Tìm kiếm
Đang tải khung tìm kiếm
Kết quả 1 đến 1 của 1

    THẠC SĨ Chiến lược phát triển của Công ty Unilever Việt Nam đến năm 2010

    D
    dream dream Đang Ngoại tuyến (18524 tài liệu)
    .:: Cộng Tác Viên ::.
  1. Gửi tài liệu
  2. Bình luận
  3. Chia sẻ
  4. Thông tin
    1
  5. Công cụ
  6. Chiến lược phát triển của Công ty Unilever Việt Nam đến năm 2010

    Đề tài: Chiến lược phát triển của Công ty Unilever Việt Nam đến năm 2010
    LỜI MỞ ĐẦU
    1. Tính cần thiết của đề tài:
    Trong xu thế hội nhập vào nền kinh tế khu vực và thế giới, với chính sách khuyến khích đầu tư của Đảng và Nhà nước ta đã tạo cơ hội thuận lợi cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Là một trong những tập đoàn kinh tế đứng đầu thế giới về chất tẩy rửa, Unilever cũng bặt đầu mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam từ năm 1995, chỉ trong vòng hơn 9 năm hoạt động, tập đoàn này đã mang đến thị trường Việt Nam nhiều sản phẩm chất lượng cao, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người tiêu dùng Việt Nam. Có thể nói rằng thị trường chất tẩy rửa hoạt động cạnh tranh khá sôi nổi với sự tham gia của nhiều công ty trong và ngoài nước. Do đó đòi hỏi doanh nghiệp phải năng động và nắm bắt kịp thời nhu cầu của người tiêu dùng và đáp ứng những nhu cầu này một cách tốt nhất so với các đối thủ cạnh tranh trong ngành. Bằng mọi nỗ lực, Unilever Việt Nam đã trở thành một trong những công ty thành công nhất trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm tiêu dùng chăm sóc cá nhân và gia đình tại thị trường Việt Nam. Và một trong những yếu tố tiên quyết mang lại thành quả vượt bậc này là công ty đã xây dựng được một chiến lược kinh doanh đúng đắn và kiên định theo đuổi chiến lược này trong suốt thời gian vừa qua.
    Nhưng môi trường kinh doanh luôn biến đổi, đòi hỏi công ty phải có chiến lược phù hợp cho từng giai đoạn phát triển. Việc phân tích để xây dựng một chiến lược phù hợp cho công ty mang tính thiết thực và mang lại lợi ích to lớn cho sự phát triển của công ty. Trong thời gian công tác tại Unilever Việt Nam, đựơc tham gia nhiều khoá huấn luyện, được cùng phát triển nghề nghiệp với công ty, nay tôi mạnh dạn chọn đề tài “ Chiến lược kinh doanh của công ty Unilever Việt Nam đến năm 2010” làm luận văn tốt nghiệp.
    2. Mục đích của đề tài:
    Mục đích nghiên cứu của đề tài là hệ thống các kiến thức lý luận cơ bản về phân tích và hoạch định chiến lược kinh doanh gồm các khái niệm cơ bản về quản trị chiến lược và hệ thống các bước phân tích, hoạch định chiến lược, từ đó làm cơ sở xây dựng chiến lược kinh doanh cho công ty một cách phù hợp. Trong phạm vi đề tài những vấn đề nghiên cứu đặt ra như sau:
    1- Nêu rõ định nghĩa, vai trò của chiến lược kinh doanh trong hoạt của một doanh nghiệp.
    2- Đánh giá tổng quan quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của Unilever Việt Nam dựa trên số liệu và tình hình thực tế các năm qua, phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của Unilever Việt Nam, rút ra những cơ hội và những nguy cơ ảnh hưởng đến hoạt động của công ty, cũng như rút ra được những điểm mạnh và những điểm yếu hiện có của Unilever Việt Nam.
    3- Trên cơ sở lý thuyết, kinh nghiệm, thực trạng của công ty để xây dựng chiến lược kinh doanh và đưa ra những giải pháp và kiến nghị nhằm hoàn thiện chiến lược đã đề ra của Unilever Việt Nam đến năm 2010.
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu:
    Đề tài chủ yếu tập trung nghiên cứu các bước trong phân tích chiến lược và trên cơ sở đó xây dựng chiến lược cho công ty.
    Phạm vi nghiên cứu: công ty Unilever Việt Nam, tuy nhiên để phân tích, làm rõ các nội dung nghiên cứu, luận văn có mở rộng phạm vi nghiên cứu sang các công ty cạnh tranh trong ngành sản xuất chất tẩy rửa tại Việt Nam.
    Do vậy luận văn này sử dụng phương pháp mô tả, phương pháp logic, thống kê nghiên cứu là chủ yếu, đồng thời kết hợp với phương pháp phân tích và phương pháp tổng hợp.
    Kết cấu của luận văn:
    Chương 1: Cơ sở lý luận
    Chương 2: Thực trạng hoạt động của Unilever Việt Nam trong thời gian qua
    Chương 3: Chiến lược nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Unilever Việt Nam đến năm 2010.
    Đề tài sử dụng số liệu tổng hợp chủ yếu từ Unilever Việt Nam, và tham khảo thêm một số dữ liệu của các Website liên quan và số liệu của Tổng Cục Thống kê, Bộ Thương mại Việt Nam.
    Với đề tài “Chiến lược kinh doanh của công ty Unilever Việt Nam đến năm 2010” tôi muốn đóng góp vào sự nghiệp phát triển lâu dài của công ty. Dù đã được sự giúp đỡ tận tình của thầy cô giáo và cố gắng nỗ lưc của bản thân, tuy nhiên do thời gian và khả năng của người viết còn hạn chế nên luận văn không tránh khỏi thiếu sót. Rất mong các thầy, cô, các anh chị bạn bè chân tình góp ý.

