Phần 1: Đặt Vấn đề
1.1 Tính cấp thiết của đề tài

Bước vào thời kỳ CNH-HĐH đất nước mặc dù GDP nông nghiệp sẽ giảm dần về tỷ trọng GĐP nói chung, đó là điều phù hợp với quy luật phát triển nhưng nông nghiêp, nông thôn vẫn giữ vị trí chiến lược với những nội dung mới. Nông nghiệp vẫn tiếp tục đảm bảo đủ lương thực cho một nước đông dân như nước ta; cung cấp nguyên liệu cho công nghiệp; đóng góp nguồn nông lâm sản xuất khẩu thu ngoại tệ; góp phần trực tiếp tạo công ăn việc làm, nâng cao thu nhập cho nông dân từ đó nâng cao sức mua của nông dân để nông thôn trở thành thị trường lớn của công nghiệp; xây dựng nông thôn văn minh hiện đại.
Nhờ có những chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp nông thôn của Đảng và Nhà nước, nông nghiệp nông thôn đã từng bước phát triển nhanh chóng. Năm 1999 nước ta đã vươn lên trở thành nước xuất khẩu gạo đứng thứ hai trên thế giới, các mặt hàng nông sản khác như: cà phê, hồ tiêu ca cao có thế mạnh trên thị trường thế giới. Đạt được kết quả đó là do hộ nông dân huy động mọi khả năng sẵn có để đầu tư sản xuất. Ngày nay dưới sự phát triển mạnh mẽ của khoa khọc kỹ thuật, nhiều tiến bộ mới được áp dụng vào sản xuất nông nghiệp nhưng không thể phủ nhận vai trò của VTNN trong sản xuất nông nghiệp. Đáp ứng kịp thời VTNN giúp cho quá trình sản xuất đúng thời vụ và cho năng suất cao.
Trong bối cảnh kinh tế thị trường thì mỗi hoạt động kinh tế đều gặp các đối thủ cạnh tranh. Tuỳ vào quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của mỗi doanh nghiệp mà có các đối thủ cạnh tranh khác nhau. Đối với doanh nghiệp thương mại như Công tyVTNN thì các đối thủ cạnh tranh là những đơn vị kinh doanh cùng mặt hàng. Sự cạnh tranh diễn ra chủ yếu ở khâu tạo nguồn hàng và bán hàng, trong đó khâu bán hàng diễn ra chủ yếu. Bởi vì bán hàng là khâu cuối cùng của chu kỳ kinh doanh là chức năng chủ yếu của doanh nghiệp thương mại. Bán hàng là khâu nghiệp vụ nhằm tạo ra những kết quả cụ thể để giúp doanh nghiệp đạt được những mục tiêu như: Doanh số, thị phần và lợi nhuận. Chính vì vậy, bán hàng không chỉ liên quan mà còn chi phối các hoạt động chức năng khác như, tài chính, cung ứng hàng hoá và marketing .
Ngày nay, trong nền kinh tế hiện đại đầy những mối quan hệ kinh tế phức tạp, liên tục biến động; marketing được coi là công cụ hữu ích và hiệu quả trong sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp. Hầu như, mọi nhà doanh nghiệp thành đạt trên thế giới đều cố gắng học hỏi để hiểu và nắm vững bản chất của marketing từ đó đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp với đặc điểm riêng của doanh nghiệp, tạo điều kiện, nền tảng căn bản để quản lý doanh nghiệp bền vững. Trong môi trường hoạt động kinh tế, dưới sự trợ giúp của khoa học, công nghệ hiện đại thì hoạt động marketing trở thành một trong những khâu then chốt quyết định đến sự thành công của doanh nghiệp.
Các hoạt động marketing giúp các quyết định trong sản xuất kinh doanh có cơ sở vững chắc hơn, doanh nghiệp có điều kiện và thông tin đầy đủ hơn nhằm thoả mãn mọi yêu cầu của khách hàng. Marketing xác định rõ phải sản xuất cái gì? Khối lượng bao nhiêu? Sản phẩm có đặc điểm như thế nào? Cần sử dụng nguyên liệu gì? Giá bán bao nhiêu?
Công ty VTNN Hà Nội trực thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT Thành phố Hà Nội là Công ty cung ứng VTNN trên địa bàn Hà Nội và các vùng lân cận với mạng lưới tiêu thụ rộng lớn. Nhưng trong cơ chế thị trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay thì thực sự Công ty đang gặp nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh. Do đó bán hàng là vấn đề sống còn của Công ty. Thấy được tầm quan trọng của hoạt động marketing bán hàng cho nên chúng tôi tiến hành nghiên cứu đề tài:
Nghiên cứu hoạt động marketing bán hàng ở Công ty vật tư nông nghiệp Hà Nội

1.2 Mục tiêu nghiên cứu của đề tài
1.1.1 Mục tiêu chung

Nghiên cứu hoạt động marketing bán hàng ở Công ty vật tư nông nghiệp Hà Nội.
1.1.2 Mục tiêu cụ thể
- Khái quát những lý luận có liên quan tới đề tài nghiên cứu về marketing thương mại nói chung và marketing bán hàng nói riêng.
- Phân tích hoạt động marketing của Công ty (phân tích thị trường, thị phần và các hoạt động bán hàng)
- Đế xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác marketing và đặc biệt là công tác bán hàng, đẩy mạnh thị trường tiêu thụ.
1.3 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
1.3.1 Đối tượng nghiên cứu

Nghiên cứu hoạt động marketing bán hàng ở Công ty vật tư nông nghiệpHà Nội.
1.3.2 Phạm vi nghiên cứu
* Phạm vi thời gian
- Thời gian nghiên cứu đề tài từ năm 2000 tới năm 2002.
- Thời gian thực hiện đề tài từ ngày 10/2/2003 tới ngày 10/6/2003.
* Phạm vi không gian:
Tình hình hoạt động của Công ty trên địa bàn Hà Nội và các vùng lân cận.
* Phạm vi sản phẩm: Qua quá trình nghiên cứu ở Công ty tôi tiến hàng nghiên cứu cho một số sản phảm chính ở Công ty vật tư nông nghiệp Hà Nội như: Phân bón (Đạm, Lân, Kali, NPK), Thuốc BVTV (Thuốc trừ sâu, Thuốc trừ bệnh, Thuốc trừ cỏ).
[charge=150]http://up.4share.vn/f/63525a50505a5054/MAR35.doc.file[/charge]

Xem Thêm: Nghiên cứu hoạt động marketing bán hàng ở Công ty vật tư nông nghiệp Hà Nội
Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Nghiên cứu hoạt động marketing bán hàng ở Công ty vật tư nông nghiệp Hà Nội sẽ giúp ích cho bạn.