Tìm kiếm
Đang tải khung tìm kiếm
Kết quả 1 đến 1 của 1

    THẠC SĨ Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty cổ phần sữa Việt nam Vinamilk đến năm 2010

    VipKòi Xinh Kòi Xinh Đang Ngoại tuyến (182507 tài liệu)
    Thành Viên Tích Cực
  1. Gửi tài liệu
  2. Bình luận
  3. Chia sẻ
  4. Thông tin
  5. Công cụ
  6. Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty cổ phần sữa Việt nam Vinamilk đến năm 2010


    MỤC LỤC
    Trang
    LỜI MỞ ĐẦU . 1
    - Mục tiêu của đề tài .3
    - Phương pháp nghiên cứu của đề tài 4
    - Kết cấu của luận văn:
    4

    CHƯƠNG 1 : LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ CẠNH TRANH TRONG NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG . . 5
    1.1. Tính tất yếu của kinh tế thị trường cạnh tranh trong nền kinh tế
    thị trường 5
    1.2 Một số khái niệm về cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường 6
    1.2.1. Năng lực cạnh tranh và lợi thế cạnh tranh 6
    1.2.2. Nguồn gốc của lợi thế cạnh tranh : .9
    1.3. Cạnh tranh trong toàn cầu hóa kinh tế : . 12

    CHƯƠNG 2 : PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN SỮA VIỆT NAM VINAMILK. . 14
    2.1 Giới thiệu tổng quan về công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk:
    . 14
    2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển Công ty Cổ phần sữa Việt Nam
    Vinamilk : 14
    2.1.2. Bộ máy quản lý của Vinamilk : 17
    2.1.3. Tình hình sản xuất kinh doanh của Vinamilk : .19
    2.2. Phân tích đối thủ cạnh tranh của Vinamilk : . 24
    2.3 Phân tích thực trạng năng lực cạnh tranh của Vinamilk 29
    2.3.1 Nghiên cứu thị trường và hoạt động Marketing của Công ty
    Vinamilk .29
    2.3.2. Nguồn nguyên liệu 35
    2.3.3. Công nghệ : .36
    2.3.4. Lao động : 37
    2.3.5. Vốn 38
    2.4. Đánh giá về năng lực cạnh tranh của vinamilk : 39

    CHƯƠNG 3 : GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN SỮA VIỆT NAM VINAMILK ĐẾN 2010 . 41
    3.1. Quan điểm chiến lược và mục tiêu phát triển của công ty
    Vinamilk đến 2010. 41
    3.2. Đánh giá cơ hội - thách thức đối với Vinamilk đến năm 2010: 44
    3.3. Các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Vinamilk đến
    năm 2010 . 45
    3.3.1. Giải pháp về thị trường 47
    3.3.2. Giải pháp về sản phẩm 48
    3.3.2.1. Nhóm sản phẩm sữa đặc : 48
    3.3.2.2. Đối với nhóm sản phẩm sữa tươi : 49
    3.3.2.3. Đối với nhóm sản phẩm sữa bột & bột dinh dưỡng: 49
    3.3.2.4. Đối với nhóm sản phẩm sữa chua, sữa chua uống, nước trái
    cây, kem 50
    3.3.3. Giải pháp về giá 50
    3.3.4. Giải pháp về phân phối .51
    3.3.5. Giải pháp về chiêu thị .52
    3.3.6. Giải pháp về nguyên liệu 55
    3.3.7. Giải pháp về đào tạo nguồn nhân lực .55
    3.4. Các kiến nghị 55
    KẾT LUẬN 57
    TÀI LIỆU THAM KHẢO


    LỜI MỞ ĐẦU

    Sữa và các sản phẩm từ sữa ngày càng trở nên quen thuộc với người
    tiêu dùng Việt Nam , một trong những thương hiệu đã được nhiều người biết
    đến và tin dùng là Vinamilk . Ra đời khá sớm , công ty sữa Việt nam nay là
    công ty cổ phần sữa Việt nam ( Vinamilk ) đã phát triển rất nhanh , sản phẩm
    của Vinamilk ngày càng phong phú và đa dạng về chủng loại , chất lượng đảm
    bảo , công ty luôn dẫn đầu về thị phần . Tuy nhiên giai đoạn mà Vinamilk
    được hưởng những thuận lợi nhờ “độc quyền” đã qua , đến nay đã có nhiều
    doanh nghiệp tham gia vào ngành sữa , điều đó đòi hỏi Vinamilk phải nỗ lực
    vươn lên để cạnh tranh “sòng phẳng “trên thị trường . Để dành phần thắng
    trong cuộc đua này , Vinamilk phải đánh giá đúng năng lực cạnh tranh của
    công ty thời gian vừa qua và đề ra các giải pháp nâng cao được năng lực cạnh
    tranh trên cơ sở xác định đúng mục tiêu và chiến lược phát triển đến năm
    2010. Từ nhận định trên , chúng tôi đã chọn đề tài “Giải pháp nâng cao năng
    lực cạnh tranh của công ty cổ phần sữa Việt nam Vi namilk đến năm 2010” .
    Mục tiêu của đề tài
    ã Hệ thống hoá cơ sở lý luận về cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường.
    ã Phân tích và đánh giá năng lực cạnh tranh của công ty cổ phần sữa
    Việt nam Vinamilk thời gian qua .
    ã Đề xuất một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Vinamilk
    đến năm 2010
    ã Đề xuất một số kiến nghị để thực hiện giải pháp nâng cao năng lực
    cạnh tranh cho Vinamilk .
    Phương pháp nghiên cứu của đề tài
    Trong luận văn này đã sử dụng phương pháp luận duy vật biên chứng ,
    phương pháp quan sát , mô tả ; phương pháp phân tích , tổng hợp .
    Kết cấu của luận văn: gồm 3 chương

    Chương 1- Cơ sở lý luận về cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường.
    Chương 2- Phân tích thực trạng năng lực cạnh tranh của công ty cổ phần
    sữa Việt nam Vinamilk .
    Chương 3- Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty cổ phần
    sữa Việt nam Vinamilk đến năm 2010 .



    Xem Thêm: Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty cổ phần sữa Việt nam Vinamilk đến năm 2010
    Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty cổ phần sữa Việt nam Vinamilk đến năm 2010 sẽ giúp ích cho bạn.
    #1
  7. Đang tải dữ liệu...

    Chia sẻ link hay nhận ngay tiền thưởng
    Vui lòng Tải xuống để xem tài liệu đầy đủ.

    Gửi bình luận

    ♥ Tải tài liệu

social Thư Viện Tài Liệu

Từ khóa được tìm kiếm

Nobody landed on this page from a search engine, yet!

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
DMCA.com Protection Status