Tìm kiếm
Đang tải khung tìm kiếm
Kết quả 1 đến 1 của 1

    THẠC SĨ Phát triển sản phẩm dịch vụ ngân hàng tại Chi nhánh ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Gia Lâm

    D
    dream dream bây giờ đang trực tuyến (18495 tài liệu)
    .:: Cộng Tác Viên ::.
  1. Gửi tài liệu
  2. Bình luận
  3. Chia sẻ
  4. Thông tin
  5. Công cụ
  6. Phát triển sản phẩm dịch vụ ngân hàng tại Chi nhánh ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Gia Lâm

    Luận văn thạc sĩ năm 2011
    Đề tài: Phát triển sản phẩm dịch vụ ngân hàng tại Chi nhánh ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Gia Lâm

    MỤC LỤC
    DANH MỤC Trang
    Lời cam ñoan i
    Lời cảm ơn ii
    Mục lục iii
    Danh mục từ viết tắt vi
    Danh mục sơ ñồ vii
    Danh mục bảng viii
    1. PHẦN MỞ ðẦU 1
    1.1 Tính cấp thiết của ñề tài 1
    1.2 Mục tiêu nghiên cứu của ñề tài 2
    1.3 ðối tượng phạm vi nghiên cứu 2
    2. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN PHÁT TRIỂN SẢN
    PHẨM DỊCH VỤ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 3
    2.1 Một số vấn ñề chung về ngân hàng thương mại 3
    2.1.1 Khái niệm ngân hàng thương mại 3
    2.1.2 Chức năng nhiệm vụ của ngân hàng thương mại 4
    2.1.3 Vai trò, ý nghĩa của ngân hàng thương mại trong nền kinh tế 7
    2.2 Sản phẩm dịch vụ ngân hàng 8
    2.2.1 Khái niệm về sản phẩm dịch vụ ngân hàng 8
    2.2.2 Phân loại sảm phẩm dịch vụ ngân hàng 10
    2.2.3 Sản phẩm dịch vụ ngân hàng 16
    2.3 Phát triển sản phẩm dịch vụ ngân hàng thương mại 18
    2.3.1Một số vấn ñề về phát triển dịch vụ ngân hàng thương mại 18
    2.3.2. Nội dung phát triển sảm phẩm dịch vụ ngân hàng thương mại 19
    Trường ðại học Nông nghiệp Hà Nội - Luận văn thạc sĩ khoa học kinh tế .
    iv
    2.3.3. Vại trò phát triển sảm phẩm dịch vụ ngân hàng thương mại 22
    2.3.4. Các nhân tố ảnh hưởng ñến SPDV ngân hàng. 25
    2.4. Cơ sở thực tiễn về phát triển SPDV ngân hàng thương mại 36
    2.4.1. Kinh nghiệm phát triển SPDV vụ ngân hàng ở các nước. 36
    2.4.2. Phát triển SPDV tại các NHTM ở Việt Nam. 37
    3. ðẶC ðIỂM ðỊA BÀN VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 40
    3.1 Tình hình phát triển của NH No&PTNT Gia Lâm 40
    3.1.1 Quá trình hình thành và phát triển 40
    3.1.2 Cơ cấu tổ chức hoạt ñộng 40
    3.2 ðắc ñiểm ñịa bàn hoạt ñộng của ngân hàng 41
    3.3 Phương pháp nghiên cứu 43
    3.3.1 Phương pháp chọn mẫu nghiên cứu. 43
    3.3.2 Phương pháp thu thập số liệu 43
    3.3.3 Phương pháp phân tích số liệu 44
    3.3.4 Phương pháp chuyên gia. 45
    4. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VÀ THẢO LUẬN 46
    4.1. Thực trạng hoạt ñộng dịch vụ ngân hàng tại chi nhánh
    NHNo&PTNT Gia Lâm
    46
    4.1.1 Tình hình hoạt ñộng kinh doanh của chi nhánh NHNo&PTNT
    Gia Lâm
    46
    4.1.2 Kết quả hoạt ñộng kinh doanh của chi nhánh NHNo&PTNT Gia
    Lâm
    47
    4.2. Thực trạng phát triển DVNH tại chi nhánh NHNo&PTNT Gia
    Lâm
    50
    4.2.1. Kết quả thực hiện một số dịch vụ ngân hàng chủ yếu 51
    4.2.2. Tình hình thực hiện các dịch vụ khác 63
    4.2.3. Giá cả dịch vụ của chi nhánh NHNo & PTNT Gia Lâm 65
    Trường ðại học Nông nghiệp Hà Nội - Luận văn thạc sĩ khoa học kinh tế .
    v
    4.2.4. Hệ thống phân phối dịch vụ 67
    4.2.5. Tổng hợp ý kiến khách hàng về chất lượng SPDV NH 68
    4.3 ðánh giá tình hình phát triển DVNH tại chi nhánh NHNo&PTNT
    Gia Lâm
    69
    4.3.1. Những kết qủa ñạt ñược 69
    4.3.2. Những hạn chế 72
    4.3.3. Nguyên nhân của trạng trên 77
    4.4. Những Giải pháp phát triển dịch vụ tại NH No&PTNT Gia Lâm 82
    4.4.1. ðịnh hướng chiến lược phát triển ñến năm 2015 của NHNo &
    tình PTNT Việt Nam
    82
    4.4.2. Giải pháp phát triển dịch vụ ngân hàng tại chi nhánh NH
    No&PTNT Gia Lâm
    83
    5. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 99
    5.1 Kết luận 99
    5.2 Một số kiến nghị 100
    5.2.1 ðối với Nhà nước Việt Nam 100
    5.2.2 ðối với ngân hàng Nhà nước Việt Nam 101
    5.2.3 ðối với NHNo & PTNT Việt Nam 102
    Phụ lục (phiếu ñiều tra) 105
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 106

