Tìm kiếm
Đang tải khung tìm kiếm
Kết quả 1 đến 1 của 1

    THẠC SĨ Sử dụng phần mềm Macromedia Flash để thiết kế một số bài giảng điện tử trong dạy học chương "động lực chất điểm" - Vật lí 10 nâng cao

    D
    dream dream Đang Ngoại tuyến (18495 tài liệu)
    .:: Cộng Tác Viên ::.
  1. Gửi tài liệu
  2. Bình luận
  3. Chia sẻ
  4. Thông tin
    1
  5. Công cụ
  6. Sử dụng phần mềm Macromedia Flash để thiết kế một số bài giảng điện tử trong dạy học chương "động lực chất điểm" - Vật lí 10 nâng cao

    Đề tài: Sử dụng phần mềm Macromedia Flash để thiết kế một số bài giảng điện tử trong dạy học chương "động lực chất điểm" - Vật lí 10 nâng cao

    LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP GVHD : TS. PHẠM THẾ DÂN
    MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài
    Trong giai đoạn đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội
    nhập quốc tế, nguồn lực con người Việt Nam càng trở nên có ý nghĩa quan
    trọng, quyết định sự thành công của công cuộc phát triển đất nước. Giáo dục
    ngày càng có vai trò quan trọng trong việc xây dựng một thế hệ người Việt
    Nam mới đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội. Điều này đòi hỏi giáo
    dục phải có chiến lược phát triển đúng hướng, hợp quy luật, xu thế và xứng
    tầm thời đại.
    Mục tiêu của giáo dục và đào tạo hiện nay là góp phần tạo nên một thế
    hệ người lao động có tri thức, có đạo đức, có bản lĩnh trung thực, có tư duy phê
    phán, sáng tạo, có kĩ năng sống, kĩ năng giải quyết vấn đề và kĩ năng nghề
    nghiệp để làm việc trong môi trường toàn cầu hóa vừa hợp tác vừa cạnh tranh.
    Thực hiện nghị quyết NQ 40 / 2000 / QH10 của Quốc hội khóa X, Bộ
    giáo dục đào tạo đã đổi mới chương trình, sách giáo khoa và tài liệu dạy học
    cho phù hợp với mục tiêu giáo dục và đào tạo hiện nay. Đồng thời, phương
    pháp dạy học ở nhà trường đã bước đầu được đổi mới theo tinh thần phát huy
    tính năng động , tích cực, tự lực của người học và tăng cường ứng dụng công
    nghệ thông tin vào quá trình dạy và học.
    Hơn nữa, vật lí là môn khoa học thực nghiệm nên việc thực hiện thí
    nghiệm trong giờ học vật lí là rất cần thiết và phù hợp với đặc điểm của môn
    học. Tuy nhiên với điều kiện cơ sở vật chất của các trường Trung học phổ
    thông ở Việt Nam hiện nay thì việc tiến hành thí nghiệm gặp nhiều khó khăn
    vì không có thiết bị hoặc thiết bị đã cũ cho kết quả không chính xác làm học
    sinh không tin tưởng vào những kiến thức đã được học. Vì vậy cần phải có
    những giải pháp cho vấn đề này.
    Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin thì các phần mềm hỗ trợ
    dạy học xuất hiện ngày càng nhiều với các tính năng được cải tiến, đem lại
    hiệu quả cao và dễ sử dụng. Một trong các phầm mềm đó là Macromedia
    Flash. Với phần mềm này, chúng ta có thể tạo ra các thí nghiệm ảo lồng ghép
    vào bài giảng được thiết kế trên phần mềm Power Point. Những thí nghiệm ảo
    có hình ảnh, màu sắc đẹp, sống động đồng thời cho kết quả chính xác phù hợp
    lý thuyết. Với những ưu điểm này, bài giảng dễ dàng tạo được hứng thú cho
    học sinh, giúp học sinh tích cực học tập, hiểu và nhớ kiến thức một cách sâu
    sắc và yêu thích môn học hơn.
    Ngoài ra, chương “Động học chất điểm” là chương đầu tiên của phần Cơ
    học lớp 10, nó đóng vai trò quan trọng và là nền tảng cho những chương sau
    này, vì vậy phải giúp học sinh hiểu rõ, hiểu đúng kiến thức của chương và tạo
    SVTH : TRẦN THỊ KIỀU PHƯỢNG LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP GVHD : TS. PHẠM THẾ DÂN
    được sự hứng thú học tập. Do đó, việc thiết kế bài giảng điện tử cho chương
    này là rất cần thiết.
    Vì những lý do nêu trên, tôi quyết định chọn đề tài luận văn của mình là
