Tìm kiếm
Đang tải khung tìm kiếm
Kết quả 1 đến 1 của 1

    LUẬN VĂN Những biện pháp cơ bản phấn đấu hạ giá thành sản phẩm ở Xí nghiệp Xây Lắp Điện- Công ty Điện Lực 1

    Linh Napie Linh Napie Đang Ngoại tuyến (4058 tài liệu)
    .:: Silver Member ::.
  1. Gửi tài liệu
  2. Bình luận
  3. Chia sẻ
  4. Thông tin
  5. Công cụ
  6. Những biện pháp cơ bản phấn đấu hạ giá thành sản phẩm ở Xí nghiệp Xây Lắp Điện- Công ty Điện Lực 1

    Lời Mở đầu
    Nền kinh tế nước ta hiện nay là nền kinh tế hàng hoá nhiều thành phần, vận hành theo
    cơ chế thị trường, có sự quản lý của Nhà nước. Không như những năm trước đây, Nhà
    nước sâu vào hoạt động kinh doanh của từng doanh nghiệp mà ngày nay các doanh
    nghiệp phải cạnh tranh với nhau, tự tìm cách để cho doanh nghiệp của mình tự đứng
    vững và ngày một phát triển.
    Hạ giá thành sản phẩm? Giảm chi phí sản xuất ở các yếu tố đầu vào? Đây là mối quan
    tâm chính của các doanh nghiệp trong cơ chế thị trường hiện nay.
    Trong thời gian qua, điện lực là một trong những ngành có tốc độ tăng trưởng cao, có
    vốn đầu tư hàng năm rất lớn. Thêm vào đó, tính phức tạp của công việc và sản phẩm xây
    lắp điện, vấn đề sử dụng vốn có hiệu quả và quản lý các chi phí đầu vào càng phức tạp,
    làm thế nào để tránh lãng phí, để tiết kiệm các nguồn lực, nâng cao hiệu quả kinh tế lại
    càng trở nên cấp bách hơn.
    Cùng với các doanh nghiệp trong cả nước Xí nghiệp Xây Lắp Điện - Công ty Điện lực 1
    thuộc Tổng công ty Điện lực đã từng bước khẳng định vị trí của mình trong công ty nói
    riêng và trong ngành điện nói chung bằng cách nâng cao trình độ, phương pháp quản lý
    các công trình đồng thời hạ giá thành để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, nâng
    cao uy tín chất lượng và khả năng thắng thầu các công trình.
    Đề tài:
    "Những biện pháp cơ bản phấn đấu hạ giá thành sản phẩm ở Xí nghiệp Xây Lắp
    Điện- Công ty Điện Lực 1"
    Nội dung chuyên đề thực tập tốt nghiệp gồm 3 phần:
    Phần I: Phấn đấu hạ giá thành sản phẩm là nhiệm vụ cơ bản và lâu
    dài của các doanh nghiệp hoạt động trong cơ chế thị trường
    Phần II: Phân tích thực trạng giá thành sản phẩm ở Xí nghiệp Xây
    Lắp Điện
    Phần III: Những biện pháp cơ bản nhằm phấn đấu hạ giá thành sản
    phẩm ở Xí nghiệp Xây Lắp Điện




    Phần i
    Phấn đấu hạ giá thành sản phẩm là nhiệm vụ cơ bản
    và LÂU DàI củA CáC DOANH NGHIệP hoạT Động trong cơ chế thị
    trường
    I. Khái niệm và các phương pháp phân loại chi phí trong giá thành
    1. Khái niệm giá thành và các cách phân loại chi phí trong gía thành
    a. Khái niệm giá thành
    Chi phí sản xuất là biểu hiện bằng tiền của toàn bộ hao phí về lao động sống và lao
    động vật hoá mà doanh nghiệp đã chi ra để tiến hành các hoạt động sản xuất trong một
    thời kỳ.
    Để tiến hành các hoạt động sản xuất, doanh nghiệp cần phải có 3 yếu tố cơ bản:
    - Tư liệu lao động như nhà xưởng, máy móc, thiết bị và những TSCĐ khác.
    - Đối tượng lao động như nguyên vật liệu, nhiên liệu .
    - Sức lao động của con người.
    Quá trình sử dụng các yếu tố cơ bản trong sản xuất cũng đồng thời là quá trình doanh
    nghiệp phải chi ra những chi phí sản xuất tương ứng. Tương ứng với việc sử dụng tài
    sản cố định là chi phí về khấu hao tài sản cố định, tương ứng với việc sử dụng nguyên
    vật liệu, nhiên liệu . là những chi phí về nguyên liệu, vật liệu, nhiên liệu, tương ứng với
    việc sử dụng lao động là chi phí tiền công, tiền trích bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế .
    Trong điều kiện nền kinh tế hàng hoá và cơ chế hạch toán kinh doanh, mọi chi phí trên
    điều được biểu hiện bằng tiền, trong đó chi phí về tiền công, tiền trích bảo hiểm xã hội,
    bảo hiểm y tế là biểu hiện bằng tiền của hao phí về lao động sống, còn chi phí về khấu
    hao tài sản cố định, chi phí về nguyên liệu, vật liệu, nhiên liệu là biểu hiện bằng tiền của
    hao phí về lao động vật hoá.
    Một doanh nghiệp sản xuất ngoài những hoạt động có liên quan đến hoạt động sản xuất
    ra sản phẩm hoặc lao vụ, còn có những hoạt động kinh doanh và hoạt động khác không
    có tính chất sản xuất như hoạt động bán hàng, hoạt động quản lý, các hoạt động mang
    tính chất sự nghiệp . chỉ những chi phí để tiến hành các hoạt động sản xuất mới được
    coi là chi phí sản xuất.

    Xem Thêm: Những biện pháp cơ bản phấn đấu hạ giá thành sản phẩm ở Xí nghiệp Xây Lắp Điện- Công ty Điện Lực 1
    Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Những biện pháp cơ bản phấn đấu hạ giá thành sản phẩm ở Xí nghiệp Xây Lắp Điện- Công ty Điện Lực 1 sẽ giúp ích cho bạn.
    #1
  7. Đang tải dữ liệu...

    Chia sẻ link hay nhận ngay tiền thưởng
    Vui lòng Tải xuống để xem tài liệu đầy đủ.

    Gửi bình luận

    ♥ Tải tài liệu

social Thư Viện Tài Liệu

Từ khóa được tìm kiếm

Nobody landed on this page from a search engine, yet!

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
DMCA.com Protection Status