    PHẦN 1. MỞ ðẦU
    1.1 TÍNH CẤP THIẾT CỦA ðỀ TÀI.
    Trong xu thế hội nhập và phát triển, Việt Nam ñã chính thức gia nhập
    Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) - Tổ chức Thương mại ña phương lớn
    nhất toàn cầu. Ngành ngân hàng là một trong những lĩnh vực ñược mở cửa
    mạnh mẽ và phát triển nhất, nó là một kênh trung gian chuyển tải vốn ra thị
    trường và ñiều chỉnh nguồn vốn của thị trường. Nền kinh tế xã hội của nước
    ta ngày càng phát triển, ñời sống nhân dân ñược nâng cao, nhu cầu sử dụng
    các loại dịch vụ ngày càng tăng, trong ñó các sản phẩm dịch vụ ngân hàng
    ñược toàn xã hội quan tâm ñặc biệt. Nhằm ñáp ứng các yêu cầu trên, các ngân
    hàng thương mại Việt Nam ñang từng bước thiết chế cho mình các mạng lưới,
    ñổi mới các hình thức hoạt ñộng, ña dạng hoá sản phẩm dịch vụ. Phát triển
    các sản phẩm dịch vụ ngân hàng ñang là xu hướng tấtyếu trong lộ trình hội
    nhập của hệ thống NHTM Việt Nam. ðể tồn tại và phát triển, ñòi hỏi các
    NHTM ngoài việc phải chủ ñộng ñầu tư ñổi mới công nghệ, cải tiến phương
    thức quản lý, hiện ñại hoá hệ thống thanh toán còn ñặc biệt chú trọng phát
    triển các dịch vụ. Bởi việc cung cấp các dịch vụ mới với chất lượng cao, có
    nhiều tiện ích cho khách hàng là cơ sở chủ yếu ñể thắt chặt mối quan hệ giữa
    ngân hàng và khách hàng, là một trong những thành tố quan trọng quyết ñịnh
    ñến khả năng sinh lời, phân tán rủi ro, nâng cao vịthế, uy tín và sự thành công
    của ngân hàng. Bởi vậy, phát triển sản phẩm dịch vụngân hàng tại các ngân
    hàng thương mại Việt Nam là một chiến lược ñúng ñắnvà cần thiết.
    Chi nhánh ngân hàng NHN0
    & PTNT Gia Lâm là một ngân hàng lớn
    nằm trên ñịa bàn Hà Nội, trực thuộc hệ thống NHN
    0
    & PTNT Việt Nam, với
    lợi thế về mạng lưới hoạt ñộng rất thuận lợi trong việc triển khai các dịch vụ.
    Tuy nhiên dịch vụ của chi nhánh còn nghèo nàn, ñơn ñiệu, chưa hấp dẫn, tính
    Trường ðại học Nông nghiệp Hà Nội - Luận văn thạc sĩ khoa học kinh tế .
    2
    tiện ích chưa cao, chưa tạo thuận lợi và cơ hội bình ñẳng cho các khách hàng.
    Do vậy, ñã làm hạn chế khả năng cạnh tranh, thu hút khách hàng và ảnh
    hưởng ñến kết quả kinh doanh của ngân hàng. Chi nhánh ngân hàng NHN
    0
    &
    PTNT Gia Lâm cũng ñang trong quá trình tìm kiếm những giải pháp tốt nhất
    ñể có thể phát triển hơn nữa thị trường tiềm năng này. Xuất phát từ nhận thức
    nói trên, chúng tôi chọn ñề tài: "Phát triển sản phẩm dịch vụ ngân hàng tại
    Chi nhánh ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Gia Lâm"làm
    luận văn thạc sỹ quản trị kinh doanh.
    1.2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU CỦA ðỀ TÀI.
    + Mục tiêu chung: Nghiên cứu phát triển dịch vụ ngân hàng ñể ñáp
    ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội của ñất nước.
