Giải pháp nâng cao sức cạnh tranh marketing của khách sạn Phú Đô

Tính cấp thiết của đề tài
Ngày nay du lịch đang phát triển rất nhanh chóng và trở thành một ngành công nghiệp không khói có hiệu quả cao. Nhiều quốc gia trên thế giới coi du lịch là một trong những chiến lược phát triển kinh tế quan trọng bởi những đóng góp quan trọng của nó cho nền kinh tế của mỗi quốc gia đó.
Cùng với sự phát triển chung, ngành du lịch Việt Nam cũng có những bước tiến mới. Mặc dù cuộc khủng hoảng kinh tế làm cho lượng khách du lịch, đặc biệt là khách quốc tế đến với Việt Nam giảm khá mạnh nhưng đến cuối năm 2009, 2010 tình hình đã có chuyển biến tích cực. Năm 2009 lượng khách du lịch nội địa đạt 25 triệu lượt người, khách du lịch quốc tế đạt 3,8 triệu lượt người. Doanh thu ngành du lịch Việt Nam năm 2009 đạt từ 68.000 đến 70.000 tỷ đồng. Đặc biệt đến năm 2010 là năm Việt Nam có nhiều cơ hội vàng để phát triển du lịch bởi rất nhiều những sự kiện trọng đại diễn ra trong năm này. Phải kể đến sự kiện đại lễ 1000 năm Thăng Long- Hà Nội, Hà Nội đã tiếp đón một lượng lớn du khách trong cũng như ngoài nước đến. Tổng kết trong năm 2010 đã có hơn 5 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam, số lượt khách du lịch nội địa là 28 triệu lượt người, tăng 12% so với năm 2009. Tuy nhiên so với các nước phát triển khác du lịch Việt Nam phát triển còn chậm, khả năng cạnh tranh của ngành còn chưa cao.Vì vậy vấn đề cần đặt ra cho toàn ngành du lịch nói chung là cần phải có những biện pháp cụ thể để nâng cao khả năng cạnh tranh của ngành du lịch Việt Nam.
Gia nhập tổ chức thương mại thế giới WTO đã tạo cho du lịch Việt Nam những cơ hội và thuận lợi mới nhưng cũng không ít những thách thức. Hàng loạt các tập đoàn khách sạn lớn trên thế giới tăng cường đầu tư vào Việt Nam. Các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn du lịch ngày càng xuất hiện nhiều, tạo ra sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt.




Xem Thêm: Giải pháp nâng cao sức cạnh tranh marketing của khách sạn Phú Đô
Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Giải pháp nâng cao sức cạnh tranh marketing của khách sạn Phú Đô sẽ giúp ích cho bạn.