Tìm kiếm
Đang tải khung tìm kiếm
Kết quả 1 đến 1 của 1

    THẠC SĨ Phân tích và đánh giá chiến lược kinh doanh của ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương (OCEANBANK)

    D
    dream dream Đang Ngoại tuyến (18495 tài liệu)
    .:: Cộng Tác Viên ::.
  1. Gửi tài liệu
  2. Bình luận
  3. Chia sẻ
  4. Thông tin
  5. Công cụ
  6. Phân tích và đánh giá chiến lược kinh doanh của ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương (OCEANBANK)

    Đồ án tốt nghiệp cao học năm 2011
    Đề tài: Phân tích và đánh giá chiến lược kinh doanh của ngân hàng TMCP Đại Dương (OCEANBANK)

    STT Nội dung Trang
    LỜI CẢM ƠN 7
    TÓM TẮT NỘI DUNG CỦA ĐỒÁN 8
    LỜI MỞ ĐẦU 9
    1. Lý do chọn đềtài và mục đích nghiên cứu
    9
    2. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    9
    3. Nhiệm vụnghiên cứu
    9-10
    4. Giới thiệu bốcục của đồán
    10
    CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀLÝ THUYẾT 11
    I. Một sốkhái niệm cơbản
    11
    1.1. Khái niệm quản trịchiến lược
    11
    1.2. Tầm quan trọng của quản trịchiến lược
    11
    1.3. Quy trình đểhoạch định chiến lược
    12
    II.
    Các công cụ đểhoạch định chiến lược
    12
    2.1. Các công cụtruyền thống
    12-13
    2.2. Công cụDelta Project và Bản đồchiến lược 13-14
    III. Một sốlưu ý khi sửdụng mô hình Delta Projec và Bản đồchiến
    lược
    14
    CHƯƠNG 2. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 15
    I. Các bước thực hiện 15
    II. Thu thập sốliệu và thông tin
    15-16
    III. Phân tích dữliệu thu thập được
    16
    IV. Một sốkhó khăn khi triển khai nghiên cứu 16
    CHƯƠNG 3. KHẢO SÁT VÀ PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC
    HIỆN TẠI CỦA NGÂN HÀNG OCEANBANK
    17
    I.
    Giới thiệu vềOCEANBANK 17
    1.1 Thông tin chung 17
    1.2. Sơ đồtổchức bộmáy hoạt động
    18
    5
    1.3. Sản phẩm, dịch vụ
    17-18
    1.4. Kết quảkinh doanh giai đoạn từnăm 2008 đến năm 2010 18-19
    1.5. Báo cáo tình hình tài chính 19
    II.
    Khảo sát và phân tích chiến lược hiện tại bằng công cụDelta
    Project và bản đồchiến lược
    19
    2.1. Mô hình Delta Project hiện tại
    19
    2.1.1. Định vịcủa công ty trong tam giác chiến lược
    19-20
    2.1.2. Sứmệnh, tầm nhìn, giá trịcốt lõi
    20
    2.1.3. Phân tích môi trường vĩmô dùng công cụPEST 20-22
    2.1.4. Phân tích môi trường ngành và vịtrí cạnh tranh
    22-30
    2.1.5. Hành động đổi mới cải tiến
    30
    2.1.6. Hiệu quảhoạt động 30
    2.1.7. Khách hàng mục tiêu
    31-32
    2.2. Bản đồchiến lược hiện tại
    33
    2.2.1. Vềtài chính
    33
    2.2.2. Vềkhách hàng
    34
    2.2.3. Vềnội bộ
    34-35
    2.2.4. Vềhọc hỏi và phát triển
    35-37
    CHƯƠNG 4. BÌNH LUẬN VÀ ĐÁNH GIÁ CHIẾN LƯỢC
    KINH DOANH HIỆN TẠI CỦA OCEANBANK
    38
    I.
    Sựgắn kết sứmệnh và quá trình thực hiện chiến lược của
    Oceanbank
    38
    II.
    Tính hiệu quảcủa chiến lược trong mối quan hệvới môi trường
    bên trong và bên ngoài
    38
    2.1.
    Tính hiệu quảcủa chiến lược với môi trường bên trong
    38
    2.1.1. Nguồn lực tài chính
    38
    2.1.2. Hạtầng công nghệ
    39
    2.1.3. Môi trường nhân lực
    39
    2.1.4. Sản phẩm dịch vụ
    39
    6
    2.2. Tính hiệu quảcủa chiến lược với môi trường bên trong
    40
    III.
    Các khó khăn, vấn đềnày sinh từquá trình gắn kết chiến lược với
    môi trường cạnh tranh hiện tại
    40-41
    IV.
    Những khó khăn, vấn đềnảy sinh trong quá trình triển khai chiến
    lược
    42
    4.1. Tài chính 42
    4.2. Khách hàng 42
    4.3. Quy trình nội bộ
    42-43
    4.4. Nhân sựvà học hỏi
    43-44
    CHƯƠNG 5. ĐỀXUẤT CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO
    OCEANBANK ĐẾN NĂM 2015
    45
    I. Đềxuất chiến lược theo Delta Project và bản đồchiến lược 45
    1.1. Đềxuất chiến lược theo Delta Project
    45-46
    1.2. Đềxuất chiến lược theo bản đồchiến lược
    46
    1.2.1. Vềtài chính
    46-47
    1.2.2. Vềkhách hàng
    47-48
    1.2.3. Vềquy trình nội bộ
    48-49
    1.2.4. Vềnhân sựvà học hỏi
    49
    II.
    Vẽlại mô hình Delta Project và bản đồchiến lược cho chiến lược
    mới
    49-51
    III. Kếhoạch triển khai chiến lược giai đoạn 2011-2015
    52-54
    KẾT LUẬN 55
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 56
    PHỤLỤC 1 VÀ 2 57-63

