Tìm kiếm
Đang tải khung tìm kiếm
Kết quả 1 đến 1 của 1

    LUẬN VĂN Thị trường thanh long việt nam hiện nay

    Linh Napie Linh Napie Đang Ngoại tuyến (4058 tài liệu)
    .:: Silver Member ::.
  1. Gửi tài liệu
  2. Bình luận
  3. Chia sẻ
  4. Thông tin
  5. Công cụ
  6. Thị trường thanh long việt nam hiện nay

    Thị trường thanh long việt nam hiện nay 9đ

    Định dạng file word

    NỘI DUNG
    PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ 4
    PHẦN 2: NỘI DUNG ĐỀ TÀI . 5
    I.KHÁI QUÁT CHUNG VỀ THỊ TRƯỜNG THANH LONG Ở VIỆT NAM 5
    II.PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH THỊ TRƯỜNG THANH LONG HIỆN NAY . 5
    1.Toàn cảnh thị trường thế giới 5
    2.Thị trường Việt Nam . 6
    a. Tình hình tiêu thụ thanh long ở trong nước 6
    b. Tình hình xuất khẩu thanh long sang các nước 7
    3.Nguyên nhân và giải thích . 8
    4.Những khó khăn gặp phải trong việc phát triển thị trường thanh long . 12
    III.GIẢI PHÁP VÀ DỰ BÁO 12
    1.Giải pháp 12
    2.Dự báo . 14
    IV.TÀI LIỆU THAM KHẢO

    PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ
    Sự chuyển mình của thời đại đã đem đến những cơ hội rộng mở cũng như những rủi ro, thách thức mới đối với các nền kinh tế trên thế giới. Chính điều đó đã thôi thúc các doanh nghiệp cũng như các quốc gia phải tranh thủ những nguồn lực của mình để tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường. Việt Nam là một nước có thế mạnh về các mặt hàng nông sản, đặc biệt là thanh long, đang được biết đến như một trong những mặt hàng tiềm năng để tiếp cận thị trường các nước. Việc tiếp thị và quảng bá hình ảnh trái thanh long đến các nước là một cơ hội để xuất khẩu phát triển kinh tế, tăng nguồn thu ngoại tệ nhưng bên cạnh đó luôn có những rủi ro đối với các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng này, bởi chưa có một cơ chế để quản lý việc sản xuất cũng như điều tiết xuất khẩu. Chính điều này dễ dẫn đến sự phụ thuộc quá nhiều vào các chủ lái hay nhà nhập khẩu, người nông dân luôn trong tình trạng bị ép giá. Nhằm đưa ra một cái nhìn khái quát về những yếu tố cơ hội, rủi ro cũng như những tiềm năng và điểm yếu của hoạt động sản xuất kinh doanh thanh long hiện nay, nhóm chúng tôi đã tổng hợp các tư liệu về sản lượng tiêu thụ thanh longtrong nước và xuất khẩu kèm theo những phân tích để đánh giá khái quát về thị trường thanh long trong những năm gần đây. Bên cạnh đó, nhóm còn kết hợp sử dụng đồ thị cung cầu như một trong những công cụ nền tảng để giải thích sự biến động của thị trường thanh long, từ đó hình thành những giải pháp cũng như đưa ra những dự báo thích hợp nhằm khắc phục rủi ro. Nhóm sẽ trình bày vấn đề với các nội dung chính như sau : Khái quát chung về thị trường thanh long ở Việt Nam; phân tích tình hình thị trường thanh long hiện nay và những giải pháp, dự báo cho giá cả và sản lượng của thanh long trong thời gian tới.

    PHẦN 2: NỘI DUNG ĐỀ TÀI
    I. Khái quát chung về thị trường thanh long ở Việt Nam
    - Việt Nam hiện nay được xem là một trong những nước trồng và xuất khẩu rau quả hàng đầu thế giới. Trong đó, thanh long là một trong những nông sản xuất khẩu nhiều nhất nước ta vì nó dễ trồng và đem lại hiệu quả kinh tế cao. Thanh long Việt Nam không chỉ được thị trường thế giới biết đến mà còn ưa chuộng, tương lai không xa hứa hẹn những tiềm năng kinh tế lớn về loài cây này.
    - Thanh long được trồng nhiều ở các tỉnh như: Bình Thuận, Long An, Tiền Giang, . Với đặc điểm khí hậu, thổ nhưỡng thuận lợi, Bình Thuận những năm trước đây và hiện nay, được xem là tỉnh có nhiều lợi thế nhất trong việc phát triển cây thanh long. Hiện nay, Bình Thuận đang là tỉnh giữ vị trí đầu bảng trong cả nước về nguồn cung thanh long, tập trung phần lớn ở hai huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc. Tính riêng lượng thanh long xuất khẩu chính ngạch, trong năm 2010, tỉnh Bình Thuận đã xuất khẩu được hơn 30.200 tấn với giá trị kim ngạch là 17,758 triệu USD.
    - Theo số liệu thống kê, thanh long Việt Nam hiện đã có mặt trên khoảng hơn 35 nước trên thế giới. Đặc biệt, tại châu Á, thanh long Việt Nam chiếm lĩnh gần như toàn bộ thị trường Trung Quốc. Và ở thị trường EU, thanh long cũng chiếm gần 40% thị phần. Loại trái này cũng đang chinh phục những thị trường khó tính khác như Nhật, Mỹ, Hàn Quốc,
    - Theo đánh giá của khách hàng các nước qua những Hội chợ nông sản tổ chức tại Đức, trái thanh long ruột trắng của Việt Nam lâu nay có vị trí đầu bảng cả về chất lượng và mẫu mã.
    II. Phân tích tình hình thị trường thanh long Việt Nam hiện nay
    1. Tình hình thị trường thanh long thế giới
    Thanh long hiện nay là loại trái cây được ưa chuộng trên thế giới do đây là một loại trái cây có lợi cho sức khỏe, chế biến được nhiều sản phẩm và có trái quanh năm. Theo số liệu thống kê, mỗi năm châu Âu nhập khẩu một lượng lớn

    Xem Thêm: Thị trường thanh long việt nam hiện nay
    Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Thị trường thanh long việt nam hiện nay sẽ giúp ích cho bạn.
    #1
  7. Đang tải dữ liệu...

    Chia sẻ link hay nhận ngay tiền thưởng
    Vui lòng Tải xuống để xem tài liệu đầy đủ.

    Gửi bình luận

    ♥ Tải tài liệu

social Thư Viện Tài Liệu

Từ khóa được tìm kiếm

Nobody landed on this page from a search engine, yet!

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
DMCA.com Protection Status