Lời nói đầu

Trước đây trong cơ chế kinh tế kế hoạch, mọi hoạt động của doanh nghiệp đều phải tuân theo kế hoạch hóa của nhà nước giao. Ba vấn đề sản xuất cơ bản của kinh doanh là: sản xuất cáI gì? sản xuất cho ai và sản xuất như thế nào? đều do nhà nước chỉ định sẵn chứ doanh nghiệp không có quyền chủ động. Do vậy các doanh nghiệp không coi trọng hiệu quả kinh tế cũng như chất lượng của sản phẩm.
Khi chuyển sang cơ chế thị trường có sự quản lý vĩ mô của nhà nước thì mọi doanh nghiệp đều phải tự chủ về mặt tài chính,tự xây dựng phương án kinh doanh, tự tìm đầu vào cũng như đầu ra cho sản phảm của mình tự chịu trách nhiệm về hiệu quả sản xuất kinh doanh của mình. Dưới tác động của quy luật kinh tế trong cơ chế thị trường các doanh nghiệp muốn tồn tại thì họ phảI sử dụng các nguồn lực của mình một cách có hiệu quản nhất,coi hiệu quả kinh tế là mục tiêu hàng đầu. Để đạt được hiệu quả kinh tế tốt nhất thì vấn đề quan trọng trong chiến lược kinh doanh đó là sản phẩm. Một công ty dù có đưa ra nhiều chiến lược khác nhau hay hệ thống quảng cáo tốt, giá cả hợp lý nhưng nếu sản phẩm của họ không thỏa mãn được những gì mà người tiêu dùng mong đợi thì công ty đó khó có thể tồn tại bởi sản phẩm là yếu tố quan trọng để người tiêu dùng lựa chọn hàng hóa trong quá trình đưa ra quyết định mua của mình. Mặt khác trong lĩnh vực may mặc sản phẩm là yếu tố cực kỳ quan trọng bởi nó mang lại lợi ích thiết thực ngay sau khi khách hàng sử dụng không những thế nó còn là yếu tố để doanh nghiệp dệt may nói chung và công ty may chiến thắng nói riêng tiến hành cạnh tranh có hiệu quả.
Do vậy, hiện nay hơn bao giờ hết công ty may chiến thắng cần phảI giảI quyết bằng được vấn đề làm thế nào để có được sản phẩm chất lượng tốt,thỏa mãn được nhu cầu mà khách hàng mong đợi và không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, kiểu cách, mẫu mã nhằm đáp ứng kịp thời những nhu cầu mới của người tiêu dùng. Giải quyết được vấn đề sản phẩm sẽ giúp cho doanh nghiệp không bị phá sản,mở rộng thị trường,chiến thắng đối thủ cạnh tranh, nâng cao uy tín, thế lực của mình trên thị trường.
Nhận thức được tầm quan trọng của sản phẩm đối với sự thành công của doanh nghiệp do đó em đã chọn đề tàI trên với mục đích đưa sản phẩm của công ty ngày càng có chất lượng tốt và có uy tín trên thị trường.không những thế cần phải tạo ra sản phẩm lý tưởng cho công ty giúp bắt kịp với nhu cầu luôn thay đổi của người tiêu dùng và cạnh tranh vững trên thị trường việt Nam. Để làm được đièu đó cần phảI có hệ thống thông tin chính xác về nhu cầu thị trường từ đó đưa ra chiến lược marketing thích hợp cho sản phẩm của công ty nhằm tạo sự khác biệt cũng như để lại ấn tượng tốt trong tâm trí người tiêu dùng.
Với xu thế mở rộng thị trường,tăng thị phần thì phạm vi nghiên cứu của em là thị trường Hà Nội nơi mà công ty đặt trụ sở chính. Ngoài ra cần quan tâm đến các đối tác làm ăn của công ty như: CHLBĐ, Nga, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật, EU
Đề tài: Sản phẩm dệt may xét từ góc độ marketing và các giải pháp về sản phẩm trong hoạt động marketing của công ty may chiến thắng
Ngoài lời nói đầu, kết luận, tài liệu tham khảo, đề tài được chia làm ba phần:
Phần I: Sản phẩm dệt may xết từ góc độ marketing
Phần II: Thực trạng về sản phẩm dệt may của công ty Chiến Thắng.
Phần III: Thị trường sản phẩm dệt may và các giải pháp hoàn thiện sản phẩm của công ty may Chiến Thắng.

Em xin chân thành cảm ơn thầy: Nguyễn Hữu Lai đã hướng dẫn em thực hiện tốt đề tài này và toàn bộ cán bộ của công ty may Chiến Thắng.
Mục lục
Lời nói đầu 1
Phần I: Sản phẩm dệt may xét từ góc độ marketing 3
1. Ba cấp độ của sản phẩm dệt may như sau 3
a. Sản phẩm theo ý tưởng 3
b. Sản phẩm hiện thực : 3
c. Sản phẩm bổ sung. 4
2.Yếu tố vật chất và phi vật chất của sản phẩm dệt may 5
3. Trạng thái của sản phẩm dệt may 5
4. Thuộc tính và chỉ tiêu chất lượng của sản phẩm dệt may 6
5. Nhãn hiệu, bao gói, sản phẩm dệt may 6
a. Nhãn hiệu 6
b. Bao gói. 9
c. Sản phẩm. 9
Phần II: Thực trạng về sản phẩm của công ty may chiến thắng 10
1. Các loại sản phẩm dệt may của Công ty may Chiến Thắng và thuộc tính của nó trong việc thỏa mãn nhu cầu của khách hàng mục tiêu. 10
a. Các loại sản phẩm dệt may của Công ty may Chiến Thắng 10
b. Thuộc tính của sản phẩm trong việc thỏa mãn nhu cầu của khách hàng
mục tiêu 13
2. Quy cách, mẫu mã của sản phẩm dệt may. 14
Phần III: thị trường sản phẩm dệt may và các giải pháp hoàn thiện sản phẩm của công ty may chiến thắng 17
1. Thị trường dệt may và thị trường mục tiêu của công ty may Chiến Thắng 17
a. Phân đoạn thị trường dệt may 17
b. Thị trường mục tiêu của công ty may chiến thắng. 20
c.Tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty. 21
2. Cạnh tranh trên thị trường may.Những lợi thế và bất lợi về sản phẩm của công ty may chiến thắng. 23
3. Các giải pháp hoàn thiện sản phẩm của công ty may Chiến Thắng 25
a. Hoàn thiện các thuộc tính của sản phẩm hiện có. 25
b.Đa dạng hóa sản phẩm của công ty. 25
c. Nâng cao chất lượng sản phẩm của công ty 25
d.Khả năng phát triển sản phẩm mới của công ty. 26
e. Hoàn thiện bao gói. 27
h.Hoàn thiện bổ sung về nhãn hiệu của công ty may Chiến Thắng. 27
Kết luận 29
Danh mục tài liệu tham khảo 30

[charge=150]http://up.4share.vn/f/45747c7675717275/DA209.Doc.file[/charge]

Xem Thêm: Sản phẩm dệt may xét từ góc độ marketing và các giải pháp về sản phẩm trong hoạt động marketing của công ty may chiến thắng
Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Sản phẩm dệt may xét từ góc độ marketing và các giải pháp về sản phẩm trong hoạt động marketing của công ty may chiến thắng sẽ giúp ích cho bạn.