Thực trạng và các giải pháp đang được thực hiện nhằm duy trì và mở rộng thị trường của công ty teseco

Thực trạng và các giải pháp đang được thực hiện nhằm duy trì
và mở rộng thị trường của công ty teseco

I. Quá trình hình thành và phát triển của công ty:
Công ty phát triển công nghệ và kinh doanh thiết bị chuyên dụng TESECO được thành lập vào ngày 4/10/2000 , đăng ký kinh doanh số 0102001252 cấp ngày 7/10/2000 , do sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội cấp.Trụ sở giao dịch chính 15 Tô Hiến Thành-Hai Bà Trưng- Hà Nội, với tổng số vốn điều lệ do hai sáng lập viên: Sáng lập viên thứ nhất Trương Minh Trí – Sáng lập viên thứ hai Bùi Mạnh Hùng với số vốn góp của hai sáng lập viên mỗi người 50% vốn góp là 5.000.000.000 đồng (năm tỷ đồng). Công ty phát triển công nghệ và kinh doanh thiết bị chuyên dụng TESECO là một doanh nghiệp kinh doanh thương mại, hạch toán độc lập, có con dấu riêng và có tư cách pháp nhân theo hình thức công ty TNHH.
So với các đơn vị bạn công ty phát triển công nghệ và kinh doanh thiết bị chuyên dụng TESECO còn quá non trẻ, với 5 năm tuổi đời trong lĩnh vực kinh doanh, công ty đã đi lên từng bước vững chắc, từ chỗ doanh thu những năm đầu kinh doanh chỉ một vài tỷ , đến nay doanh thu của công ty đã đạt trên 28 tỷ ( năm 2003 ), tổng số nhân viên trong công ty ngày thành lập là 15 người, đến nay công ty đã có trong tay hơn 60 nhân viên trong đó 16 người ở khối văn phòng, số còn lại là đội ngũ marketing-tiếp thị, phát triển thị trường và công nhân vận chuyển.
Năm 2000, khi bắt đầu thành lập công ty chọn đặt Trụ sở giao dịch chính 15 Tô Hiến Thành-Hai Bà Trưng- Hà Nội. TESECO ra đời khi đất nước chuyển đổi cơ chế từ bao cấp sang cơ chế thị trường đây là điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp kinh doanh. Cùng với chính sách phát triển tập trung các doanh nghiệp vừa và nhỏ, không có sự phân biệt lớn giữa doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp tư nhân. Trước pháp luật các doanh nghiệp đều được bình đẳng cùng có trách nhiệm và nghĩa vụ như nhau.
Trước cơ chế thị trường mở cửa, các ngành sản xuất trong nước phát triển. Công ty đã đầu tư kinh doanh các mặt hàng thiết bị chuyên dụng như : Máy phát điện, máy xúc, cáp quang, phụ kiện tổng đài cung cấp cho các công ty điên, bưu chính, xây dựng .
Thương trường cũng như chiến trường, để kinh doanh có hiệu quả, doanh nghiệp cũng phải vật lộn với muôn vàn khó khăn, thử thách. Ngoài việc tìm ra mặt hàng kinh doanh tốt, doanh nghiệp còn phải đối phó với các đối thủ cạnh tranh - Đó là những yếu tố tác động trực tiếp và mạnh mẽ tới doanh nghiệp. Các đối thủ cạnh tranh này làm cho kinh doanh của doanh nghiệp bị giảm bớt doanh số, phải tăng thêm chi phí, hạ giá bán. Điều đó có nghĩa là chính các đối thủ cạnh tranh làm cho doanh nghiệp kinh doanh gặp khó khăn hơn, lợi nhuận có nguy cơ bị giảm đi. Trong bước đường kinh doanh của mình Công ty TESECO cũng gặp muôn vàn những khó khăn do các đôí thủ cạnh tranh gây ra. Các mặt hàng công ty kinh doanh cung cấp cho thị trường cũng có rất nhiều công ty khác là đối thủ cạnh tranh trực tiếp và họ đã tiến hành áp dụng rất nhiều các biện pháp nhằm tăng cường hàng bán ra.




Xem Thêm: Thực trạng và các giải pháp đang được thực hiện nhằm duy trì và mở rộng thị trường của công ty tesec
Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Thực trạng và các giải pháp đang được thực hiện nhằm duy trì và mở rộng thị trường của công ty tesec sẽ giúp ích cho bạn.