Tìm kiếm
Đang tải khung tìm kiếm
Kết quả 1 đến 1 của 1

    THẠC SĨ Một số giải pháp nhằm nâng cao sức cạnh tranh của Airport taxi trong giai đoạn tới

    D
    dream dream Đang Ngoại tuyến (18495 tài liệu)
    .:: Cộng Tác Viên ::.
  1. Gửi tài liệu
  2. Bình luận
  3. Chia sẻ
  4. Thông tin
  5. Công cụ
  6. Một số giải pháp nhằm nâng cao sức cạnh tranh của Airport taxi trong giai đoạn tới

    LỜI MỞ ĐẦU
    I. Lý do lựa chọn đề tài
    Hoạt đọâng kinh doanh taxi đã hình thành từ lâu. Ở miền Nam Việt Nam, những năm trước 1975 hoạt động taxi cũng đã có tập trung ở những thành phố lớn, đặêc biệt là Sài gòn. Tuy nhiên, trong thời kỳ đầu xây dựng đất nước –còn gọi là thời kỳ trước đổi mới (1976-1985) nền kinh tế còn đang gặp nhiều khó khăn, mức tăng trưởng thấp, khu vực dịch vụ nói chung và hoạt động vận tải công cọâng nói riêng chưa được chú trọng, hoạt động taxi không có mặt trên thị trường.
    Từ năm 1991, hoà nhập với thời kỳ nền kinh tế đất nước đạt mức tăng trưởng cao ( 1991-2000), việc mở cửa, hội nhập quốc tế, đời sống dân cư được cải thiện rõ rệt. Hoạt động kinh doanh taxi hành khách đã có mặt kịp thời phù hợp với nền kinh tế thị trường.
    Hơn 10 năm (từ 1991-đến nay), hoạt động kinh doanh taxi đã có bước phát triển rất nhanh về qui mô. Từ năm 1991 mới có sự ra đời của 01 hãng taxi tại Thành phố Hồ Chí Minh, đến nay taxi đã có mặt ở hầu hết các thành phố lớn trong cả nước với sự tham gia của rất nhiều hãng từ các doanh nghiệp Nhà nước đến các công ty tư nhân, hợp tác xã. Từ vài chục xe ban đầu đến nay lượng xa taxi đã có hàng nghìn chiếc. Riêng Thành phố Hồ Chí Minh vẫn được xác định là thị trường lớn nhất khoảng trên 20 hãng taxi hoạt động và tổng số đầu xe khoảng trên 6.000 chiếc cho thấy tốc độ phát triển về qui mô trong lĩnh vực này rất nhanh. Việc ra đời và phát triển của hoạt động taxi trong 10 năm qua đã góp phần vào sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế đúng hướng, đáp ứng yêu cầu của mở cửa, hội nhập, thay đổi bộ mặt hoạt động dịch vụ, tạo sự văn minh, tiện ích trong hoạt động vận tải, du lịch và góp phần làm tăng tổng sản phẩm quốc dân. Bên cạnh đó, một vấn đề quan trọng là hoạt động taxi đã tạo công ăn việc làm cho một số lớn lao động tại địa phương là đội ngũ lái xe góp phần giải quyết vấn đề kinh tế-xã hội chung.
    Airport taxi là một trong những hãng taxi ra đời sớm nhất nhằm đáp ứng nhu cầu chung của thị trường và đặc biệt nhu cầu hành khách đi và đến sân bay ngày càng tăng theo tốc độ tăng của vận tải hàng không . Trong 10 năm hoạt động (1994-2003), đến nay Airport taxi là một trong những hãng taxi có qui mô tương đối lớn, tạo được một thị trường ổn định, góp phần phát triển chung cho hoạt động của doanh nghiệp, đóng góp cho ngân sách Nhà nước và tạo công ăn việc làm cho 900 lao động tại địa phương.
    Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động kinh doanh vừa qua Airport taxi đã bộc lộ không ít những vấn đề hạn chế làm cho hoạt động kinh doanh chưa phát huy hết được hiệu quả đáng lẽ phải có như: thị phần còn ít, tính tích cực khai thác còn kém do dựa vào thị trường độc quyền tại sân bay, chất lượng dịch vụ chưa đạt yêu cầu, công suất hoạt động chưa cao, uy tín đối với khách hàng còn thấp
    Xuất phát từ tình hình thực tế nêu trên, chúng tôi thấy cần phải nghiên cứu, tìm ra các nguyên nhân và trên cơ sở đó xây dựng các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Airport taxi trong giai đoạn tới.
    Chính vì vậy, chúng tôi chọn nghiên cứu đề tài: “Một số giải pháp nhằm nâng cao sức cạnh tranh của Airport taxi trong giai đoạn tới”
    II. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    Đối tượng nghiên cứu là hoạt động kinh doanh của Airport taxi dưới tác động của môi trường hoạt động kinh doanh taxi chung của của cả nước, đặc biệt đi sâu vào thị trường Thành phố Hồ Chí Minh.
    Phạm vi nghiên cứu:
    - Về thời gian: Phân tích hoạt động kinh doanh taxi từ năm 1994 trở lại đây ( 10 năm) và dự kiến đến năm 2010.
    - Lĩnh vực nghiên cứu chủ yếu: là các giải pháp về thị trường và tổ chức quản lý, khai thác các nguồn lực của Airport taxi trong hoạt động kinh doanh.
    III. Phương pháp nghiên cứu
    Từ lý luận cơ bản về môi trường kinh doanh, về cạnh tranh và phân tích thực tế tình hình hoạt động kinh doanh của Airport taxi trong thời kỳ vừa qua để đề ra những giải pháp nhằm nâng cao sức cạnh tranh của Airport taxi trong giai đoạn tới
    Từ mục đích, đối tượng, phạm vi và phương pháp nghiên cứu trên, nội dung của đề tài được bố cục thành 3 chương như sau:
    Chương I: Những lý luận cơ bản của đề tài
    Chương II: Thực trạng hoạt động của Airport trong thời gian qua
    Chương III: Một số giải pháp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của Airport taxi trong gian đoạn tới
    Kết luân

    Xem Thêm: Một số giải pháp nhằm nâng cao sức cạnh tranh của Airport taxi trong giai đoạn tới
    Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Một số giải pháp nhằm nâng cao sức cạnh tranh của Airport taxi trong giai đoạn tới sẽ giúp ích cho bạn.
    #1
  7. Đang tải dữ liệu...

    Chia sẻ link hay nhận ngay tiền thưởng
    Vui lòng Tải xuống để xem tài liệu đầy đủ.

    Gửi bình luận

    ♥ Tải tài liệu

social Thư Viện Tài Liệu

Từ khóa được tìm kiếm

Nobody landed on this page from a search engine, yet!

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
DMCA.com Protection Status