Tìm kiếm
Đang tải khung tìm kiếm
Kết quả 1 đến 1 của 1

    THẠC SĨ Phân tích, đánh giá và đề xuất giải pháp hoàn thiện chiến lược kinh doanh của công ty bảo hiểm châu

    D
    dream dream Đang Ngoại tuyến (18495 tài liệu)
    .:: Cộng Tác Viên ::.
  1. Gửi tài liệu
  2. Bình luận
  3. Chia sẻ
  4. Thông tin
  5. Công cụ
  6. Phân tích, đánh giá và đề xuất giải pháp hoàn thiện chiến lược kinh doanh của công ty bảo hiểm châu

    Đồ án tốt nghiệp cao học
    Đề tài: PHÂN TÍCH, ĐÁNH GIÁ VÀ ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA CÔNG TY BẢO HIỂM CHÂU Á (IAI) GIAI ĐOẠN 2010 – 2015

    MỤC LỤC
    MỤC LỤC
    TÊN ĐỀTÀI
    LỜI CẢM ƠN
    Trang
    BÁO CÁO TÓM TẮT . 1
    DANH MỤC HÌNH VẼ, BẢNG BIỂU, PHỤLỤC 4
    DANH MỤC CHỮVIẾT TẮT 5
    CHƯƠNG 1: MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU
    1.1. Mục đích nghiên cứu và lý do chọn đềtài . 6
    1.1.1. Lý do chọn đềtài . 6
    1.1.2. Mục đích nghiên cứu . 6
    1.2. Mục tiêu và phạm vi nghiên cứu 6
    1.2.1. Mục tiêu nghiên cứu 6
    1.2.2. Phạm vi nghiên cứu . 7
    1.3. Kết quảdựkiến 7
    1.4. Bốcục của Luận văn . 7
    CHƯƠNG 2: TỔNG QUAN LÝ THUYẾT
    2.1. Khái niệm vềchiến lược kinh doanh và quản trịchiến lược 8
    2.2. Vai trò của quản trịchiến lược đối với sựphát triển của doanh nghiệp . 8
    2.3. Cơsởlý thuyết của mô hình Delta . 8
    2.4. Cơsởlý thuyết vềBản đồchiến lược 9
    2.5. Ma trận các yếu tốbên trong ( IEF) . 9
    2.6. Ma trận các yếu tốbên ngoài ( EEF) 10
    2.7. Ma trận hình ảnh cạnh tranh 10
    2.8. Chiến lược cạnh tranh của Michael E. Porter . 11
    2.9. Ma trận điểm mạnh- điểm yếu, cơhội – nguy cơ( SWOT) . 11
    CHƯƠNG 3: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
    3.1. Thu thập sốliệu 13
    3.2. Phương pháp xửlý sốliệu 13
    CHƯƠNG 4: PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH HIỆN TẠI
    CỦA CÔNG TY BẢO HIỂM CHÂU Á (IAI)
    4.1. Giới thiệu công ty IAI 14
    4.1.1. Quá trình hình thành . 14
    4.1.2. Mục tiêu của IAI đến năm 2015 14
    4.2. Tình hình họat động hiện tại của IAI 15
    4.3. Phân tích chiến lược kinh doanh hiện tại của công ty IAI . 15
    4.3.1. Phân tích chiến lưọc theo mô hình Delta . 15
    4.3.2. Phân tích chiến lược theo Bản đồchiến lược . 17
    4.3.3. Phân tích chiến lược của công ty theo chiến lược cạnh tranh của
    Michael E. Porter 19
    4.3.4. Tổng hợp các yếu tốtrong ma trận SWOT 21
    4.4. Những mặt đạt được trong quá trình thực thi chiến lược của công ty
    bảo hiểm Châu Á (IAI) . 21
    4.5. Những hạn chếtrong quá trình thực thi chiến lược của công ty
    bảo hiểm Châu Á (IAI) . 22
    CHƯƠNG 5: ĐÁNH GIÁ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH HIỆN TẠI
    CỦA CÔNG TY BẢO HIỂM CHÂU Á (IAI)
    5.1. Sựgắn kết giữa sứmệnh và quá trình thực thi chiến lược của công ty IAI . 23
    5.2. Tính hiệu quảcủa chiến trong mối quan hệvới môi trường bên trong và
    bên ngoài của công ty . 23
    5.2.1. Tính hiệu quảcủa chiến lược trong mối quan hệvới
    môi trường bên trong 24
    5.2.2. Tính hiệu quảcủa chiến lược trong mối quan hệvới
    môi trường bên ngoài . 24
    5.3. Các khó khăn từquá trình gắn kết chiến lược của công ty với môi trường
    cạnh tranh . 24
    CHƯƠNG 6: ĐỀXUẤT GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC
    KINH DOANH CỦA CÔNG TY BẢO HIỂM CHÂU Á (IAI)
    ĐẾN NĂM 2015
    6.1. Đềxuất Sứmạng và tầm nhìn của công ty IAI 25
    6.1.1. Sứmạng 25
    6.1.2. Tầm nhìn . 25
    6.2. Các giải pháp đểthực hiện chiến lược . 25
    6.2.1. Giải pháp vềmarketing 25
    6.2.1.1. Giải pháp vềsản phẩm . 25
    6.2.1.2. Giải pháp vềgiá cả . 26
    6.2.1.3. Giải pháp vềchiêu thị . 26
    6.2.2. Giải pháp vềnhân sự . 27
    6.2.3. Giải pháp vềhệthống thông tin . 27
    CHƯƠNG 7: KẾT LUẬN . 28
    PHỤLỤC
    TÀI LIỆU THAM KHẢO