    + Mục tiêu cụ thể:
    - Hệ thống cơ sở lý luận và thực tiễn về sản phẩm dịch vụ ngân hàng và
    phát triển sản phẩm dịch vụ ngân hàng.
    -ðánh giá thực trạng hoạt ñộng của các sản phẩm dịch vụ ngân hàng
    tại chi nhánh NHN
    0
    & PTNT Gia Lâm.
    - ðề xuất giải pháp phát triển sản phẩm dịch vụ ngân hàng tại Chi
    nhánh nhằm ñáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội của ñịa phương và phát
    triển Chi nhánh NHN
    0
    & PTNT Gia Lâm.
    1.3. ðỐI TƯỢNG PHẠM VI NGHIÊN CỨU.
    + ðối tượng nghiên cứu: Phát triển sản phẩm dịch vụ ngân hàng.
    + Phạm vi nghiên cứu:
    - Phạm vi nội dung: Nghiên cứu sản phẩm dịch vụ ngân hàng và phát
    triển sản phẩm dịch vụ ngân hàng.
    - Phạm vi không gian: Chi nhánh NHN
    0
    & PTNT Gia Lâm.
    - Phạm vi thời gian:
    * Số liệu sử dụng trong 3 năm từ năm 2008-2010.
    * Thời gian thực hiện ñề tài năm 2010-2011.
    Trường ðại học Nông nghiệp Hà Nội - Luận văn thạc sĩ khoa học kinh tế .
    3
    PHẦN 2. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIẾN
    PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM DỊCH VỤ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI
    2.1. MỘT SỐ VẤN ðỀ CHUNG VỀ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI.
    2.1.1. Khái niệm ngân hàng thương mại
    Ngân hàng là một trong các tổ chức tài chính quan trọng nhất ñối với
    nền kinh tế. Các ngân hàng có thể ñược ñịnh nghĩa qua chức năng, các dịch
    vụ hoặc vai trò mà chúng thực hiện trong nền kinh tế. Tuy nhiên, các yếu tố
    trên không ngừng thay ñổi. Thực tế, có rất nhiều tổchức tài chính bao gồm có
    cả các công ty kinh doanh chứng khoán, công ty môi giới chứng khoán, quỹ
    hỗ trợ và công ty bảo hiểm hàng ñầu ñều ñang cố gắng cung cấp các dịch vụ
    của ngân hàng. Ngược lại, ngân hàng cũng ñang mở rộng phạm vi cung cấp
    dịch vụ liên quan ñến một số hoạt ñộng dịch vụ như bất ñộng sản, môi giới
    chứng khoán, tham gia hoạt ñộng bảo hiểm và thực hiện nhiều dịch vụ mới
    khác. Do vậy, ñể ñưa ra ñịnh nghĩa chính xác về ngân hàng thương mại không
    phải là dễ dàng.
    Theo Giáo sư Peter S.Rose “Ngân hàng là tổ chức tàichính cung cấp
    một danh mục các dịch vụ tài chính ña dạng nhất, ñặc biệt là tín dụng, tiết
    kiệm và dịch vụ thanh toán – và thực hiện nhiều chức năng tài chính nhất so
    với bất kỳ một tổ chức kinh doanh nào trong nền kinh tế”. [13]
    Còn theo Ngân hàng Thế giới “ Ngân hàng là tổ chức tài chính nhận
    tiền gửi chủ yếu ở dưới dạng không kỳ hạn hoặc tiềngửi ñược rút ra với một
    thông báo ngắn hạn” (tiền gửi không kỳ hạn, có kỳ hạn và các khoản tiết
    kiệm). [12] Các Ngân hàng gồm có: Ngân hàng thương mại - chỉ tham gia vào
    các hoạt ñộng nhận tiền gửi, cho vay ngắn, trung vàdài hạn; Ngân hàng ðầu
    tư - hoạt ñộng buôn bán chứng khoán và bảo lãnh phát hành; Ngân hàng Nhà

