Tên đề tài:
CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH HƯƠNG HẢI
LỜI MỞ ĐẦU:


Trong những năm gần đây, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật trong công cuộc công nghiệp hóa- hiện đại hóa đất nước. Sự chuyển biến mạnh mẽ này được nhận thấy ở nhiều ngành: công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ( đặc biệt là du lịch ). Nước ta có xu hướng đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phát triển du lịch đáp ứng nhu cầu thăm quan, giải trí, nghỉ dưỡng đồng thời cũng nâng cao nhận thức của nhân dân và khách du lịch quốc tế, góp phần nâng cao dân trí, tạo việc làm và phát triển kinh tế- xã hội của đất nước. Dựa trên xu hướng này hàng loạt công ty lữ hành, khách sạn ra đời, đặc biệt là công ty lữ hành vừa và nhỏ. Các công ty này tập trung chủ yếu ở khu vực đông dân cư : Hà Nội, Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng . bên cạnh đó tại các tỉnh, thành phố có nguồn tài nguyên du lịch dồi dào như : Quảng Ninh, Ninh Bình, Huế . cũng có sự xuất hiện rất nhiều công ty lữ hành.


Trong xu thế phát triển này, công ty TNHH Hương Hải(Quảng Ninh) đã ra đời. Khi mới bắt đầu hoạt động công ty tập trung vào mảng khách sạn, nhà hàng, bán đồ lưu niệm; sau đó công ty có nguồn khách từ các nước châu Âu, châu Mỹ, Nhật Bản . nên đã hình thành mảng lữ hành và dần dần là sự xuất hiện các dịch vụ khác liên quan đến việc phục vụ khách du lịch tại Vịnh Hạ Long.


Sau gần 10 năm hoạt động, công ty đã trở thành một trong những doanh nghiệp luôn dẫn đầu trong việc phục vụ khách chu đáo, chuyên nghiệp, hiệu quả và luôn gương mẫu thực hiện mọi quy định của Nhà nước và góp phần nhỏ bé của mình vào thành tích của ngành du lịch Quảng Ninh nói riêng và ngành du lịch của Việt Nam nói chung để đưa Việt Nam trở thành nước có tiềm năng du lịch hùng mạnh.

Trong bài viết này em xin báo cáo một cách tổng quát về công ty TNHH Hương Hải như sau:
1. Tìm hiểu khái quát về công ty TNHH Hương Hải.
2. Tổ chức lao động của công ty.
3. Kết quả hoạt động kinh doanh từ 1999-2004.
4. Điều kiện kinh doanh.
5. Chiến lược kinh doanh của công ty.
6. Tổ chức hoạt động kinh doanh của công ty.
7. Phương hướng kinh doanh của công ty trong thời gian tới.
8. Một số nhận xét đánh giá.


Để hoàn thành bài viết này em đã nhận được sự ủng hộ và giúp đỡ nhiệt tình của Ths. Trần Thị Hạnh và cán bộ công nhân viên công ty Hương Hải. Em xin bày tỏ lòng cảm ơn!
Trong giai đoạn thực tập tại công ty TNHH Hương Hải (Hạ Long- Quảng Ninh), em nhận thấy công ty đã khai thác triệt để lợi thế của mình là phục vụ khách thăm quan Vịnh Hạ Long( một di sản thiên nhiên thế giới- UNESCO công nhận). Lượng khách này có thể trực tiếp đến công ty hay các văn phòng đại diện để mua dịch vụ, thông qua trang web: Halong Travel và đặc biệt thông qua các hãng lữ hành gửi khách trong và ngoài nước.


Thị trường khách chính của công ty là Âu, Mỹ, Nhật, Trung Quốc. Trong đó trừ lượng khách Trung Quốc thì 3 thị trường còn lại là có mức chi trả cao và yêu cầu chất lượng tương đương với cái mà họ bỏ ra. Bởi vậy, quan điểm của giám đốc công ty là luôn nỗ lực để đem lại dịch vụ có chất lượng ngày càng tốt hơn cho khách.


Từ khi ra đời đến nay công ty đã từng bước mở rộng thị trường, quảng cáo thương hiệu trong và ngoài nước, và đa dạng hóa sản phẩm kinh doanh theo hướng phục vụ khách một cách hoàn hảo và chuyên nghiệp. Đối với nhân sự công ty luôn có chế độ ưu đãi về lương, thưởng, thời gian làm việc và khả năng thăng tiến. Điều này đã tạo bầu không khí làm việc hăng say, cạnh tranh lành mạnh giữa các nhân viên.


Trong bài viết này, em đã báo cáo một cách một cách tổng hợp về công ty TNHH Hương Hải, nhưng do khả năng tiếp cận, quan sát còn hạn chế, nên em mới chỉ đưa ra những vấn đề nổi cộm của công ty mà chưa phân tích một cách sâu sát hơn.


Cuối cùng, mặc dù đã cố gắng hết sức để nghiên cứu, tìm hiểu về công ty nhưng trong bài viết còn nhiều thiếu sót, mong được cô góp ý, phê bình để bài viết hoàn chỉnh hơn.
Cuối cùng, dù có cố gắng đến mấy, bài viết vẫn chưa tránh khỏi sai sót. Kính mong cô tiếp tục góp ý, phê bình để bài viết hoàn thiện hơn.


Xem Thêm: Chiến lược kinh doanh của công ty TNHH Hương Hải
Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Chiến lược kinh doanh của công ty TNHH Hương Hải sẽ giúp ích cho bạn.