Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh lưu trú của Khách sạn Sao Mai

Trong một thế kỷ rưỡi du lịch đã trở thành một trong những hoạt động kinh tế của các nước. Nó sử dụng vốn đầu tư lớn vào những lĩnh vực công trình công cộng, xây dựng, vận tải, nông công nghiệp và dịch vụ .trên toàn thế giới nó liên quan đến hàng trăm nghìn xí nghiệp và tổ chức với đủ mọi cỡ, từ hãng du lịch nhỏ chỉ có một phòng cho tới từng chuỗi khách sạn quốc tế lớn sang trọng. Nền công nghiệp phát triển của thế giới Tây là cái nôi của du lịch hiện đại. Tất nhiên ngành du lịch chỉ thực sự phát triển sau khi một biện pháp xã hội – nghỉ có trả lương - được mở rộng ra cho mọi tầng lớp dân cư ở các nước công nghiệp hoá từ những năm 1930.
Hoà chung vào xu thế thời đại ngành khách sạn du lịch nước ta ra đời vào khoảng những năm 1960. Nhưng nó thực sự hồi sinh và phát triển vào cuối những năm 80, từ khi Đảng và nhà nước thực hiện chính sách đổi mới, chuyển từ nền kinh tế kế hoạch hoá tập trung quan liêu bao cấp sang nền kinh tế thị trường có sự điều tiết của nhà nước. Đến nay ngành du lịch đã phần nào khẳng định được chỗ đứng và vai trò to lớn của mình trong nền kinh tế quốc dân.
Tuy nhiên trong thời điểm hiện nay, hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch nước ta gặp nhiều khó khăn, về mặt tổng thể cho thấy có sự mất cân đối giữa cung và cầu: lượng cung của khách sạn lớn hơn lượng cầu khách sạn rất nhiều, trong khi đó lượng khách sạn vẫn không ngừng gia tăng.
Trước tình hình đó, muốn đứng vững và phát triển trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn du lịch, mỗi doanh nghiệp phải không ngừng vận động tìm mọi biện pháp tốt nhất làm tăng hiệu quả kinh doanh bằng cách nâng cao chất lượng dịch vụ.
Khách sạn Sao Mai là một ví dụ điển hình, để khẳng định vị thế của mình khách sạn đã không ngừng việc cải tiến, nâng cao chất lượng các sản phẩm dịch vụ trong khách sạn nói chung đặc biệt là việc nâng cao chất lượng phục vụ lưu trú nói riêng vì trong hoạt động kinh doanh khách sạn bộ phận lưu trú là bộ phận căn bản nhất, nó đem lại doanh thu chính cho khách sạn.
Từ thực tiễn đó em chọn đề tài “giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh lưu trú của Khách sạn Sao Mai”, đây là đề tài phải có sự nghiên cứu sâu và khoa học xong do hiểu biết còn hạn chế do vậy luận văn chắc chắn không tránh khỏi những thiếu sót. Em rất mong nhận được sự góp ý của thầy cô và các bạn để đề tài được hoàn thiện hơn.
Em cũng xin gửi tới cô giáo Nguyễn Thị Lan Hương lời biết ơn sâu sắc về sự chỉ dẫn tận tình và những lời động viên của cô trong thời em nghiên cứu.
Qua đây em cũng xin bày tỏ sự biết ơn đến các thầy cô trong khoa Khách sạn – Du lịch và các bạn đã giúp đỡ em trong thời gian qua.
Cuối cùng em xin chân thành cảm ơn Ban Giám Đốc Khách Sạn Sao Mai và toàn thể cán bộ công nhân viên của khách sạn đã đóng góp ý kiến cũng như cung cấp số liệu cần thiết cho em hoàn thành luật văn này.




Xem Thêm: Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh lưu trú của Khách sạn Sao Mai
Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh lưu trú của Khách sạn Sao Mai sẽ giúp ích cho bạn.