Phần mở đầu
Sau hơn 15 năm đổi mới cho thấy chiến lược mà Đảng và Nhà nước đề ra là hết sức đúng đắn. Quan điểm của chúng ta là hướng vào xuất khẩu tích luỹ nội bộ cho nền kinh tế, phát huy mọi tiềm năng thế mạnh sẵn có để công nghiệp hoá -hiện đại hoá đất nước. Xu thế quốc tế hoá nền kinh tế ngày càng trở thành một xu hướng quan trọng trong quá trình phát triển của mỗi quốc gia.
Trong xu thế phát triển đó, Việt nam chúng ta cũng đã từng bước gia nhập vào nền kinh tế thế giới noi chung và đã xuất đi nhiều nước với nhiều mặt hàng khác nhau như gạo, cao su, cà phê, dầu mỏ, thuỷ hải sản .Xuất khẩu thuỷ sản được coi là mặt hàng có tiềm năng của nước ta. Hiện nay nước ta đứng vị trí thứ 17 trên thế giới và về tương lai thuỷ sản xuất khẩu của ta có khả năng tăng cao hơn nữa vì tiềm năng thuỷ sản của ta rất lớn. Do vậy các sản phẩm thủy sản của Việt Nam đã từng bước khẳng định mình và dần có chỗ đứng trên thị trường thủy sản thế giới. Tuy nhiên, do một số nguyên nhân nên các sản phẩm thủy sản của Việt Nam đang bị cạnh tranh hết sức gay gắt và có nguy cơ mất dần chỗ đứng của mình.
Vì vậy em đã chọn đề tài “Xu hướng phát triển của thị trường xuất khẩu sản phẩm thủy sản Việt Nam” để nghiên cứu các thị trường thủy sản, nhằm giữ vững, phát triển và mở rộng thị trường thủy sản Việt Nam. B ố cục bài viết của em được chia làm hai phần:
Phần I: Thực trạng xuất khẩu thuỷ sản và thị trường xuất khẩu thuỷ sản của Việt Nam.
Phần II: Xu hướng và giải phỏp phỏt triển thị trường xuất khẩu thuỷ sản.

Do thời gian, trình độ và kinh nghiệm có hạn nên bài viết nay chỉ trình bày được một vài khía cạnh của vấn đề. Em xin chân thành cảm ơn cô giáo Nguyễn Thu Lan đã giúp đỡ em hoàn thành bài viết này
Mục lục
Phần mở đầu
Phần I: Thực trạng xuất khẩu thuỷ sản và thị trường
xuất khẩu thuỷ sản của Việt Nam
1. Thực trạng xuất khẩu thuỷ sản của Việt Nam trong thời gian qua
1.1. Các sản phẩm thuỷ sản chủ yếu
1.2. Một số thị trường xuất khẩu thuỷ sản chủ yếu
1.2.1. Thị trường Nhật Bản
1.2.2. Thị trường Mỹ
1.2.3. Thị trường Trung Quốc
1.2.4. Thị trường EU
1.2.5. Các thị trường khác
1.3. Các yếu tố ảnh hưởng tới xuất khẩu thuỷ sản
1.3.1. Yếu tố kinh tế
1.3.2. Yếu tố địa lý, khí hậu
1.3.3. Yếu tố chính trị, pháp luật
1.3.4. Yếu tố văn hoá
2. Đánh giá thực trạng
2.1. Những kết quả đạt được
2.2. Những hạn chế và nguyên nhân
2.2.1 Những hạn chế
2.2.2. Nguyên nhân
Phần II : Xu hướng và giải pháp phát triển thị trường xuất khẩt thuỷ sản
1. Xu hướng phát triển thuỷ sản trong thời gian tới
2. Giải pháp và kiến nghị
2.1. Giải pháp cho từng thị trựờng
2.1.1. Đối với thị trường Nhật Bản
2.1.2. Đối với thị trường Mỹ
2.1.3. Đối với thị trường EU
2.1.4. Đối với các thị trường khác
2.2. Các kiến nghị
2.2.1. Các kiến nghị đối với cơ quan quản lý nhà nước
2.2.1.1. Đối với các Bộ, ngành có liên quan
2.2.1.2. Đối với các hội, hiệp hội chế biến và xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam
2.2.1.3. Đối với bộ thuỷ sản
2.2.2. Kiến nghị đối với các doanh nghiệp xuất khẩu thuỷ sản
Kết luận

[charge=150]http://up.4share.vn/f/6b5a52585b5f5d5c/DA206.doc.file[/charge]

Xem Thêm: Xu hướng phát triển của thị trường xuất khẩu sản phẩm thủy sản Việt Nam
Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Xu hướng phát triển của thị trường xuất khẩu sản phẩm thủy sản Việt Nam sẽ giúp ích cho bạn.