Tìm kiếm
Đang tải khung tìm kiếm
Kết quả 1 đến 1 của 1

    TIẾN SĨ Phương pháp thống kê kết quả hoạt động kinh doanh du lịch ở Việt Nam

    Nhu Ely Nhu Ely Đang Ngoại tuyến (1771 tài liệu)
    .:: Bronze Member ::.
  1. Gửi tài liệu
  2. Bình luận
  3. Chia sẻ
  4. Thông tin
  5. Công cụ
  6. Phương pháp thống kê kết quả hoạt động kinh doanh du lịch ở Việt Nam

    LUẬN ÁN TIÊN SĨ KINH TẾ
    NĂM 2014


    MỤC LỤC
    TRANG PHỤ BÌA

    LỜI CAM ĐOAN . i
    MỤC LỤC ii
    DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT v
    DANH MỤC BẢNG BIỂU, ĐỒ THỊ, SƠ ĐỒ . vi
    MỞ ĐẦU 1

    CHƯƠNG 1: HỆ THỐNG CHỈ TIÊU THỐNG KÊ PHẢN ÁNH KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH DU LỊCH . . 11

    1.1. Những vấn đề chung về kết quả hoạt động kinh doanh du lịch . 11
    1.1.1. Khái niệm về du lịch và hoạt động kinh doanh du lịch 11
    1.1.2. Kết quả hoạt động kinh doanh du lịch . 19
    1.1.3. Vai trò của hoạt động kinh doanh du lịch trong nền kinh tế quốc dân 24
    1.2. Hệ thống chỉ tiêu thống kê kết quả hoạt động kinh doanh du lịch ở
    Việt Nam hiện nay . 29
    1.2.1. Thực trạng hệ thống chỉ tiêu thống kê kết quả hoạt động kinh doanh du lịch 29
    1.2.2. Sự cần thiết phải hoàn thiện hệ thống chỉ tiêu thống kê kết quả hoạt động kinh doanh du lịch . 32
    1.3. Hoàn thiện hệ thống chỉ tiêu thống kê kết quả hoạt động kinh
    doanh du lịch 33
    1.3.1. Những vấn đề có tính nguyên tắc và hướng hoàn thiện hệ thống chỉ tiêu thống kê kết quả hoạt động kinh doanh du lịch 33
    1.3.2. Hoàn thiện hệ thống chỉ tiêu thống kê kết quả hoạt động kinh doanh du lịch 37
    TÓM TẮT CHƯƠNG 1 62


    CHƯƠNG 2: PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC THU THẬP THÔNG TIN KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH DU LỊCH Ở VIỆT NAM 64
    2.1. Thực trạng việc thu thập thông tin kết quả hoạt động kinh doanh du lịch ở Việt Nam hiện nay 64
    2.1.1. Tổ chức thống kê tại Tổng cục Du lịch 66
    2.1.2. Tổ chức thống kê tại Tổng cục Thống kê . 70
    2.1.3. Đánh giá chung 71
    2.2. Đề xuất phương pháp tổ chức thu thập thông tin và tổng hợp kết quả hoạt động kinh doanh du lịch ở Việt Nam 74
    2.3. Đề xuất phương án điều tra và tổng hợp các chỉ tiêu về khách du lịch nội địa từ hộ gia đình 77
    2.3.1. Xác định mục đích, đối tượng, phạm vi, đơn vị và nội dung điều tra 78
    2.3.2. Xây dựng lược đồ điều tra 86
    2.3.3. Xử lý tổng hợp và tính toán suy rộng kết quả điều tra . 92
    TÓM TẮT CHƯƠNG 2 107

    CHƯƠNG 3: VẬN DỤNG MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP THỐNG KÊ PHÂN TÍCH KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH DU LỊCH VIỆT NAM GIAI ĐOẠN 1996 – 2010 VÀ DỰ ĐOÁN ĐẾN NĂM 2015 . 109

