Tìm kiếm
Đang tải khung tìm kiếm
Kết quả 1 đến 1 của 1

    LUẬN VĂN phân tích hoạt động kinh doanh va chiến lược của công ty kinh doanh bán lẻ các mặt hàng điện tử tiêu

    VipKòi Xinh Kòi Xinh Đang Ngoại tuyến (182507 tài liệu)
    Thành Viên Tích Cực
  1. Gửi tài liệu
  2. Bình luận
  3. Chia sẻ
  4. Thông tin
  5. Công cụ
  6. phân tích hoạt động kinh doanh va chiến lược của công ty kinh doanh bán lẻ các mặt hàng điện tử tiêu


    1. GIỚI THIỆU VỀ BEST BUY:


    Best Buy, thành lập năm 1966 bởi Richard M. Schulze, là công ty kinh doanh bán lẻ các mặt hàng điện tử tiêu dùng với nhiều loại hàng hóa liên quan như: máy vi tính, phần mềm máy tính, video game, âm nhạc, DVDs, đĩa Blu-ray, điện thoại di động, máy ảnh kỹ thuật số, car stereos, video camera,và các đồ gia dụng (máy giặt, máy sấy, và tủ lạnh). Mỗi cửa hàng cũng bao gồm một bộ phận với các trang thiết bị âm thanh hay hình ảnh cho xe ô tô, cung cấp trên trang web cài đặt các dịch vụ, cũng như một khu Geek Squad dành cho sửa chữa máy tính và các dịch vụ bảo hành và dịch vụ phụ thêm.


    Best Buy hoạt động trong hai phân đoạn: trong nước và quốc tế.


    ã Phân đoạn trong nước bao gồm tất cả các cửa hàng, call center và hoạt động kinh doanh trực tuyến, bao gồm Best Buy, Best Buy Mobile, Geek Squad, Magnolia Audio Video, Napster, Pacific Sales và Speakeasy operations nằm trong Hoa Kỳ và các vùng lãnh thổ.


    ã Phân đoạn quốc tế gồm:

     Các cửa hàng Canada, call center và hoạt động kinh doanh trực tuyến, bao gồm Best Buy, Best Buy Mobile , Future Shop và Geek Squad;

     Các cửa hàng Châu Âu, call center và hoạt động kinh doanh trực tuyến, trong đó có The Carphone Warehouse, The Phone House và Geek Squad

     Các cửa hàng Trung Quốc và các hoạt động kinh doanh trực tuyến, bao gồm Best Buy, Five Star và Geek Squad

     Các cửa hàng hoạt động ở Mexico, bao gồm Best Buy và Geek Squad.


    Tính đến ngày 28 tháng 12 năm 2008, công ty hoạt động với 1,010 cửa hàng với tên Best Buy , 13 Magnolia Audio Video Store (chuyên về công nghệ cao), 7 Geek Squad , 3 AudioVisions Stores, 13 Best Buy Mobile (standalone) và 17 Pacific Sales Store (tại miền Nam California, Arizona, và Nevada), tất cả đều là chi nhánh bán lẻ của Mỹ. Công ty cũng kinh doanh với 51 Best Buy và 140 Future Shop trên khắp Canada. Trong năm 2003, công ty đã mở văn phòng thu mua quốc tế đầu tiên trên toàn cầu tại Thượng Hải, và văn phòng hoạt động chính tại Bắc Kinh và Thâm Quyến, chủ yếu để giảm bớt chi phí và nhanh chóng thâm nhập vào thị trường bằng cách mua các sản phẩm trực tiếp từ nhà sản xuất. Tính đến tháng 1 năm 2009, Best Buy có 5 "branded" stores ở Thượng Hải, 1 "premium" store tại Bắc Kinh, và 151 Five Star Appliance Stores ở Trung Quốc.


