Tìm kiếm
Đang tải khung tìm kiếm
Kết quả 1 đến 1 của 1

    TIỂU LUẬN Tiểu luận khởi sự doanh nghiệp- dự án công ty thủy sản

    VipKòi Xinh Kòi Xinh Đang Ngoại tuyến (182507 tài liệu)
    Thành Viên Tích Cực
  1. Gửi tài liệu
  2. Bình luận
  3. Chia sẻ
  4. Thông tin
  5. Công cụ
  6. Tiểu luận khởi sự doanh nghiệp- dự án công ty thủy sản


    LỜI MỞ ĐẦU


    Trong xu hướng hội nhập với nền kinh tế thế giới, nền kinh tế nước ta đã có những bước tiến rõ nét.Khi Việt Nam gia nhập tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), ngành thuỷ sản sẽ có nhiều thuận lợi, nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều thách thức. Yêu cầu đặt ra là phải tiếp tục khai thác tốt các tiềm năng, đầu tư phát triển có hiệu quả, bền vững và tiếp tục hội nhập nhanh với thủy sản khu vực và quốc tế.
    Ngành thủy sản những năm gần đây, đã có những bước tăng trưởng ấn tượng. theo số liệu thống kê, kim ngạch xuất các mặt hàng thủy sản của việt nam 8 tháng đầu năm 2011 đạt 3,79 tỷ USD chiếm 6,14% trong tổng số kim ngạch xuất khẩu hàng hóa cả nước, trong đó đặt biệt kể đến là sản phẩm cá tra xuất khẩu. hiện tại nhu cầu sản phẩm từ cá tra xuất khẩu của Việt Nam đang được thị trường thế giới rất ưa chuộng như Mỹ, EU, Nhật
    Theo dự báo, đến năm 2020 nhu cầu tiêu thụ ở các thị trường sẽ tăng cao. Ngoài ra, khi dịch bệnh trên gia súc, gia cầm tăng, người tiêu dùng sẽ chuyển sang chọn các sản phẩm thủy sản. Trong giai đoạn 2011-2020, tôm, cá tra và nhuyễn thể chân đầu (mực, bạch tuộc) đông lạnh vẫn là nhóm sản phẩm quan trọng trong cơ cấu sản lượng các sản phẩm thủy sản xuất khẩu của Việt Nam. (chiếm khoảng 80%)
    Vì vậy, nhóm chúng em quyết định cùng nhau xây dựng kế hoạch kinh doanh “ Thành lập công ty cổ phần TLC” là công ty sản xuất và chế biến các sản phẩm cá tra,basa phục vụ nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu.
    Với kiến thức và thời gian còn nhiều hạn chế nên kế hoạch khởi nghiệp kinh doanh của nhóm không tránh khỏi những sai sót. Vì vậy nhóm chúng em rất mong nhận được những ý kiến đóng góp của thầy Ths Hồ Xuân Ngọc và các bạn đểkế hoạch kinh doanh của nhóm được hoàn thiện hơn.
    Xin chân thành cảm ơn!





    I. TÓM TẮT THỰC THI:

    1. Đối tượng
    Cá tra, cá basa là một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Namvà cũng là sản phẩm thủy sản được nhiều thị trường trên thế giới ưa chuộng.Thị trường xuất khẩu không ngừng được mở rộng. Hiện nay, cá tra xuất khẩusang 163 nước (trong khi năm 2006 chỉ có 65 nước) và chiếm khoảng 95% thị phần cá da trơn phile trên thế giới, sản lượng 1,5 triệu tấn mỗi năm.
    Biểu đồ 1: Biểu đồ 2:
    Cơ cấu thị trường Cơ cấu thị trường
    xuất khẩu cá tra theo giá trị xuất khẩu cá tra theo giá trị năm 2011
    năm 2010



    Nguồn: VASEP (theo số liệu Hải quan Việt Nam)