    TÓM TẮT NỘI DUNG CỦA ĐỒÁN
    Toàn cầu hóa và hội nhập kinh tếquốc tếdiễn ra trên nhiều lĩnh vực, trong lĩnh
    vực ngân hàng, hội nhập kinh tếquốc tếsẽtạo ra động lực thúc đẩy công cuộc đổi
    mới của hệthống ngân hàng Việt Nam. Ngân hàng với chức năng và vai trò là
    kênh huy động và cung ứng vốn chủyếu cho nền kinh tế, các ngân hàng thương
    mại đã không ngừng mởrộng quy mô hoạt động và đối tượng khách hàng thông
    qua các quan hệtín dụng tiền tệvà phát triển các hoạt động dịch vụngân hàng
    khác. Mỗi ngân hàng cần xây dựng một chiến lược phát triển phù hợp trên cơsở
    phát huy tối đa các lợi thếcạnh tranh, tạo sựkhác biệt hoá, khẳng định thương hiệu
    trên thịtrường và Ngân hàng TMCP Đại Dương (OCEANBANK) cũng nằm trong
    quy luật đó.
    Quản trịchiến lược giúp OCEANBANK xác định rõ ràng được sứmệnh, tầm nhìn,
    mục tiêu và phân bổcác nguồn lực một cách tối ưu để đảm bảo theo đúng lộtrình
    đã đềra. Để đánh giá chiến lược của OCEANBANK người ta có thểáp dụng nhiều
    phương pháp tuy nhiên với Đồán này tôi sẽsửdụng mô hình Delta Project và Bản
    đồchiến lược đểxem xét thực trạng chiến lược rồi từ đó bình luận, đánh giá chiến
    lược hiện tại và đềxuất chiến lược phát triển năm 2011-2015 và đưa ra lộtrình
    thực hiện chiến lược của OCEANBANK trong thời gian tới.

