Tìm kiếm
Đang tải khung tìm kiếm
Kết quả 1 đến 1 của 1

    LUẬN VĂN Nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp ngành du lịch tỉnh Lâm Đồng sau khi gia nhập WTO

    VipKòi Xinh Kòi Xinh Đang Ngoại tuyến (182507 tài liệu)
    Thành Viên Tích Cực
  1. Gửi tài liệu
  2. Bình luận
  3. Chia sẻ
  4. Thông tin
  5. Công cụ
  6. Nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp ngành du lịch tỉnh Lâm Đồng sau khi gia nhập WTO


    LUẬN VĂN THẠC SĨ

    MỤC LỤC . i
    DANH MỤC VIẾT TẮT . iv
    DANH MỤC CÁC BẢNG v
    DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ . .vi
    LỜI MỞ ĐẦU . 1
    CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ TOÀN CẦU HÓA VÀ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA NỀN KINH TẾ .4
    1.1.Toàn cầu hóa 4
    1.1.1. Toàn cầu hóa .4
    1.1.2. Hội nhập 5
    1.2. WTO, vai trò và lợi ích từ WTO đối với các nước thành viên .6
    1.2.1. WTO - Lịch sử hình thành và phát triển . 6
    1.2.1.1. WTO là gì? 6
    1.2.1.2. Gia nhập WTO . 7
    1.2.2. Vai trò của WTO và lợi ích từ WTO . .8
    1.3.Việt Nam gia nhập WTO - điều kiện cần thiết để hội nhập và phát triển kinh tế .8
    1.3.1. Các lợi ích cho Việt Nam khi là thành viên WTO 9
    1.3.2. Các thách thức về kinh tế khi Việt Nam là thành viên WTO .10
    1.4. Năng lực cạnh tranh và nâng cao trong lĩnh vực kinh tế .12
    1.4.1.Cạnh tranh . .12
    1.4.2. Năng lực cạnh tranh và nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp .14
    KẾT LUẬN CHƯƠNG I . .18
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG NGÀNH DU LỊCH LÂM ĐỒNG . 19
    2.1. Thực trạng ngành du lịch Việt Nam . 19
    - 3 -
    2.1.1. Thực lực ngành du lịch Việt Nam . .19
    2.1.2. Những thuận lợi và khó khăn của du lịch Việt Nam khi gia nhập WTO .27
    2.1.2.1 Những thuận lợi . .27
    2.2.2.2. Những khó khăn . .29
    2.2. Thực trạng ngành du lịch Lâm Đồng hiện nay . 30
    2.2.1. Thực lực ngành du lịch Lâm Đồng hiện nay . .30
    2.2.1.1. Thực lực về cơ sở du lịch .30
    2.2.1.2. Thực lực về hoạt động kinh doanh . .30
    2.2.1.3. So sánh hoạt động và hiệu quả kinh doanh của ngành du lịch Lâm Đồng với một số địa phương trong nước trong những năm gần đây . .35
    2.2.2. Những thuận lợi của ngành du lịch Lâm Đồng hiện nay 38
    2.2.3. Những khó khăn của ngành du lịch Lâm Đồng khi bước vào hội nhập .39
    2.3. Tồn tại của ngành du lịch Lâm Đồng khi bước vào hội nhập kinh tế thế giới 40
    2.4. Nguyên nhân tồn tại và bài học kinh nghiệm 41
    2.4.1. Nguyên nhân tồn tại . 41
    2.4.2. Những bài học kinh nghiệm 42
    KẾT LUẬN CHƯƠNG II .43
    CHƯƠNG III: CÁC GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CHO CÁC DOANH NGHIỆP NGÀNH DU LỊCH TỈNH LÂM ĐỒNG SAU KHI VIỆT NAM GIA NHẬP WTO . .44
    3.1. Quan điểm và mục tiêu phát triển du lịch lâm Đồng sau khi gia nhập WTO 44
    3.1.1. Các quan điểm phát triển . .44
    3.1.2. Mục tiêu phát triển . .46
    3.2. Các giải pháp vĩ mô . .4 7
    3.2.1. Nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước; hoàn thiện cơ chế chính sách phát
    triển du lịch và tổ chức sắp xếp các doanh nghiệp .47
    3.2.2. Giải pháp về quy hoạch và quản lý quy hoạch du lịch .50
    - 4 -
    3.2.3. Bảo vệ tài nguyên, môi trường du lịch, đảm bảo cho ngành du lịch phát triển bền vững .51
    3.2.4. Giải pháp phát triển nguồn nhân lực hoạt động thương mại du lịch tỉnh
    Lâm Đồng . 53
    3.2.5. Liên kết với các doanh nghiệp du lịch các tỉnh khác tạo vành đai khép kín trong kinh doanh du lịch .56
    3.2.6. Xây dựng và phát huy vai trò của hiệp hội du lịch Lâm Đồng – Đà Lạt 57
    3.3. Các giải pháp vi mô . 58
    3.3.1. Đẩy mạnh nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế .58
    3.3.2. Đa dạng hóa sản phẩm du lịch .58
    3.3.3. Đảm bảo chính sách thông thoáng, tạo điều kiện cho sự đi lại, ăn ở của du khách, đặc biệt là khách nước ngoài trong suốt quá trình lưu trú 59
    3.3.4. Nhà nước nên khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia phát triển du lịch trên cơ sở qui hoạch phát triển du lịch tổng thể của nhà nước 60
    3.4. Giải pháp tài chính nhằm gia tăng năng lực cạnh tranh của ngành du lịch tỉnh Lâm Đồng . 61
    3.4.1. Xác định nhu cầu vốn cho đầu tư phát triển . 61
    3.4.2. Giải pháp khuyến khích, kêu gọi đầu tư . 62
    3.4.3. Các quan điểm thu hút vốn đầu tư . .62
    3.4.4. Giải pháp tăng cường nguồn lực tài chính cho hoạt động đầu tư .63
    3.4.4.1. Nguồn nội lực . .63
    3.4.4.2. Nguồn ngoại lực . .64
    3.5. Các giải pháp hỗ trợ . 65
    3.5.1. Phối hợp với các ngành kinh tế kỹ thuật và văn hóa xã hội có liên quan .65
    3.5.2. Công tác xúc tiến quảng bá du lịch .66
    3.5.3. Một số ý kiến đề xuất với chính quyền địa phương .67
    KẾT LUẬN CHƯƠNG III . 69
    KẾT LUẬN .70
    TÀI LIỆU THAM KHẢO .



    Xem Thêm: Nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp ngành du lịch tỉnh Lâm Đồng sau khi gia nhập WTO
    Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp ngành du lịch tỉnh Lâm Đồng sau khi gia nhập WTO sẽ giúp ích cho bạn.
    #1
  7. Đang tải dữ liệu...

    Chia sẻ link hay nhận ngay tiền thưởng
    Vui lòng Tải xuống để xem tài liệu đầy đủ.

    Gửi bình luận

    ♥ Tải tài liệu

social Thư Viện Tài Liệu

Từ khóa được tìm kiếm

Nobody landed on this page from a search engine, yet!

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
DMCA.com Protection Status