    Thị trường EU: là thị trường tiêu thụ chính mà công ty TLC hướng đến. Để xuấtkhẩu được cá vào thị trường EU, cá chế biến phải đảm bảo tiêu chuẩnthực hành sản xuất nông nghiệp tốt toàn cầu (Global GAP). Ngoài ra còncó SQF (bao gồm SQF 2000 CM và SQF 1000 CM): tiêu chuẩn an toànthực phẩm xác định các yêu cầu cần thiết trong hệ thống quản lý chấtlượng nhằm nhận diện các mối nguyđối với an toàn thực phẩm và chấtlượng cũng như thẩm tragiám sát các phương thức kiểm soát.
    Thị trường Mỹ: Tuy thị trường Mỹ là thị trường rất khó tính, đòi hỏi vàđặt ra nhiều tiêu chuẩn đối với mặt hàng cá tra nhập khẩu vào. Doanhnghiệp thủy sản muốn được xuất khẩu vào Mỹ thì phải có HACCP(Hazard Analysis & Critical Control Point – Phân tích các mối nguy vàkiểm soát các điểm tới hạn – do FAO/WHO ban hành). Tuy nhiên đây là một thị trường có kim ngạch xuất cao đối với các công ty thủy sản và hứa hẹn sẽ là thị trường lớn để TLC đầu tư khai thác.
    Thị trường Mehico: Trong những năm vừa qua, Mehico được đánh giá là thị trường nhập khẩu lớn, ổn định và tiềm năng của cá tra,basaViệt Nam. Đây là thị trường tiêu thụ cá tra, basa lớn nhất khu vực Trung và Nam Mỹ. Tính đến 15-06-2011, giá trị nhập khẩu cá tra, basa của Mehico đứng thứ 2 của Việt Nam sau thị trường Mỹ.
    Nhu cầu thủy sản nuôi trồng tiếp tục tăng trong thời gian tới. Theo dự báo, dân số thế giới ước tính tăng từ 7 tỷ người hiện nay lên 8 tỷ người vào năm 2030 và tới 2050 sẽ là 9 tỷ người. Giả sử thận trọng rằng, nhu cầu tiêu thụ thủy sản trong thời gian tới sẽ vẫn giữ ở mức 117,3kg/người/năm ( theo ước tính năm 2010 của FAO), thì thế giới sẽ cần thêm khoảng 20 triệu tấn thủy sản thủy sản nuôi trồng vào năm 2030 và 40 triệu tấn thủy sản vào năm 2050.
    2. Nhiệm vụ
    - Đápnhu cầu tiêu thụ cá tra,basa của thị trường trong nước và thị trường thế giới.
    - Góp phần thúc đẩy ngành chế biến thủy sản phát triển, làm gia tăng tỷ trọng ngành xuất khẩu thủy sản của nước ta.
    - Thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu phát triển, thu được nhiều ngoại tệ.
    - Kéo theo sự phát triển ngành nuôi trồng thủy sản giúp đời sống người dân cải thiện hơn.
    - Giải quyết công ăn, việc làm cho một bộ phận lao động trẻ .

    3. Yếu Tố Then Chốt Để Thành Công
    Việc gia nhập WTO sẽ mang lại cơ hội cho sản phẩm thủy sản Việt Namtrong việc thâm nhập thị trường thế giới, do các nước biết đến Việt Nam nhiều hơn, doanh nhân các nước sẽ quan tâm hơn đến xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam, trong đó có sản phẩm thủy sản.
    Sự ưu đãi hơn về thuế quan, xuất xứ hàng hoá, hàng rào phi thuế quan và những lợi ích về đối xử công bằng, bình đẳng sẽ tạo điều kiện để hàng thủy sản Việt Nam có khả năng cạnh tranh trên thị trường thế giới.
    Để đáp ứng được các quy định của WTO cũng như yêu cầu của các nước thành viên, Bộ Thủy sản đã không ngừng điều chỉnh cơ chế chính sách và ban hành các văn bản quy phạm pháp luật, các tiêu chuẩn cho phù hợp.
    Vào WTO sẽ là cơ hội để các nhà đầu tư nước ngoài quan tâm hơn đến đầu tư vào phát triển thủy sản tại Việt Nam.Ngành Thuỷ sản Việt Nam đã đứng vị trí thứ 7 trong topten có kim ngạch xuất khẩu thuỷ sản lớn nhất, với 3,79 tỷUSD đạt được trong năm 2011, và đã có mặt ở 163thị trường nước ngoài
    Nghị định của chính phủ về quản lý sản xuất và tiêu thụ cá tra
    Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 25 tháng 12 năm 2001;
    Căn cứ Luật Thuỷ sản ngày 26 tháng 11 năm 2003;
    Xét đề nghị của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn,