    BÁO CÁO TÓM TẮT
    Hoạt động kinh doanh bảo hiểm giữvai trò đặc biệt quan trọng đối với sựphát
    triển kinh tếxã hội của mỗi quốc gia: Kinh doanh bảo hiểm được coi là một tấm lá
    chắn kinh tếbảo vệcho các tổchức, cá nhân đồng thời huy động nguồn vốn cho đầu tư
    phát triển. Công ty Bảo Hiểm Châu Á (IAI) là một công ty liên doanh, mới ra đời khi
    nền kinh tếvà thịtrường bảo hiểm bắt đầu mởcửa và hoạt động trong môi trường kinh
    doanh mà các doanh nghiệp trong nước còn được bảo hộ, với quy mô nhỏso với các
    doanh nghiệp đã hoạt động lâu năm trên thịtrường. Sau hơn 10 năm tìm hiểu thị
    trường, Công Ty Bảo Hiểm Cháu Á đã cùng đối tác là Ngân Hàng Công Thương Việt
    Nam thành lập liên doanh bảo hiểm Châu Á- Ngân Hàng Công Thương, với tên tiếng
    Anh là Incombank – Asia Insurance Company, tên giao dịch là IAI.
    Theo giấy phép thành lập số21GP/KDBH được BộTài Chính cấp phép ngày
    12 tháng 12 năm 2002, công ty được phép hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực bảo
    hiểm phi nhân thọ, với đối tượng khách hàng giới hạn ởcác doanh nghiệp có vốn đầu
    tưnước ngoài, các doanh nghiệp ngoài quốc doanh và các doanh nghiệp có quan hệtín
    dụng với Ngân Hàng Công Thương Việt Nam. Công ty chính thức đi vào hoạt động từ
    tháng 3 năm 2003, sau khi hoàn tất các thủtục đăng ký với BộTài chính vềsản phẩm
    bảo hiểm, với trụsởchính đặt tại Hà Nội và Văn phòng đại diện tại Tp. HồChí Minh.
    Tháng 6- 2004, công ty đã chính thức thành lập chi nhánh tại HồChí Minh với đầy đủ
    chức năng kinh doanh, có thểphục vụkhách hàng tại thịtrường phía nam. Cuối tháng
    12-2005, Chi nhánh Đà Nẳng được thành lập, đánh dấu sựcó mặt của công ty tại thị
    trường Miền Trung.
    Do công ty mới hoạt động ởnhững năm đầu, chi phí cho hoạt động kinh doanh
    bảo hiểm còn cao, nên công ty vẫn chịu lỗtừhoạt động kinh doanh chính này, mỗi
    năm con sốlỗlên đến 3,3 tỷ đồng. Tuy nhiên, do có mảng hoạt động đầu tưtài chính,
    với khoản lợi nhuận hàng năm hơn 3,5 tỷ đồng. Do đó, tính toàn công ty, hàng năm
    công ty vẫn có lợi nhuận sau thuế, bình quân 35 triệu đồng/năm. Mặt khác, thịtrường
    bảo hiểm ngày càng cạnh tranh gay gắt, các công ty bảo hiểm ra đời ngày một nhiều,
    tính đến nay đã có 16 công ty bảo hiểm có mặt trên thịtrường Việt Nam. Trong bối
    cảnh đó, đểtồn tại và phát triển tại thịtrường bảo hiểm Việt Nam, công ty cần xây
    dựng hoàn thiện cho mình một chiến lược kinh doanh phát triển cụthể. Với mong
    muốn xây dựng hoàn thiện chiến lược kinh doanh cho công ty IAI sẽlà Công ty bảo
    hiểm lớn, thực sựtrởthành “Công ty Bảo hiểm của cộng đồng”, tôi đã chọn đềtài
    “PHÂN TÍCH, ĐÁNH GIÁ VÀ ĐỀXUẤT GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CHIẾN
    LƯỢC KINH DOANH CỦA CÔNG TY BẢO HIỂM CHÂU Á (IAI) GIAI
    ĐOẠN 2010 – 2015” đểviết Luận văn tốt nghiệp Thạc sĩ.
    Với chiến lược kinh doanh hiện tại của công ty, dựa trên cơsởlý luận vềhoạch
    định chiến lược kinh doanh, mô hình delta, bản đồchiến lược, ma trận SWOT, mô
    hình cạnh tranh của Michale E. Porter, tác giả đi sâu vào phân tích chiến luợc kinh
    doanh hiện tại của công ty, xác định công ty đang sửdụng chiến lược nhưthếnào,
    chiến lược đó có phù hợp với mục tiêu của công ty đã đềra hay không, xác định các