    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    [1]. Thái Bá Cẩn, Trần Nguyên Nam (2003), Phát triển thị trường dịch
    vụ tài chính Việt Nam trong tiến trình hội nhập, Nhà xuất bản Tài chính, Hà
    Nội.
    [2]. David Cox (1997), Nghiệp vụ ngân hàng hiện ñại, Nhà xuất bản
    Chính trị quốc gia, Hà Nội
    [3]. Trần ðình ðịnh,Một số vấn ñề về hội nhập kinh tế thế giới ngành
    ngân hàng, Trung tâm ñào tạo Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông
    thôn Việt Nam.
    [4]. RoBert Heller, Cẩm nang quản trị hiệu quả - Marketing effectively,
    Nhà xuất bản tổng hợp TP. Hồ Chí Minh.
    [5]. Chi nhánh NHNo & PTNT Gia Lâm (2008, 2009, 2010), Báo cáo
    kết quả hoạt ñộng sản xuất kinh doanh
    [6]. Luật tổ chức tín dụng(ðã sửa ñổi, bổ sung năm 2004), Nhà xuất
    bản chính trị quốc gia, Hà Nội.
    [7]. Frederic S.Miskin, Tiền tệ ngân hàng thị trường tài chính, NXB
    Khoa học kỹ thuật, Hà Nội, 1994.
    [8]. NHNo&PTNT Việt Nam: Quyết ñịnh số 666/Qð-HðQT-TDHo
    ngày 15/06/2010 “V/v ban hành Quy ñịnh cho vay ñối với khách hàng trong
    hệ thống NH No&PTNT Việt Nam”.
    [9]. NHNo & PTNT Việt Nam (1990), ðiều lệ
    [10]. NHNo & PTNT Việt Nam (2002), ðề án tái cơ cấu
    [11]. Phạm Ngọc Phong (1996), Marketing trong ngân hàng, Nhà xuất
    bản thống kê Hà Nội.
    [12]. Edward. W. Redd & Edward K.Gilt (1993), Ngân hàng thương
    mại,NXB thành phố Hồ Chí Minh.
    Trường ðại học Nông nghiệp Hà Nội - Luận văn thạc sĩ khoa học kinh tế .
    106
    [13]. Peter S.Rose (2001), Quản trị ngân hàng thương mại, NXB Tài
    chính, Hà Nội
    [14]. Lê Văn Tư (2004), Quản trị ngân hàng thương mại,Nhà xuất bản
    Tài chính, Hà Nội.
    [15]. Âu Văn Trường (2003), Quản trị Marketing ngân hàng, Trung
    tâm ñào tạo NHNo & PTNT Việt Nam.
    [16]. Trang Web: www.sbv.gov.vn; www.agribank.com.vn

    Xem Thêm: Phát triển sản phẩm dịch vụ ngân hàng tại Chi nhánh ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Gia Lâm
    Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Phát triển sản phẩm dịch vụ ngân hàng tại Chi nhánh ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Gia Lâm sẽ giúp ích cho bạn.
    #1
  7. Đang tải dữ liệu...

    Chia sẻ link hay nhận ngay tiền thưởng
    Vui lòng Tải xuống để xem tài liệu đầy đủ.

    Gửi bình luận

    ♥ Tải tài liệu

social Thư Viện Tài Liệu

Từ khóa được tìm kiếm

Nobody landed on this page from a search engine, yet!

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
DMCA.com Protection Status