    3.1. Lựa chọn các phương pháp thống kê phân tích và dự đoán kết quả hoạt động kinh doanh du lịch . 110
    3.1.1. Phương pháp phân tổ thống kê, bảng và đồ thị thống kê . 111
    3.1.2. Phương pháp phân tích hồi qui và tương quan . 114
    3.1.3. Phương pháp phân tích dãy số thời gian . 115
    3.1.4. Phương pháp chỉ số 119
    3.1.5. Phương pháp dự doán 124
    3.2. Thực trạng và định hướng phân tích một số chỉ tiêu phản ánh kết quả hoạt động kinh doanh du lịch Việt Nam giai đoạn 1995 - 2010 . 128
    3.2.1. Thực trạng và đặc điểm nguồn số liệu phản ánh kết quả hoạt động kinh doanh du lịch Việt Nam hiện nay 128
    3.2.2. Định hướng phân tích kết quả hoạt động kinh doanh du lịch giai đoạn (1995 -2010)
    3.3. Phân tích thống kê các chỉ tiêu về khách du lịch Việt Nam giai
    đoạn 1995 – 2010 và dự đoán đến năm 2015 . 132
    3.3.1. Phân tích biến động số lượt khách du lịch quốc tế 133
    3.3.2. Phân tích biến động số lượt khách du lịch nội địa . 151
    3.3.3. Phân tích thống kê biến động số ngày khách du lịch . 155
    3.4. Phân tích thống kê biến động doanh thu du lịch . 161
    3.4.1. Phân tích đặc điểm biến động doanh thu xã hội từ du lịch . 161
    3.4.2. Phân tích xu hướng biến động doanh thu xã hội từ du lịch . 166
    3.5. Đánh giá chung về kết quả hoạt động kinh doanh du lịch Việt Nam giai đoạn 1995 - 2010 và kiến nghị . 169
    3.5.1. Đánh giá chung 169
    3.5.2. Một số kiến nghị về công tác thống kê và giải pháp nâng cao kết quả hoạt động kinh doanh du lịch Việt Nam 171

    TÓM TẮT CHƯƠNG 3 175
    KẾT LUẬN 176
    CÁC CÔNG TRÌNH ĐÃ CÔNG BỐ CÓ LIÊN QUAN 178

    TÀI LIỆU THAM KHẢO 179
    PHỤ LỤC 1 182

    MỞ ĐẦU
    1. Tính cấp thiết của đề tài


    Với sự phát triển mạnh mẽ của du lịch trong những thập niên gần đây, ngày càng có nhiều quốc gia nhận thức được tầm quan trọng của hoạt động du lịch đối với nền kinh tế quốc dân. Hoạt động du lịch đã mang lại ý nghĩa to lớn về nhiều mặt kinh tế, xã hội, đặc biệt là mang lại nguồn thu ngoại tệ lớn cho các quốc gia, đóng vai trò quan trọng trong việc cân bằng cán cân thanh toán quốc tế. Hàng năm thế giới đã thu hàng tỷ đô la từ hoạt động kinh doanh du lịch.
    Trước hết, xét về mặt kinh tế, du lịch là một ngành có vai trò và tiềm năng lớn trong nền kinh tế và trong sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội, là hoạt động thực hiện xuất khẩu tại chỗ mang lại nguồn thu ngoại tệ lớn; làm tăng nguồn thu cũng như sự phát triển của một số ngành nghề khác như thương mại, các nghề truyền thống Qua du lịch các nhà đầu tư, quản lý có thêm điều kiện tiếp cận thăm dò, khảo sát và nắm bắt thông tin về thị trường, môi trường kinh doanh.
    Xét về mặt văn hóa - xã hội, hoạt động du lịch làm nâng cao đời sống tinh thần ; nâng cao nhận thức văn hoá, nhận thức xã hội; tạo cầu nối giao lưu văn hoá giữa các vùng các quốc gia đồng thời khẳng định, gìn giữ, phát huy và kế thừa những giá trị văn hoá xã hội của mỗi đất nước.
    Trong tiến trình hội nhập, du lịch Việt Nam đã có những khởi sắc đáng kể, hệ thống khách sạn nhà hàng, các khu vui chơi giải trí, các loại hình dịch vụ du lịch phát triển mạnh, lượng khách quốc tế đến Việt Nam và khách nội địa trong nhưng năm gần đây không ngừng gia tăng, tạo nguồn thu lớn, đóng góp một phần không nhỏ vào GDP. Để đánh giá được sự đóng góp này, việc đo lường kết quả hoạt động du lịch cần phải được chú trọng, đảm bảo chính xác và tin cậy.

    Du lịch là một ngành hoạt động kinh doanh tổng hợp với nhiều loại hình khác nhau, vì vậy để đánh giá đúng và đầy đủ kết quả của hoạt động này là một vấn đề khá khó khăn, phức tạp. Thực tế đã có một số công trình nghiên cứu đề cập đến vấn đề này. Tuy nhiên, mỗi giác độ khác nhau, các nghiên cứu đã đề cập và giải quyết việc thu thập, tính toán và phân tích các chỉ tiêu thống kê kết quả kinh doanh du lịch ở các phạm vi và mức độ khác nhau.

    Xem Thêm: Phương pháp thống kê kết quả hoạt động kinh doanh du lịch ở Việt Nam
    Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Phương pháp thống kê kết quả hoạt động kinh doanh du lịch ở Việt Nam sẽ giúp ích cho bạn.
    #1
  7. Đang tải dữ liệu...

    Chia sẻ link hay nhận ngay tiền thưởng
    Vui lòng Tải xuống để xem tài liệu đầy đủ.

    Gửi bình luận

    ♥ Tải tài liệu

social Thư Viện Tài Liệu
Tài liệu mới

Từ khóa được tìm kiếm

Nobody landed on this page from a search engine, yet!

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
DMCA.com Protection Status