Tìm kiếm
Đang tải khung tìm kiếm
Kết quả 1 đến 1 của 1

    LUẬN VĂN Tiểu luận: Những sai lầm trong mô hình quản lý của tập đoàn VINASHIN

    Linh Napie Linh Napie Đang Ngoại tuyến (4058 tài liệu)
    .:: Silver Member ::.
  1. Gửi tài liệu
  2. Bình luận
  3. Chia sẻ
  4. Thông tin
  5. Công cụ
  6. Tiểu luận: Những sai lầm trong mô hình quản lý của tập đoàn VINASHIN

    GIỚI THIỆU TẬP ĐOÀN KINH TẾ VINASHIN​
    1.1 Tập đoàn Kinh tế Vinshin
    Tổng Công ty 91 được thành lập vào ngày 31 tháng 1 năm 1996. Căn cứ vào Quyết định số 69/TTg ngày 31 tháng 1 năm 1996 của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy Việt Nam. Ngày 15 tháng 5 năm 2006, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 103/2006/QĐ-TTg về việc phê duyệt Đề án thí điểm hình thành Tập đoàn kinh tế, đa sở hữu, trong đó sở hữu Nhà nước chi phối, trên cơ sở sắp xếp tổ chức lại Tổng Công ty Công nghiệp Tàu thuỷ Việt Nam (Vinashin). Và ngày 15 tháng 5 năm 2006, Thủ tướng Chính phủ cũng đã ký Quyết định số 104/2006/QĐ-TTg về việc thành lập Công ty mẹ - Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam. Theo Quyết định này, Công ty mẹ - Tập đoàn Công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam được thành lập trên cơ sở tổ chức lại cơ quan quản lý, điều hành và các đơn vị thành viên hạch toán phụ thuộc của Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy Việt Nam. Sự kiện này đánh dấu chính thức tập đoàn Vinashin ra đời Theo Điều lệ Điều lệ tổ chức và hoạt động của Công ty mẹ - Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam được Chính phủ ban hành ngày 28 tháng 01 năm 2011 thì Tập đoàn kinh tế Vinashin được định nghĩa như sau: - “Tập đoàn Kinh tế Vinashin là tổ hợp doanh nghiệp hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con, không có tư cách pháp nhân, bao gồm: công ty mẹ là Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (doanh nghiệp cấp I), các công ty con do Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam giữ quyền chi phối (doanh nghiệp cấp II), các công ty con của doanh nghiệp cấp II - Công ty mẹ - Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam là công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu. - Doanh nghiệp cấp I là Công ty mẹ - Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam. - Doanh nghiệp cấp II là công ty do VINASHIN nắm giữ 100% vốn điều lệ hoặc giữ quyền chi phối; được tổ chức dưới hình thức công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn một hoặc hai thành viên trở lên, tổng công ty theo hình thức công ty mẹ - công ty con, công ty liên doanh, công ty con ở nước ngoài.” 1.2 Chính phủ tái cơ cấu Vinashin Theo Quyết định số: 2108/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 18 tháng 11 năm 2010, để giải quyết các khó khăn và thực hiện tái cơ cấu Tập đoàn Kinh tế Vinashin, Tập đoàn này sẽ được chia thành 3 phần. Trong đó một phần giữ lại là Vinashin, một phần nhập về Tập đoàn Dầu khí và phần còn lại nhập về Tổng công ty Hàng hải Việt Nam. Các dự án của Vinashin chuyển về Tập đoàn Dầu khí gồm: - Khu Công nghiệp tàu thủy Lai Vu (Hải Dương) bao gồm cả Công ty Công nghiệp tàu thủy Lai Vu; - Khu Công nghiệp tàu thủy Nghi Sơn (Thanh Hóa) bao gồm cả Ban Quản lý dự án Khu Công nghiệp Nghi Sơn; - Nhà máy đóng tàu đặc chủng và sản xuất trang thiết bị tàu thủy Nhơn Trạch (Đồng Nai); - Nhà máy đóng tàu Dung Quất; - Khu công nghiệp tàu thủy Soài Rạp (Tiền Giang); - Phần vốn góp của Tập đoàn Vinashin trong Công ty CP Công nghiệp tàu thủy Hoàng Anh ( Nam Định) và trong các dự án do Công ty làm chủ đầu tư. - Các dự án của Vinashin chuyển về Tổng công ty Hàng hải Việt Nam gồm: - Khu công nghiệp cảng biển Hải Hà (Quảng Ninh); - Cảng Vinashin Đình Vũ (Hải Phòng); - Khu công nghiệp và nhà máy đóng tàu Hậu Giang; - Cảng và nhà máy đóng tàu Năm Căn (Cà Mau); - Công ty Vận tải Biển Đông; - Công ty TNHH 1 thành viên Vận tải Viễn Dương Vinashin; - Phần vốn góp của Tập đoàn Vinashin trong các doanh nghiệp vận tải biển khác. Các công ty con và đơn vị sự nghiệp thuộc Vinashin gồm: - Công nghiệp tàu thủy Nam Triệu; - Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Bạch Đằng; - Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Phà Rừng; - Công ty Đóng tàu Hạ Long; - Công ty Đóng tàu Cam Ranh; - Công ty Đóng tàu và Công nghiệp hàng hải Sài Gòn; - Công ty Công nghiệp tàu thủy Sài Gòn; - Công ty Chế tạo động cơ Diesel Bạch Đằng; - Công ty Thép Cái Lân; - Công ty Tài chính Công nghiệp tàu thủy; - Công ty Công nghiệp tàu thủy và Xây dựng Sông Hồng; - Công ty Đóng tàu 76; - Công ty Tư vấn đầu tư và thương mại; - Công ty cổ phần Công nghiệp tàu thủy và Vận tải Cần Thơ; - Công ty cổ phần Công nghiệp tàu thủy Hoàng Anh. - * Công ty liên doanh: - Công ty TNHH Sejin - Vinashin; - Công ty TNHH Songsan - Vinashin. * Công ty liên kết: Công ty TNHH Nhà máy tàu biển Huyndai Vinashin. * Đơn vị sự nghiệp: - Viện Khoa học Công nghệ Tàu thủy; - Trường cao đẳng nghề Vinashin.


    Xem Thêm: Tiểu luận: Những sai lầm trong mô hình quản lý của tập đoàn VINASHIN
    Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Tiểu luận: Những sai lầm trong mô hình quản lý của tập đoàn VINASHIN sẽ giúp ích cho bạn.
    #1
  7. Đang tải dữ liệu...

    Chia sẻ link hay nhận ngay tiền thưởng
    Vui lòng Tải xuống để xem tài liệu đầy đủ.

    Gửi bình luận

    ♥ Tải tài liệu

social Thư Viện Tài Liệu

Từ khóa được tìm kiếm

Nobody landed on this page from a search engine, yet!

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
DMCA.com Protection Status