    mặt mạnh, mặt yếu, cơhội và mối đe dọa đối với sựphát triển của công ty thông qua
    ma trận SWOT. Xác định được mặt đạt được và hạn chếtrong quá trình thực thi chiến
    lược hiện tại của công ty; xác định rõ mục tiêu của công ty đến năm 2015; xây dựng
    được sứmệnh và tầm nhìn của công ty đến năm 2015; đềxuất được giải pháp nhằm
    hoàn thiện chiến lược kinh doanh của công ty đến năm 2015.
    Nội dung của đềtài bao gồm có 7 chương:
    Chương I: Mục đích nghiên cứu
    Chương này trình bày mục đích và lý do chọn đềtài, mục tiêu và phạm vi
    nghiên cứu đềtài, kết quảdựkiến mà đềtài sẽ đạt được.
    Chương II: Tổng quan lý thuyết
    Chương này sẽtrình bày những phần lý thuyết có liên quan đến đềtài bao gồm
    các khái niệm cơbản vềchiến lược, cơsởlý thuyết của mô hình delta, bản đồchiến
    luợc, chiến lược cạnh tranh của Michael E. Porter và các công cụ đểxây dựng chiến
    lược.
    Chương III: Phương pháp nghiên cứu
    Chương này đềtài trình bày các phương pháp mà đềtài sửdụng đểnghiên cứu
    nhưsau:
    - Các sốliệu thứcấp được tổng hợp thông qua các bản kếtoán, báo cáo tài
    chính, tham khảo các tài liệu liên quan trên internet, sách, báo, tạp chí, cục thống kê,
    - Phương pháp so sánh, phân tích, tổng hợp
    - Phương pháp thống kê
    - Phương pháp phân tích ma trận SWOT, mô hình delta, bản đồchiến lược, các
    yếu tốbên ngoài, bên trong, chiến lược cạnh tranh v.v .
    Chương IV: Phân tích chiến lược kinh doanh hiện tại của công ty bảo hiểm
    Châu Á (IAI)
    Chương này sẽmô tảngắn gọn vềcông ty và các hoạt động của công ty, qua đó
    giúp xác định định vịchiến lược của công ty trong sơ đồtam giác Delta (bao gồm: sản
    phẩm tối ưu, giải pháp khách hàng toàn diện, cố định hệthống và các yếu tốtrong bản
    đồchiến lược, ma trận SWOT v.v )
    Chương V: Đánh giá chiến lược kinh doanh hiện tại của công ty bảo hiểm
    Châu Á (IAI)
    Dựa trên kết quảphân tích ởchương IV, qua đó chương này sẽ đánh giá sựgắn
    kết giữa mục tiêu của công ty và quá trình thực thi chiến lược của công ty , tính hiệu
    quảcủa chiến lược trong mối quan hệvới môi trường bên trong và bên ngoài của công
    ty, các khó khăn, vấn đềnảy sinh từquá trình gắn kết chiến lược kinh doanh của công
    ty với môi trường cạnh tranh, từquá trình triển khai, thực thi chiến lược của công ty.
    Chương VI: Đềxuất giải pháp hoàn thiện chiến lược kinh doanh của công ty
    bảo hiểm Châu Á (IAI) đến năm 2015
    Dựa vào những kết quả đã phân tích ởchương IV, chương V. Đềtài sẽ đềxuất
    thêm sứmạng và tầm nhìn của công ty IAI, đềxuất các giải pháp đểthực hiện được
    các chiến lược đó, nhằm góp vào việc phần xây dựng công ty IAI sẽlà Công ty bảo
    hiểm lớn, có ảnh hưởng sâu, rộng tới xã hội và thực sựtrởthành “Công ty Bảo hiểm
    của cộng đồng”.
    Chương VII: Kết luận
    Trong chương này, đềtài sẽtổng kết lại các vấn đềmà công ty cần phải thực
    hiện trong việc hoàn thiện chiến lược nhằm đạt được sứmệnh và tầm nhìn của công ty
    IAI, đó là đem lại cho cộng động những sản phẩm bảo hiểm thiết thực, chất lượng dịch
    vụchuẩn mực thông qua hệthống bán hàng và dịch vụkhách hàng phủkín toàn quốc,
    là công ty bảo hiểm phi nhân thọhàng đầu trong lĩnh vực bán lẻ, thực sựtrởthành
    “Công ty Bảo hiểm của cộng đồng”.

