công ty cao su An Dương
Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Một số giải pháp marketing nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm tại Công ty cao su An Dương sẽ giúp ích cho bạn.