Tìm kiếm
Đang tải khung tìm kiếm
Kết quả 1 đến 1 của 1

    LUẬN VĂN Đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh ở khách sạn Điện Lực

    Linh Napie Linh Napie Đang Ngoại tuyến (4058 tài liệu)
    .:: Silver Member ::.
  1. Gửi tài liệu
  2. Bình luận
  3. Chia sẻ
  4. Thông tin
  5. Công cụ
  6. Đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh ở khách sạn Điện Lực

    Tên đề tài
    Đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh ở khách sạn Điện Lực
    Chương I
    Cơ sở lý luận của hiệu quả kinh doanh trong khách sạn

    1.HIỆU QUẢ- SỰ CẦN THIẾT NÂNG CAO HIỆU QUẢ

    1.1.Khái niệm hiệu quả và các loại hiệu quả

    1.1.1. Khái niệm
    Trong một môi trường kinh doanh đầy biến động tất yếu sẽ có doanh nghiệp thích ứng và lại có doanh nghiệp bị đào thải. Do đó để tồn tại và phát triển các doanh nghiệp phải tính đến hiệu quả ngay từ trong chiến lược kinh doanh cũng như diễn biến phức tạp của thị trường. Nói cách khác vấn đề hiệu quả là mối quan tâm hàng đầu của toàn xã hội và là yêu cầu sống còn cho mỗi doanh nghiệp.
    Hiệu quả hiểu theo nghĩa chung nhất là một chỉ tiêu phản ánh trình độ sử dụng các yếu tố tham gia trong mọi hoạt động theo mục đích nhất định của con người.
    Hiệu quả kinh tế trong doanh nghiệp khách sạn du lịch là một chỉ tiêu phản ánh trình độ sử dụng các yếu tố tham gia vào quá trình kinh doanh của doanh nghiệp để đạt được lợi ích kinh tế cao nhất sau khi bù đắp được các khoản hao phí cần thiết trong quá trình kinh doanh.
    Hiệu quả kinh tế được xác định thông qua mối quan hệ so sánh giữa các chỉ tiêu phản ánh kết quả kinh doanh với chi phí bỏ ra để đạt được kết quả kinh doanh đó. Mối quan hệ này được thể hiện
    Hiệu quả = Kết quả - Chi phí
    Mối quan hệ này biểu hiện cụ thể về quy mô (khối lượng) hiệu quả trong hoạt động kinh doanh. Quan niệm này có hạn chế trong việc so sánh hiệu quả kinh tế giữa các đơn vị, chưa đánh giá được trình độ sử dụng yếu tố chi phí trong quá trình kinh doanh, cũng như mang tính đồng nhất giữa hai đại lượng kết quả và hiệu quả.
    Do vậy để đánh giá người ta sử dụng mối quan hệ
    Hiệu quả = Kết quả / Chi phí
    Mối quan hệ này phản ánh đúng bản chất của hiệu quả kinh tế, đó là biểu hiện trình độ sử dụng các yếu tố chi phí, nó có thể so sánh giữa các thời kỳ hoặc giữa các đơn vị kinh doanh với nhau.
    Các mối quan hệ này phản ánh nếu kết quả kinh doanh đạt được càng nhiều với chi phí bỏ ra càng ít thì doanh nghiệp đạt được hiệu quả kinh tế càng cao.

    1.1.2.Hiệu quả kinh tế

    Xem Thêm: Đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh ở khách sạn Điện Lực
    Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh ở khách sạn Điện Lực sẽ giúp ích cho bạn.
    #1
  7. Đang tải dữ liệu...

    Chia sẻ link hay nhận ngay tiền thưởng
    Vui lòng Tải xuống để xem tài liệu đầy đủ.

    Gửi bình luận

    ♥ Tải tài liệu

social Thư Viện Tài Liệu

Từ khóa được tìm kiếm

Nobody landed on this page from a search engine, yet!

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
DMCA.com Protection Status