    LỜI MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn đềtài và mục đích nghiên cứu
    Ngân hàng là một doanh nghiệp có hình thức tổchức kinh doanh đặc biệt, kinh
    doanh tiền tệhay còn gọi là tổchức tín dụng. Ngân hàng là một trong những công
    cụquản lý nền kinh tếhữu hiệu của nhà nước. Nhiệm vụcủa ngân hàng được hiểu
    đơn giản nhất là nhận tiền gửi và cho vay tín dụng. Ngân hàng thu hút được một
    lượng tiền gửi nhàn rỗi của người dân khá lớn chiếm khoảng 80%.
    Trên cương vịlà một kếtoán nên tôi thường xuyên giao dịch với ngân hàng và sau
    khi học xong môn học Quản trịchiến lược tôi muốn làm đồán của mình vào lĩnh
    vực ngân hàng đểtìm hiểu thêm vềhoạt động kinh doanh và nhiệm vụquản trị
    chiến lược của ngân hàng. Do có người quen làm ngân hàng Oceanbank nên tôi đã
    lựa chọn đềtài: "Phân tích và đánh giá chiến lược kinh doanh của ngân hàng
    TMCP Đại Dương (OCEANBANK)" làm đềtài viết đồán tốt nghiệp.
    - Mục đích nghiên cứu: Thông qua việc nghiên cứu lý luận chung vềquản trịchiến
    lược nhằm phân tích thực trạng chiến lược kinh doanh của ngân hàng
    OCEANBANK, đồán nghiên cứu đềxuất những giải pháp, nhằm hoàn thiện chiến
    lược kinh doanh của ngân hàng OCEANBANK đến năm 2015.
    2. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    - Đối tượng nghiên cứu của đồán là chiến lược kinh doanh tại OCEANBANK
    - Phạm vi nghiên cứu: tại OCEANBANK, từnăm 2008 đến năm 2010.
    3. Nhiệm vụnghiên cứu
    - Nhiệm vụthứnhất: Sửdụng mô hình Delta Project và Bản đồchiến lược để đánh
    giá chiến lược kinh doanh hiện tại của OCEANBANK và Việt Nam.
    10
    - Nhiệm vụthứhai: Khảo sát, thu thập sốliệu: tập trung tìm hiểu sốliệu hiện có
    của OCEANBANK là chính (tài liệu thứcấp). Trong một sốtrường hợp cần thiết,
    tôi sẽtiến hành khảo sát tại đơn vịnày, phỏng vấn một sốcán bộlãnh đạo đơn vị,
    từ đó đưa ra những đánh giá, nhận xét và bình luận khách quan vềchiến lược phát
    triển của ngân hàng OCEANBANK, xem chiến lược kinh doanh của đơn vị đã
    thực sựphù hợp hay chưa.
    - Nhiệm vụthứba: Từkết quảphân tích đánh giá trên, tôi sẽ đánh giá chiến lược
    của đơn vịnày, chỉra điểm mạnh, điểm yếu để đềxuất một sốý kiến nhằm hoàn
    thiện chiến lược kinh doanh cho ngân hàng OCEANBANK đến năm 2015.
    4. Giới thiệu bốcục của đồán
    Lời mở đầu
    Chương 1. Tổng quan vềlý thuyết
    Chương 2. Phương pháp nghiên cứu
    Chương 3. Khảo sát và Phân tích chiến lược hiện tại của ngân hàng
    OCEANBANK
    Chương 4. Bình luận và đánh giá chiến lược hiện tại của ngân hàng
    OCEANBANK
    Chương 5. Đềxuất chiến lược kinh doanh cho ngân hàng OCEANBANK đến năm
    2015
    Kết luận

    CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀLÝ THUYẾT
    I. Một sốkhái niệm cơbản
    1.1. Khái niệm quản trịchiến lược
    - ‘Chiến lược là xác lập mục tiêu dài hạn của doanh nghiệp, vạch ra con đường đi
    đến mục tiêu và lựa chọn các phương án hành động triển khai phân bổnguồn lực
    đểthực hiện mục tiêu đó’, (Quản trịchiến lược, NXB Đại học Kinh tếquốc dân,
    2011).
    - ‘Quản trịchiến lược là tập hợp các quyết định và các hành động làm cơsởcho
    việc thiết lập và triển khai các kếhoạch được thiết kế để đạt được các mục tiêu của
    công ty’, (Quản trịchiến lược, NXB Đại học kinh tếquốc dân, 2011).
    1.2. Tầm quan trọng của quản trịchiến lược
    Quản trịchiến lược sẽgiúp tổchức, doanh nghiệp: đạt đến những mục tiêu đặt ra,
    quan tâm đến các nhân vật hữu quan một cách rộng lớn, gắn sựphát triển ngắn hạn
    trong bối cảnh dài hạn, tập trung sựquan tâm đến cảhiệu suất và hiệu quả. Ngoài
    ra quá trình quốc tếhóa diễn ra mạnh mẽtrên toàn thếgiới và cuộc cách mạng
    khoa học kỹthuật công nghệdiễn ra với tốc độrất cao kèm theo là sựthay đổi
    nhanh chóng của môi trường kinh doanh ảnh hưởng rất lớn đến chiến lược kinh
    doanh.
    12
    1.3. Quy trình đểhoạch định chiến lược
    QUÁ TRÌNH BƯỚC CÔNG VIỆC NỘI DUNG THỰC HIỆN (1) Chức năng nhiệm
    vụ
    Chỉra vai trò, bản chất và nội dung
    cơbản của doanh nghiệp
    (2) Đánh giá môi
    trường bên ngoài
    Chỉra vai trò, bản chất của việc
    đánh giá môi trường bên ngoài, nội
    dung và các công cụ đánh giá
    Hoạch định
    chiến lược (3) Đánh giá môi
    trường nội bộ
    Bản chất của đánh giá nội bộ, công
    tác đánh giá các mặt hoạt động
    chính của công ty
    (4) Phân tích và lựa
    chọn chiến lược
    Sửdụng các mô hình, kết hợp đánh
    giá định tính và định lượng, chọn ra
    một mô hình chiến lược hợp lý cho
    công ty
    (Nguồn:Sách Quản trịchiến lược, NXB Đại học Kinh tếquốc dân, 2011, Trang 25)
    II. Các công cụ đểhoạch định chiến lược (Hình vẽ ởPhụlục 1)
    2.1. Các công cụtruyền thống
    - Mô hình 5 lực lượng cạnh tranh của M.Porter: Được xem là công cụhữu dụng
    và hiệu quả đểtìm hiểu nguồn gốc lợi nhuận. Quan trọng hơn cả, mô hình này
    cung cấp các chiến lược cạnh tranh đểdoanh nghiệp duy trì hay tăng lợi nhuận.
    - Phân tích PEST:Trong khi mô hình 5 áp lực của M-Porter đi sâu vào việc phân
    tích các yếu tốtrong môi trường ngành kinh doanh thì PEST lại nghiên cứu các tác
    động của các yếu tốtrong môi trường vĩmô. Các yếu tố đó là:
    + Political (Thểchế- Luật pháp)
    + Economics (Kinh tế)
    + Sociocultrural (Văn hóa- Xã Hội)

    DANH MỤC THAM KHẢO
    1/ http://www.bsc.com.vn/News/2010/10/9/115154.aspx
    2/ Tài liệu học tập môn MGT510-Quản trịchiến lược, Hà Nội tháng 5/2011
    3/ PGS.TS.Ngô Kim Thanh, Quản trịchiến lược, NXB Đại học Kinh tế
    Quốc dân, 2011
    4/ Oceanbank.vn
    5/ Báo cáo tài chính năm 2008, năm 2009, năm 2010 của Oceanbank
    6/ Báo cáo thường niên năm 2009, năm 2010 của Oceanbank
    7/ Phân tích môi trường ngành với mô hình 5 lực lượng của Michael Porter,
    http://my.opera.com/Quan%20tri%20doanh%20nghiep/blog/show.dml/1756
    579, (xem ngày 28/5/2011)
    8/http://vneconomy.vn/20110104014443264p0c6/hoat-dong-ngan-hang-2011-tien-chu-khong-lui.htm, (xem ngày 20/6/2011)

    Xem Thêm: Phân tích và đánh giá chiến lược kinh doanh của ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương (OCEANBANK)
    Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Phân tích và đánh giá chiến lược kinh doanh của ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương (OCEANBANK) sẽ giúp ích cho bạn.
    #1
  7. Đang tải dữ liệu...

    Chia sẻ link hay nhận ngay tiền thưởng
    Vui lòng Tải xuống để xem tài liệu đầy đủ.

    Gửi bình luận

    ♥ Tải tài liệu

social Thư Viện Tài Liệu

Từ khóa được tìm kiếm

Nobody landed on this page from a search engine, yet!

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
DMCA.com Protection Status