    Điều 4. Phát triển bền vững sản xuất, tiêu thụ cá tra
    1. Nhà nước có chính sách đảm bảo phát triển bền vững, khuyến khích tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân tham gia sản xuất và tiêu thụ cá tra trên cơ sở quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt;
    2. Nhà nước khuyến khích tổ chức, cá nhân đầu tư, nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ tiến tiến vào sản xuất và tiêu thụ cá tra; Tăng cường công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá sản phẩm cá tra đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm;
    3. Phát triển nuôi cá tra gắn với chế biến hiện đại, các hình thức nuôi công nghiệp, nuôi sinh thái gắn với bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn lợi.
    4. Sản xuất các sản phẩm cá tra đảm bảo sạch, an toàn vệ sinh thực phẩm và phát triển các sản phẩm giá trị gia tăng phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của từng thị trường.
    Chính sách tín dụng, hỗ trợ rủi ro trong sản xuất Và tiêu thụ cá tra
    Điều 14. Chính sách tín dụng
    1. Cá nhân hộ gia đình, hộ sản xuất kinh doanh, chủ trang trại sản xuất giống nuôi, chế biến và các dịch vụ phục vụ sản xuất, tiêu thụ cá tra được xem xét cho vay không có bảo đảm bằng tài sản, theo các mức như sau:
    a) Tối đa 100 triệu đồng đối với cá nhân, hộ gia đình;
    b) Tối đa đến 400 triệu đồng đối với các hộ kinh doanh, sản xuất ngành nghề hoặc làm dịch vụ phục vụ sản xuất và tiêu thụ cá tra;
    c) Tối đa 01 (một) tỷ đồng đối với đối tượng là các hợp tác xã, chủ trang trại.
    2. Trường hợp do những nguyên nhân bất khả kháng chưa trả nợ đúng hạn cho tổ chức tín dụng được xem xét cơ cấu lại thời hạn nợ cho khác hàng theo quy định hiện hành, đồng thời tùy từng trường hợp cụ thể tổ chức tín dụng có thể nghiên cứu xem xét cho vay mới, mà không phụ thuộc vào dư nợ cũ của khác hàng chưa trả nợ đúng hạn.

    II. TÓM TẮT KINH DOANH

    1.Quyền sở hữu công ty:
    Tên Công ty : Công ty cổ phần thủy sản TLC
    Nhà đầu tư: Nhóm 3 lớp TBVQT01 cùng các cổ đông trong và ngoài nước.
    Đặc điểm kinh doanh: Công ty cổ phần thủy sản TLC là một công ty kinh doanh ngành thủy sản chế biến các sản phẩm cá tra,basa phục vụ nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu. Với định hướng đầu tư công nghệ chế biến và bảo quản hiện đại, kết hợp với huy hoạch vùng nguyên liệu tốt sẽ mang lại giá trị cạnh tranh cao cho doanh nghiệp.
    Địa chỉ liên lạc :Số 234 Quốc lộ 30,TP Cao Lãnh, Tỉnh Đồng Tháp
    ( (0673) 870 416
    DĐ: 0972.336.524
    Email: >tlcvn.@gmail.com
    Web: http://tlcvn.com
    1.1 sơ đồ tổ chức của công ty

    Hội Đồng quản trị
    Giám đốc điều hành
    GĐ kinh doanh
    GĐ Kỷ thuật
    Phòng R&D
    Phòng nghiệp vụ
    Phòng QT hành chính
    Phòng giải páp DN
    Phòng NC và PT sản phẩm
    Phòng tư vấn, hổ trợ KH