    CHƯƠNG 1
    MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU
    1.1. Mục đích nghiên cứu và lý do chọn đềtài
    1.1.1. Lý do chọn đềtài
    Có thểnói, việc hoạch định chiến lược trởthành một bước tất yếu không thể
    thiếu trong hoạt động của doanh nghiệp. Công ty Bảo Hiểm Châu Á (IAI) là một công
    ty liên doanh, mới ra đời khi nền kinh tếvà thịtrường bảo hiểm bắt đầu mởcửa và
    hoạt động trong môi trường kinh doanh mà các doanh nghiệp trong nước còn được bảo
    hộ, với quy mô nhỏso với các doanh nghiệp đã hoạt động lâu năm trên thịtrường.
    Trong bối cảnh đó, đểtồn tại và phát triển tại thịtrường bảo hiểm Việt Nam, Công ty
    cần xây dựng hoàn thiện cho mình một chiến lược phát triển cụthể. Với mong muốn
    xây dựng hoàn thiện một chiến lược kinh doanh phù hợp cho công ty IAI, tôi đã chọn
    đềtài “PHÂN TÍCH, ĐÁNH GIÁ VÀ ĐỀXUẤT GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN
    CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA CÔNG TY BẢO HIỂM CHÂU Á (IAI)
    GIAI ĐOẠN 2010 – 2015” đểviết Luận văn tốt nghiệp Thạc sĩ.
    1.1.2. Mục đích nghiên cứu
    Việc nghiên cứu chiến lược kinh doanh hiện hiện tại của công ty sẽgiúp cho
    chúng ta có cơsở đểchúng ta đánh giá vềtính hiệu quảcủa chiến lược kinh doanh
    hiện tại của công ty và đềxuất giải pháp hoàn thiện chiến lược kinh doanh của công ty
    nhằm đạt được mục tiêu của công ty đã đềra đến năm 2015, góp phần nâng cao vịthế
    của công ty trên thịtrường bảo hiểm Việt Nam, xây dựng công ty IAI sẽlà Công ty
    bảo hiểm lớn, có ảnh hưởng sâu, rộng tới xã hội và thực sựtrởthành “Công ty Bảo
    hiểm của cộng đồng”.
    1.2. Mục tiêu và phạm vi nghiên cứu
    1.2.1. Mục tiêu nghiên cứu
    - Dựa trên cơsởlý luận vềhoạch định chiến lược kinh doanh, mô hình delta,
    bản đồchiến lược, ma trận SWOT, mô hình cạnh tranh của Michale E. Porter, tác giả
    đi sâu vào phân tích chiến luợc kinh doanh hiện tại của công ty, xác định công ty đang
    sửdụng chiến lược nhưthếnào, những mặt đạt được, mặt hạn chếtrong quá trình triển
    khai chiến lược của công ty, chiến lược đó có phù hợp với mục tiêu của công ty đã đề
    ra hay không. Qua đó, đềxuất các giải pháp hoàn thiện chiến lược của công ty một
    cách có hiệu quảnhất.
    1.2.2. Phạm vi nghiên cứu
    Đềtài nghiên cứu hoạt động kinh doanh của công ty IAI từnăm 2006 đến năm
    2010, có xem xét đến mối quan hệtương hỗvới chiến lược phát triển ngành bảo hiểm
    Việt Nam. Đềtài chỉphân tích những vấn đềtổng quát phục vụcho việc đánh giá và
    đềxuất chiến lược phát triển của công ty IAI, không đi sâu vào phân tích những vấn đề
    mang tính chất chuyên ngành.
    1.3. Kết quảdựkiến
    - Xác định được mặt đạt được và hạn chếtrong chiến lược hiện tại của công ty
    - Xây dựng được sứmệnh và tầm nhìn của công ty đến năm 2015
    - Đềxuất được giải pháp nhằm hoàn thiện chiến lược của công ty đến năm 2015
    1.4. Bốcục của Luận văn
    Nội dung của luận văn bao gồm có 7 chương:
    Chương 1: Mục đích nghiên cứu
    Chương 2: Tổng quan lý thuyết
    Chương 3: Phương pháp nghiên cứu
    Chương 4: Phân tích chiến lược kinh doanh hiện tại của công ty bảo hiểm Châu Á(IAI)
    Chương 5: Đánh giá chiến lược kinh doanh hiện tại của công ty bảo hiểm Châu Á(IAI)
    Chương 6: Đềxuất giải pháp hoàn thiện chiến lược kinh doanh của công ty bảo hiểm
    Châu Á (IAI) đến năm 2015
    Chương 7: Kết luận