    [TABLE]
    [TR]
    [TD]Trang phụ bìa.
    Mục lục
    LỜI MỞ ĐẦU
    CHƯƠNG 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN
    1.1- CÁC KHÁI NIỆM
    1.1.1- Chiến lược kinh doanh
    1.1.2- Phân loại chiến lược
    1.1.3-Quản trị chiến lược
    1.1.4-Vai trò của quản trị chiến lược đối với doanh nghiệp
    1.2- QUY TRÌNH XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC VÀ MỘT SỐ CÔNG CỤ ĐỂ XÂY DỰNG VÀ LỰA CHỌN CHIẾN LƯỢC.
    1.2.1- Các giai đoạn của quản trị chiến lược
    1.2.2-Phân tích môi trường bên ngoài
    1.2.3. Phân tích môi trường nội bộ
    1.2.4. Xây dựng chiến lược – Công cụ ma trận SWOT
    1.2.5. Lựa chọn chiến lược
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CỦA UNILEVER VIỆT NAM TRONG THỜI GIAN QUA
    2.1- GIỚI THIỆU CHUNG VỀ UNILEVER VIỆT NAM
    2.2-TÁC ĐỘNG CỦA MÔI TRƯỜNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG CỦA UNILVER VIỆT NAM
    2.2.1-MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI
    2.2.2- MÔI TRƯỜNG NỘI BỘ
    CHƯƠNG 3:CHIẾN LƯỢC NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY UNILEVER VIỆT NAM ĐẾN
    NĂM 2010
    3.1- QUAN ĐIỂM XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA CÔNG TY UNILEVER VIỆT NAM ĐẾN NĂM 2010
    3.1.1- Mục tiêu phát triển của Unilever Việt Nam đến năm 2010
    3.1.2- Dự báo cơ cấu thu nhập hộ gia đình Việt Nam năm 2010
    3.1.3- Dự báo khuyunh hướng tiêu dùng trong tương lai
    3.2- MA TRẬN SWOT
    3.3- MA TRẬN QSPM
    3.4-LỰA CHỌN CHIẾN LƯỢC
    3.4.1- Chiến lược thâm nhập thị trường
    3.4.2-Chiến lược phát triển sản phẩm
    3.4.3-Chiến lược phát triển hội nhập dọc về phía trước
    3.4.4 -Chiến lược tái cấu trúc lại cơ cấu tổ chức
    3.5-KIẾN NGHỊ
    3.5.1-Về phía nhà nước
    3.5.2-Về phía ngành
    3.5.3- Về phía công ty
    KẾT LUẬN
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    PHỤ LỤC[/TD]
    [TD]
    1
    1
    1
    1
    2
    2
    3
    3
    4
    7
    8
    9
    12
    12
    14
    14
    31

    45
    45
    46
    46
    47


    Xem Thêm: Chiến lược phát triển của Công ty Unilever Việt Nam đến năm 2010
    Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Chiến lược phát triển của Công ty Unilever Việt Nam đến năm 2010 sẽ giúp ích cho bạn.
    #1
  7. Đang tải dữ liệu...

    Chia sẻ link hay nhận ngay tiền thưởng
    Vui lòng Tải xuống để xem tài liệu đầy đủ.

    Gửi bình luận

    ♥ Tải tài liệu

social Thư Viện Tài Liệu
Tài liệu mới

Từ khóa được tìm kiếm

Nobody landed on this page from a search engine, yet!

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
DMCA.com Protection Status