Tìm kiếm
Đang tải khung tìm kiếm
Kết quả 1 đến 1 của 1

    THẠC SĨ Biện pháp hoàn thiện chiến lược phân phối tại Trung tâm Thông tin Di động Khu vực II (VMS)

    D
    dream dream Đang Ngoại tuyến (18524 tài liệu)
    .:: Cộng Tác Viên ::.
  1. Gửi tài liệu
  2. Bình luận
  3. Chia sẻ
  4. Thông tin
  5. Công cụ
  6. Biện pháp hoàn thiện chiến lược phân phối tại Trung tâm Thông tin Di động Khu vực II (VMS)

    Đề tài: Biện pháp hoàn thiện chiến lược phân phối tại Trung tâm Thông tin Di động Khu vực II (VMS)
    CHƯƠNG I : MỘT SỐ NHẬN THỨC CƠ BẢN VỀ PHÂN PHỐI SẢN PHẨM
    1.1. Khái niệm về Marketing :
    Marketing thường được dịch ra tiếng Việt là “ Tiếp thị “. Ngày nay khái niệm
    tiếp thị đã trở nên vô cùng quen thuộc đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Nó
    hướng dẫn, chỉ đạo và phối hợp các hoạt động sản xuất kinh doanh của các
    doanh nghiệp. Nhờ các hoạt động tiếp thị mà các quyết định đề ra trong sản
    xuất kinh doanh có cơ sở khoa học vững chắc giúp doanh nghiệp thành công trên
    thương trường.
    ã Theo Peter Drucker : “ Mục tiêu của tiếp thị là phải bán cho thật nhiều.
    Đó là mục tiêu phải biết và hiểu được khách hàng thật cặn kẽ, cũng như
    sản phẩm và dịch vụ thích hợp với họ, kể cả chính việc bán nữa “.
    ã Theo Philip Kotler : “ Tiếp thị là hoạt động của con người hướng đến việc
    thỏa mãn nhu cầu và ước muốn thông qua các tiến trình trao đổi “.
    ã Theo hiệp hội Marketing Mỹ : “ Tiếp thị là quá trình hoạch định và thực
    hiện các ý tưởng, định giá, phân phối, chiêu thị cho các sản phẩm và dịch
    vụ tạo ra sự trao đổi nhằm thỏa mãn mục tiêu của các cá nhân và tổ chức
    “.
    Còn có rất nhiều các định nghĩa khác nhau về tiếp thị. Tuy nhiên, từ những
    định nghĩa cơ bản trên, chúng ta có thể đưa ra một nhận xét chung rằng hoạt
    động tiếp thị xuất hiện trong toàn bộ các hoạt động của doanh nghiệp từ khi
    chưa sản xuất ra sản phẩm hoặc dịch vụ cho đến khi đã tiến hành trao đổi trên
    thị trường.
    Tiếp thị là khâu then chốt trong toàn bộ quá trình hoạt động và phát triển của
    doanh nghiệp, là chìa khóa cho sự thành công của các doanh nghiệp trong môi
    trường cạnh tranh của nền kinh tế thị trường. Theo Philip Kotler thì hoạt động
    tiếp thị hướng đến các mục tiêu sau đây :
    ã Tối đa hóa tiêu thụ. 2
    ã Tối đa hóa sự lựa chọn.
    ã Tối đa hóa sự thỏa mãn của khách hàng.
    ã Tối đa hóa chất lượng cuộc sống.
    1.2. Thị trường và thị trường mục tiêu :
    1.2.1. Khái niệm về thị trường :
    Thị trường là tập hợp tất cả các người mua thực sự hay người mua tiềm tàng
    đối với một sản phẩm.
    1.2.2. Chức năng của thị trường :
    Thị trường có vai trò hết sức quan trọng trong nền kinh tế. Thị trường là tấm
    gương soi giúp chúng ta nhận biết được quá trình phân phối hàng hóa. Các doanh
    nghiệp không có khả năng làm thay đổi thị trường mà phải dựa trên việc nhận
    biết nhu cầu xã hội và tận dụng các thế mạnh của doanh nghiệp để đề ra các
    chiến lược phù hợp.
    Thị trường có các chức năng :
    ã Chức năng trung gian : thị trường là nơi gặp gỡ giữa nhà sản xuất và người
    tiêu dùng. Nhà sản xuất thì muốn bán sản phẩm với giá cao nhất còn
    người tiêu dùng thì muốn mua sản phẩm thỏa mãn nhu cầu và phù hợp với
    khả năng thanh toán.
    ã Chức năng thông tin : thị trường là nơi thể hiện đầy đủ nhất các thông tin
    về cung cầu của tất cả các loại hàng hóa, dịch vụ, giá cả, chất lượng, hệ