    CHƯƠNG 2
    TỔNG QUAN LÝ THUYẾT
    2.1. Khái niệm quản trịchiến lược
    “Quản trịchiến lược là quá trình nghiên cứu các môi trường hiện tại cũng như
    tương lai, hoạch định các mục tiêu của tổchức; đềra, thực hiện và kiểm tra việc thực
    hiện các quyết định để đạt được các mục tiêu đó trong môi trường hiện tại và tương lai
    nhằm tăng thếlực cho doanh nghiệp”.
    2.2. Vai trò của quản trịchiến lược đối với sựphát triển của doanh nghiệp
    - Giúp các tổchức thấy rõ hơn mục đích và hướng đi của mình, từ đó lôi kéo
    được tất cảcác nhà quản trịcác cấp cũng nhưtoàn bộtổchức thấy được mục tiêu
    chung và hành động nhằm đạt được mục tiêu chung của tổchức;
    - Giúp nhà quản trịthấy rõ được điều kiện của môi trường tương lai, từ đó có
    khảnăng nắm bắt và tận dụng tốt hơn các cơhội và hạn chếtối đa được nguy cơtừ
    môi trường kinh doanh;
    - Giúp nhà quản trịcó thể đưa ra các quyết định gắn liền với điều kiện của môi
    trường liên quan, từ đó có thểchiếm được vịthếchủ động hoặc thụ động tấn công,
    nâng cao khảnăng thích ứng của doanh nghiệp với sựthay đổi của môi trường;
    - Giúp doanh nghiệp quan tâm tới cảhiệu suất và hiệu quả, đểdoanh nghiệp có
    thể đạt được các mục tiêu với hiệu suất cao nhất.
    2.3. Cơsởlý thuyết của mô hình Delta
    Phụlục 5: Mô hình Delta
    Quản trịchiến lược theo mô hình delta, được sửdụng phổbiến hiện nay trong
    ngành quản trịkinh doanh, với mục tiêu việc xây dựng mô hỉnh quản trịchiến lược
    trong các doanh nghiệp. Tác giảcủa mô hình Delta là Arnoldo C. Hax & Dean L., mô
    hình delta gồm có 3 bộphận cốt lõi căn bản: Hệthống tối ưu, khách hàng tối ưu và sản
    phầm tốt nhất.
    Mô hình quản trịchiến lược delta giúp tìm ra và xác định một chiến lược đặc
    trưng trong cạnh tranh, đểtìm đựơc khách hàng mới, hoặc tăng cường mối quan hệ
    gắn bó kinh doanh với những khách hàng cũ. Tiếp cận và thu hút khách hàng mới đến
    mua sản phẩm- dịch vụcủa công ty, khách hàng mới trung thành, gắn bó với công ty,