    “Sử dụng phần mềm Macromedia Flash để thiết kế một số bài giảng điện
    tử trong dạy học chương “Động học chất điểm” _ vật lí 10 nâng cao”.
    2. Mục đích nghiên cứu
     Sử dụng phần mềm Macromedia Flash để thiết kế một số bài giảng
    điện tử trong dạy học chương “Động học chất điểm” _ vật lí 10 nâng
    cao.
    3. Giả thuyết khoa học
    Nếu sử dụng phần mềm Macromedia Flash một cách phù hợp thì sẽ
    thiết kế được một số bài giảng điện tử trong dạy học chương “Động học
    chất điểm”_ vật lí 10 nâng cao theo hướng phát huy tính tích cực học
    tập của học sinh.
    4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
     Đối tượng : Quá trình dạy học chương “Động học chất điểm” _ vật lí
    10 nâng cao và việc sử dụng phần mềm Macromedia Flash để thiết
    kế một số bài giảng điện tử cho chương này.
    Phần mềm Macromedia Flash và các tài liệu có liên quan.
     Phạm vi nghiên cứu : Sử dụng phần mềm Macromedia Flash để thiết
    kế một số bài giảng điện tử trong dạy học chương “Động học chất
    điểm” _ vật lí 10 nâng cao.
    5. Nhiệm vụ nghiên cứu
    Với mục đích nghiên cứu như trên, tôi xác định nhiệm vụ nghiên cứu của
    đề tài như sau :
     Nghiên cứu mục tiêu và nhiệm vụ của hoạt động dạy học vật lí ở
    trường Trung học phổ thông.
     Nghiên cứu nội dung đổi mới phương pháp dạy học vật lí ở lớp 10
    theo chương trình và sách giáo khoa mới.
     Nghiên cứu cơ sở lí luận của việc sử dụng bài giảng điện tử trong
    dạy học vật lí.
     Nghiên cứu đặc điểm của bài giảng điện tử và thí nghiệm ảo.
     Nghiên cứu nội dung chương “Động học chất điểm” _ vật lí 10 nâng
    cao.
     Tìm hiểu qui trình thiết kế bài giảng điện tử và cách sử dụng phần
    mềm Macromedia Flash.
    SVTH : TRẦN THỊ KIỀU PHƯỢNG LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP GVHD : TS. PHẠM THẾ DÂN
     Thiết kế một số thí nghiệm ảo và bài giảng điện tử cho một số bài
    học của chương “ Động học chất điểm”_ vật lí 10 nâng cao.
    6. Phương pháp nghiên cứu
     Phương pháp nghiên cứu lý thuyết
    _ Đọc và nghiên cứu sách giáo khoa, sách bài tập, sách giáo
    viên Vật lí 10 nâng cao ; các giáo trình hướng dẫn sử dụng
    phần mềm Macromedia Flash ; các giáo trình, tài liệu về lí
    luận dạy học, bồi dưỡng phương pháp giảng dạy vật lí ở
    trường Trung học phổ thông.
    _ Nghiên cứu sách, tài liệu, tạp chí giáo dục về chiến lược phát
    triển giáo dục Việt Nam từ năm 2009 đến năm 2020 ; nội
    dung đổi mới phương pháp dạy học vật lí theo chương trình và
    sách giáo khoa mới ; tình hình giáo dục ở Việt Nam và trên
    thế giới hiện nay.
    _ Tìm kiếm những tư liệu có liên quan trên mạng internet
     Phương pháp lấy ý kiến chuyên gia : nhờ giáo viên hướng dẫn và
    giáo viên Trung học phổ thông có kinh nghiệm góp ý cho đề tài.
    7. Những đóng góp của đề tài
     Hướng dẫn sử dụng và vận dụng phần mềm Macromedia Flash vào
    việc xây dựng thí nghiệm ảo và thiết kế bài giảng điện tử.
     Thiết kế bài giảng điện tử cho một số bài học của chương “ Động
    học chất điểm”_ vật lí 10 nâng cao.
    SVTH : TRẦN THỊ KIỀU PHƯỢNG


    Xem Thêm: Sử dụng phần mềm Macromedia Flash để thiết kế một số bài giảng điện tử trong dạy học chương "động lực chất điểm" - Vật lí 10 nâng cao
    Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Sử dụng phần mềm Macromedia Flash để thiết kế một số bài giảng điện tử trong dạy học chương "động lực chất điểm" - Vật lí 10 nâng cao sẽ giúp ích cho bạn.
    #1
  7. Đang tải dữ liệu...

    Chia sẻ link hay nhận ngay tiền thưởng
    Vui lòng Tải xuống để xem tài liệu đầy đủ.

    Gửi bình luận

    ♥ Tải tài liệu

social Thư Viện Tài Liệu

Từ khóa được tìm kiếm

Nobody landed on this page from a search engine, yet!

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
DMCA.com Protection Status