    4. KẾT LUẬN:


    Việc kinh doanh của Best Buy, theo 1 định nghĩa rộng rãi, chính là việc đáp ứng mong muốn và nhu cầu của khách hàng. Best Buy tin rằng tài sản của họ là việc đã định vị được vị thế của họ trong lòng khách hàng khi họ cần có vấn đề phải giải quyết. Đặc biệt là với khoảng 155.000 nhân viên, những mối quan mật thiết với các nhà cung ứng trên khắp thế giới, tiếp tục củng cố mối quan hệ với các công ty như Apple, Dell và CPW, và các doanh nghiệp khác, đã làm phong phú hơn các quan hệ kinh doanh mà công ty đã thiết lập và phát triển trên toàn cầu. Best Buy cũng tạo ra dòng tiền lưu động đáng kể. Công ty có thể sử dụng những điều trên bất cứ lúc nào để phục vụ cho việc thúc đẩy mạnh hơn các mối quan hệ với khách hàng nhằm gia tăng giá trị cổ đông.


    Chiến lược kinh doanh của Best Buy là lấy khách hàng làm trung tâm. Best Buy xác định vị trí trung tâm của khách hàng xuyên suốt các hoạt động của mình, điều này thể hiện qua 3 phương châm cốt lõi của công ty: mời nhân viên của Best Buy đóng góp ý tưởng độc đáo của họ và kinh nghiệm trong việc phục vụ khách hàng, quan tâm đến khách hàng và chú ý những điểm khác nhau của từng loại khách hàng, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.


    Các nhà bán sỉ, các nhà bán hàng trực tiếp, những nhà bán lẻ trực tiếp và qua mạng đang rất quan tâm đến các loại cổ tức của công ty. Hiện tại họ vẫn chưa có chiến lược để tung ra các nhân viên nhằm tìm hiểu các nhu cầu đặc biệt của khách hàng, và họ vẫn còn thiếu sự kết hợp đặc biệt với công ty, thiếu các mối quan hệ nói trên cũng như là hệ thống cửa hàng, các Website và các tổng đài trung tâm. Best Buy tin rằng bằng cách tạo cảm hứng cho nhân viên để có tương tác phong phú hơn với khách hàng, và hiểu khách hàng rõ hơn các công ty đối thủ, công ty có thể tạo ra khác biệt và thu hút được nhiều khách hàng trung thành hơn các nhà bán sỉ hay các đối thủ trực tuyến thuần túy. Best Buy tin tưởng rằng chiến lược này sẽ thành công với rất nhiều sản phẩm và dịch vụ, việc lưu trữ kho bãi, các nhóm khách hàng riêng biệt và thậm chí là thành công ở rất nhiều quốc gia.


    Những thách thức của nền kinh tế toàn cầu hiện nay đã dẫn đến việc tăng cường chi phí quản lý và vốn đầu tư của công ty. Theo đó, công ty đã điều chỉnh mới các kế hoạch mở cửa hàng, mức hàng tồn kho và giảm tổng chi tiêu tại các cửa hàng, trụ sở chính và các trung tâm phân phối. Tuy nhiên, các nhà bán lẻ lớn không bao giờ ngừng cải thiện dịch vụ khách hàng và phát triển việc kinh doanh của mình. Kế hoạch tăng trưởng của công ty trong tương lai và chiến lược xoay quanh bốn ưu tiên trong kinh doanh tài chính năm 2010. Bốn ưu tiên đại diện cho các cơ hội kinh doanh, nơi công ty tin rằng họ có thể điều chỉnh theo xu hướng kinh tế hiện nay để có thể có được vị trí mạnh nhằm tận dụng lợi thế của việc phục hồi kinh tế trong dài hạn. Những ưu tiên là:


    ã Tăng trưởng thị phần: Trước mắt, công ty hy vọng sẽ đạt được thị phần nhanh chóng. Best Buy tin rằng họ có thể kéo nhiều khách hàng của các công ty đối thủ khi mà các công ty này đóng cửa các cửa hiệu nhỏ lẻ và đạt được thị phần lớn hơn đối với các khách hàng hiện tại của công ty. Phương pháp tiếp cận của công ty là tập trung vào các nhu cầu đặc biệt của mỗi khách hàng khi họ bước chân vào cửa hàng, vào các trang Web hay liên lạc qua tổng đài, bởi vì đó là khi họ tìm kiếm để thấy đực công dụng, giá cả, các lợi ích của việc thông tin liên lạc và giải trí bằng các công nghệ mới nhất. Công ty cũng dự tính sẽ mở rộng các sản phẩm và dịch vụ, tăng cường các chương trình Chăm sóc khách hàng trung thành và xây dựng thương hiệu như là 1 cộng đồng vững chắc với các chương trình như @15, các chương trình tái chế


    ã Giải pháp kết nối kỹ thuật số: Công ty lập kế hoạch để giúp khách hàng kết nối chuyển tiếp đến một phong cách sống kỹ thuật số, nơi mà họ có thể tạo ra, truy cập và trao đổi các thông tin trên 3 phương tiện: điện thoại di động, máy vi tính và tivi. Điều này bao gồm các hoạt động cung cấp quyền truy cập vào nhiều lựa chọn của các nội dung kỹ thuật số và các ứng dụng, cung cấp các giải pháp đơn giản và cho phép khách hàng lựa chọn cả hai cách họ muốn tham gia với công ty như thế nào và làm thế nào mà họ quản lý kinh nghiệm kỹ thuật số của họ.


    ã Tăng trưởng quốc tế: BestBuy tin rằng với chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm được áp dụng trên toàn cầu và việc mở rộng quốc tế, công ty có thể tìm hiểu và điều chỉnh nhiều nhanh chóng và chia sẽ các kinh nghiệm quý báu trên phạm vi toàn cầu. Trong năm 2010, công ty lập kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng ở 13 quốc gia khác ngoài nước Mỹ. Thay vào đó, công ty tập trung vào việc củng cố các tài sản mà công ty hiện có, bao gồm việc mở rộng dịch vụ di động BestBuy tại Canada, hợp nhất hoạt động của Best Buy và Five Star ở Trung Quốc và điều hối các hoạt động của công ty tại Châu Âu.


    ã Năng lực và hiệu quả hoạt động: Best Buy đề ra kế hoạch trở thành 1 doanh nghiệp hoạt động có năng lưc và hiệu quả hơn bằng việc tái cơ cấu hệ thống giá cả cho phép công ty theo đúng các chiến lược và mục tiêu đã đề ra thay vì phải thay đổi thị trường và điều kiện kinh tế, cả trong hiện tại và tương lai. Công ty tin rằng có thể thực hiện và duy trì một cơ cấu chi phí hiệu quả hơn để có thể bảo tồn nguồn lực hiện nay của công ty và có khả năng tiến hành một khi môi trường kinh doanh hồi phục. Best Buy dự định sẽ dựa vào sự hiểu biết của khách hàng để đưa ra quyết định đầu tư, tập trung vào những người có hồi âm cao nhất và dễ dự đoán nhất. Công ty hy vọng những nỗ lực trên sẽ hạn chế sự tăng giá và chi phí bằng các thay đổi cách thức làm việc.


    Xem Thêm: phân tích hoạt động kinh doanh va chiến lược của công ty kinh doanh bán lẻ các mặt hàng điện tử tiêu
    Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu phân tích hoạt động kinh doanh va chiến lược của công ty kinh doanh bán lẻ các mặt hàng điện tử tiêu sẽ giúp ích cho bạn.
    #1
  7. Đang tải dữ liệu...

    Chia sẻ link hay nhận ngay tiền thưởng
    Vui lòng Tải xuống để xem tài liệu đầy đủ.

    Gửi bình luận

    ♥ Tải tài liệu

social Thư Viện Tài Liệu

Từ khóa được tìm kiếm

Nobody landed on this page from a search engine, yet!

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
DMCA.com Protection Status