    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    1. Ang Eng Sieng, Human Resource Management, HELP University.
    2. Alan Chew Fook Yew, Quản lý các Tổchức Trung gian Tài chính , Help
    University College, 2010
    3. Fred R.David,Concepts of Strategic Management (Khái Luận vềQuản TrịChiến
    Lược), 2006, page 20.
    4. Kaplan, R.S. và Norton, D. P. , Strategy Maps (Các Bản đồChiến lược),
    Harvard Business School Press, Boston, 2004.
    5. Micheal E.porter , Competitive Strategy (Chiến lược cạnh tranh) , 1980.
    6. Philip Kotler, Kevin Lane Keller, Marketing Management, Twelfth Edition,
    Pearson International Edition.
    7. Thompson, A.A. và Strickland, A.J., Quản trịChiến lược,McGraw-Hill Irwin,
    Boston.
    8. Đoàn ThịHồng Vân, Quản TrịChiến Lược, NXB Thống Kê, 2010.
    9. Đào Duy Huân và Trần Thanh Mẫn, Quản trịhọc trong toàn cầu hoá, NXB
    Thống kê, 2006.
    10. Đào Duy Huân, Quản trịchiến lược trong toàn cầu hoá kinh tế, NXB Thống kê,
    2010.
    11. Trần Kim Dung, Quản trịnguồn nhân lực, Nhà xuất bản Thống Kê, 2009.
    12. Tài liệu, giáo trìnhcác môn học do Đại học Help- Malaysia;
    13. Các trang Website:
    1- www.vnexpress.net;
    2- http://www.webbaohiem.net;
    3- http://vietbao.vn

    Xem Thêm: Phân tích, đánh giá và đề xuất giải pháp hoàn thiện chiến lược kinh doanh của công ty bảo hiểm châu
    Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Phân tích, đánh giá và đề xuất giải pháp hoàn thiện chiến lược kinh doanh của công ty bảo hiểm châu sẽ giúp ích cho bạn.
    #1
  7. Đang tải dữ liệu...

    Chia sẻ link hay nhận ngay tiền thưởng
    Vui lòng Tải xuống để xem tài liệu đầy đủ.

    Gửi bình luận

    ♥ Tải tài liệu

social Thư Viện Tài Liệu

Từ khóa được tìm kiếm

Nobody landed on this page from a search engine, yet!

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
DMCA.com Protection Status