Lời mở đầu
Ngày nay, tất cả các công ty luôn phải hoạt động trong môi trường cạnh tranh khốc liệt và các đối thủ cạnh tranh liên tục thay đổi chính sách nhằm thu hút khách hàng về phía mình. Mỗi một loại hàng hoá, người tiêu dùng nói chung đứng trước rất nhiều sự lựa chọn khác nhau về chủng loại và nhãn hiệu hàng hoá. đồng thời nhu cầu của khách hàng cũng ngày càng phong phú đa dạng. Do đó khách hàng có quyền lựa chọn những hàng hóa có sức hấp dẫn nhất nhằm thoả mãn tối đa nhu cầu và lợi ích của mình.
Đứng trước môi trường cạnh tranh gay gắt như vậy, các công ty phải làm gì để tồn tại và chiến thắng. Các công ty thành công không thể làm việc theo cảm hứng và thờ ơ trước nhu cầu của khách hàng cũng như đối thủ cạnh tranh, mà họ xem marketing là một triết lý toàn công ty chứ không chỉ là chức năng riêng biệt. Tất cả các nhân viên của họ đều hướng theo khách hàng và đáp ứng tốt nhất nhu cầu của họ. Tuy vậy muốn thu hút được khách hàng thì cần phải có chiến lược định vị nhằm tạo ra sự khác biệt hơn hẳn so với đối thủ cạnh tranh. Đồng thời phải luôn theo dõi từng cử động của đối thủ cạnh tranh để có những phản ứng kịp thời. Các công ty này không thể làm ngơ trước một chiến dịch quảng cáo, một chương trình khuyến mãi hay một snr phẩm mới được cải tiến được tung ra thị trường, mà các đối thủ cạnh tranh được theo dõi một cách sát sao và có chiến lược, chiến thuật cần thiết và hơn hẳn nhằm dành thế chủ động. Vì vậy các công ty cần định rõ những điểm mạnh, điểm yếu của mình nhằm định vị và khách biệt hoá tạo lợi thế cạnh tranh, song song với việc tìm ra những điểm yếu, những kẽ hở của đối thủ cạnh tranh để tấn công và né tránh.
Với mong muốn tìm hiểu sâu hơn về chiến lược cạnh tranh và vận dụng lý thuyết vào thực tiễn của công ty Tân Hồng Hà, chuyên đề thực tập tốt nghiệp này hướng vào đề tài: “Thị trường và Giải pháp cạnh tranh bằng chiến lược khác biệt hoá sản phẩm của Công ty Tân Hồng Hà.”. Bản chuyên đề này chia làm ba chương.
Chương 1: “ Những vấn đề lý luận chung về cạnh tranh và chiến lược khác biệt hoá sản phẩm trong cạnh tranh.”. Phần này đã trình bày những tư tưởng lý thuyết và triết lý về chién lược cạnh tranh nói chung và chiến lược khác biệt hoá sản phẩm nói riêng.
Chương 2: “ Thực trạng và hoạt động marrketing nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh của công ty Tân Hồng Hà” ở đây trình bày những hoạt động diễn ra ở công ty và tìm ra những vấn đề bất cập cần giải quyết.
Chương 3: “Một số kiến nghị và giải pháp nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh của công ty Tân Hồng Hà”. Chương này đưa ra những ý kiến cá nhân nhằm giải quyết những bất cập nêu ra trong chương 2 và nêu ra những ý kiến đóng góp cho công ty. Bản chuyên đề tốt nghiệp được thực hiện nhằm góp phần làm phong phú thêm những ứng dụng của marketing vào thực tiễn kinh doanh sôi động ở Việt Nam thời kỳ mở cửa.

Em xin chân thành cảm ơn sự hướng dẫn tận tình của TS Nguyễn Hữu Lai, sự chỉ bảo giúp đỡ của các anh chị nhân viên trong công ty Tân Hồng Hà đã tạo điều kiện thuận lợi cho Em thực tập và hoàn thành bài viết chuyên đề này.

[charge=150]http://up.4share.vn/f/4170787272787271/MAR28.doc.file[/charge]

Xem Thêm: Thị trường và Giải pháp cạnh tranh bằng chiến lược khác biệt hoá sản phẩm của Công ty Tân Hồng Hà.
Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Thị trường và Giải pháp cạnh tranh bằng chiến lược khác biệt hoá sản phẩm của Công ty Tân Hồng Hà. sẽ giúp ích cho bạn.