    thống phân phối, các yếu tố mà cả nhà sản xuất lẫn người tiêu dùng đều
    cần.
    ã Chức năng kích thích : nhờ vào hoạt động trao đổi hàng hóa, thị trường
    vừa có khả năng kích thích sản xuất , vừa có khả năng kích thích tiêu
    dùng.
    ã Chức năng sàng lọc : thông qua cạnh tranh, thị trường sẽ loại bỏ những
    hàng hóa, dịch vụ không đáp ứng được nhu cầu người tiêu dùng và cũng 59
    Thị trường thông tin di động hiện nay phát triển rất nhanh, sự tăng trưởng cao
    về mặt thuê bao và doanh thu trong lĩnh vực này đòi hỏi doanh nghiệp phải nắm
    bắt ngay thời cơ để chiếm lĩnh thị phần trong thị trường đầy tiềm năng này.
    Trong gần 10 năm hình thành và phát triển, Trung tâm TTDĐ KV II đã có
    những bước đi rất vững chắc trong thị trường thông tin di động với tốc độ tăng
    trưởng doanh thu và thuê bao rất cao, tỷ trọng thuê bao và doanh thu luôn chiếm
    trên 70% tỷ trọng toàn công ty, tuy nhiên do sự xuất hiện của nhiều đối thủ cạnh
    tranh, đồng thời nhu cầu của thị trường ngày càng tăng đòi hỏi Trung tâm TTDĐ
    KV II phải có biện pháp để tổ chức, hoàn thiện lại hệ thống phân phối của mình
    nhằm đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và sự phát triển của Trung tâm II
    trong tình hình mới.
    Trước tình hình như vậy, luận văn đã tiến hành phân tích tổng quan về hệ
    thống phân phối hiện nay của Trung tâm TTDĐ KV II, nhận định các điểm yếu,
    điểm mạnh của hệ thống phân phối trên các khía cạnh và đề xuất các biện pháp
    để hoàn thiện chiến lược phân phối tại Trung tâm TTDĐ KV II.
    Trong thực tiễn, đề tài này cũng hy vọng đóng góp phần công sức nhỏ bé đối
    với Trung tâm TTDĐ KV II trong việc nhìn nhận thực trạng tổ chức lại các kênh
    phân phối cho phù hợp với điều kiện thị trường nhằm đảm bảo cho sự phát triển
    và tăng trưởng, đồng thời cạnh tranh thắng lợi trong giai đoạn mới.
    Việc nghiên cứu đề tài chỉ giới hạn trong phạm vi Trung tâm TTDĐ KV II và
    chỉ trên thị trường phía Nam, thời gian nghiên cứu, tìm hiểu và thâm nhập thực
    tế kênh phân phối , nguồn tài liệu thu thập để tham khảo chưa nhiều. Đồng thời
    khả năng của người thực hiện còn những hạn chế nên chắc chắn nội dung luận
    án chưa phải là hoàn toàn là đầy đủ. Tuy vậy những vấn đề đặt ra trong luận văn
    là những vấn đề cơ bản, thiết thực và khả thi trên cơ sở phân tích tình hình nội
    tại và các nhân tố ảnh hưởng đến kênh phân phối của Trung tâm TTDĐ KV II. 60
    Vì vậy, khả năng áp dụng những biện pháp đề ra là có hiệu quả, cụ thể và
    thiết thực với bối cảnh hoạt động hiện thời của Trung tâm TTDĐ KV II và các
    doanh nghiệp hoạt động trong cùng lĩnh vực có thể tham khảo, vận dụng trong
    quá trình hoạt động của mình.
    Một lần nữa, tôi xin chân thành cảm ơn quý thầy cô, bạn bè đã giúp tôi hoàn
    thành luận văn này./.


    Xem Thêm: Biện pháp hoàn thiện chiến lược phân phối tại Trung tâm Thông tin Di động Khu vực II (VMS)
    Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Biện pháp hoàn thiện chiến lược phân phối tại Trung tâm Thông tin Di động Khu vực II (VMS) sẽ giúp ích cho bạn.
    #1
  7. Đang tải dữ liệu...

    Chia sẻ link hay nhận ngay tiền thưởng
    Vui lòng Tải xuống để xem tài liệu đầy đủ.

    Gửi bình luận

    ♥ Tải tài liệu

social Thư Viện Tài Liệu
Tài liệu mới

Từ khóa được tìm kiếm

Nobody landed on this page from a search engine, yet!

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
DMCA.com Protection Status