    2.Tóm Tắt Khởi Sự Kinh Doanh
    Phát triển kinh tế đất nước đồng nghĩa với việc đẩy mạnh phát triển các ngành công nghiệp.Trong đó tập trung đẩy mạnh khai thác thế mạnh của từng vùng miền đã được Nhà nước chỉ đạo tập trung thực hiện.
    Có thể nói, trong nhiều năm gần đây, cá tra liên tiếp là một trong những mặthàng xuất khẩu chủ lực của thủy sản Việt Nam, góp phần vào sự tăng trưởngcủa xuất khẩu thủy sản nói riêng và nền kinh tế đất nước nói chung.
    Cá tra được nuôi tập trung tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).
    Do vùng ĐBSCL có điều kiện tự nhiên thuận lợi (với hệ thống sông ngòi
    chằng chịt với hai dòng sông Tiền và sông Hậu chảy qua với chiều dài mỗi
    sông khoảng 220km) kết hợp với kỹ thuật nuôi cá tra không quá khó nên
    nghề nuôi cá tra phát triển khá mạnh. Năm 2003 diện tích nuôi cá tracủa
    ĐBSCL là 2,792 ha đến cuối năm 2010 khoảng 5,400 ha.
    Theo số liệu thống kê, lực lượng lao động khu vực nông thôn hiện nay khá trẻ đặc biệt ở Đồng Tháp với dân số 1,6 triệu người thì tỷ lệ nhóm tuổi từ 15-29 chiếm tới 1/3 tổng dân số trong độ tuổi lao động. Đây là nguồn lao động dồi dào cho ngành công nghiệp chế biến thủy sản xuất khẩu của TLC.
    Bên cạnh đó, với cuộc sống công nghiệp hiện đại ngày càng phát sinh nhiều mầm bệnh trên gia súc, gia cầm làm cho người tiêu dùng chuyển xu hướng sang sử dụng các sản phẩm thủy sản.Theo thống kê mới nhất của Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO), dân số nước ta hiện đang đứng thứ 13 trên thế giới, xấp xỉ 87 triệu người. Dân số Việt Nam tiếp tục tăng, với mức tăng hơn 1 triệu người/ năm, tương đương với dân số của một tỉnh trung bình. Như vậy thì trường nội địa cũng đầy tiềm năng tiêu thụ sản phẩm này.Ngoài ra thị trường thế giới cũng rất ưa chuộng sản phẩm cá tra xuất khẩu của Việt Nam.
    Trong 6 tháng đầu năm 2011, diện tích nuôi cá tra vùng ĐBSCL đạt 3.980 ha, diện tích đã thu hoạch 1.933 ha, sản lượng cá thu hoạch đạt 597.324 tấn (năng suất 309 tấn/ha) với kim ngạch xuất khẩu đạt 744 triệu USD. Một số địa phương có diện tích thả nuôi nhiều gồm Đồng Tháp 1.188ha, An Giang 787ha, TP Cần Thơ 665ha, ít nhất là Kiên Giang 16,95ha. Từ cuối tháng 5-2011 đến nay, sản lượng cá tra đến kỳ thu hoạch tăng, đây là nguồn nguyên liệu đáp ứng nhu cầu sản xuất của nhà máy.
    Từ tình hình nghiên cứu trên, nhóm chúng em nhận thấy việc xây dựng một công ty chế biến Cá Tra ở Đồng Tháplà một điều rất cần thiết. Nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ thủy sản xuất khẩu và phục vụ nhu cầu thị trường nội đại,giải quyết việc làm cho người lao động và góp phần phát triển kinh tế- xã hội của đất nước.Chính vì vậy, chúng em đã xây dựng một bản kế hoạch kinh doanh về việc xây dựng nhà máy chế biến thủy sản ở Đồng Tháp.

    3.Tầm Nhìn Và Sứ Mệnh
    Cá tra, basa – quà tặng của dòng Mekong
    Công ty cổ phần thủy sản TLC thành lập nhằm cung cấp cho cuộc sống sự đa dạng về mặt hàng thủy sản từ dòng Mekong trù phú. Chúng tôi hoàn thiện các sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng. Công ty phát triển lĩnh vực kinh doanh thủy sản với sự chú tâm về tính mới lạ và chất lượng cao để cho ra các mẫu sản phẩm sang tạo. Chúng luôn mang đến cho các đối tác sự chân thành và hiệu quả trong kinh doanh.Chúng tôi luôn nỗ lực đáp ứng sự mong chờ của khách hàng với hệ thống truy xuất hoàn chỉnh, các chứng chỉ về quản lý chất lượng. Và mục tiêu cuối cùng là mang quà tặng của dòng sông Mekong đến người tiêu dùng dưới dạng những sản phẩm ngon, đẹp và tốt cho khỏe.
    3.1.Slogan
    “TLC – Cá gì ngon thế”


    Xem Thêm: Tiểu luận khởi sự doanh nghiệp- dự án công ty thủy sản
    Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Tiểu luận khởi sự doanh nghiệp- dự án công ty thủy sản sẽ giúp ích cho bạn.
    #1
  7. Đang tải dữ liệu...

    Chia sẻ link hay nhận ngay tiền thưởng
    Vui lòng Tải xuống để xem tài liệu đầy đủ.

    Gửi bình luận

    ♥ Tải tài liệu

social Thư Viện Tài Liệu

Từ khóa được tìm kiếm

Nobody landed on this page from a search engine, yet!

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
DMCA.com Protection Status