Tìm kiếm
Đang tải khung tìm kiếm
Kết quả 1 đến 1 của 1

    THẠC SĨ Chiến lược phát triển của tổng công ty điện lực tp. Hồ chí minh đến năm 2020

    D
    dream dream Đang Ngoại tuyến (18495 tài liệu)
    .:: Cộng Tác Viên ::.
  1. Gửi tài liệu
  2. Bình luận
  3. Chia sẻ
  4. Thông tin
  5. Công cụ
  6. Chiến lược phát triển của tổng công ty điện lực tp. Hồ chí minh đến năm 2020

    Đồ án tốt nghiệp cao học
    Đề tài: CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN CỦA TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC TP. HỒ CHÍ MINH ĐẾN NĂM 2020
    MỤC LỤC
    Trang
    Tờbìa đồán 01
    Lời cám ơn 02
    Lời cam đoan 03
    Mục lục 04
    Tiêu đề05
    Tóm tắt đồán 06-07
    Nội dung đồán 08-34
    Tài liệu tham khảo 35
    Mục lục phụlục 36-37
    Các phụlục 38-129

    PHẦN I
    TÓM TẮT ĐỒÁN.
    Quản trịchiến lược có tầm quan trọng to lớn, bởi vì trong cuộc sống của mỗi người, mỗi
    gia đình và toàn xã hội ở đâu cũng có cách nhìn chiến lược. Trong nền kinh tếthịtrường, việc
    sản xuất kinh doanh sản phẩm dịch vụgì do thịtrường quyết định. Doanh nghiệp phải dựbáo
    được chính xác diễn biến của thịtrường đểtránh rủi ro trong kinh doanh. Do đó, doanh nghiệp
    phải xây dựng chiến lược kinh doanh hợp lý, khảthi mới có khảnăng phát triển tốt trong bối
    cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt bởi quá trình toàn cầu hóa kinh tếnhưhiện nay.
    Đối với Tổng Công ty Điện lực thành phố, nắm bắt được xu hướng của thời đại, với quá
    trình hội nhập kinh tếthếgiới của Việt Nam Tổng Công ty đã rất quan tâm đến việc xây dựng
    chiến lược kinh doanh của mình trong trung hạn và dài hạn nhằm đảm bảo hiệu quảkinh doanh
    và khảnăng cung ứng điện năng ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu sửdụng điện cho phát triển
    kinh tế- xã hội của thành phốnói riêng và Việt Nam nói chung. Đềán này là chính là Chiến lược
    phát triển của Tổng công ty hướng đến trong giai đoạn 2010-2020.
    Đểxây dựng đồán chiến lược trong phần sau, Tôi sửdụng các lý thuyết như:
    o Mô hình Delta.
    o Mô hình bản đồchiến lược.
    o Mô hình 5 lực lượng cạnh tranh.
    o Mô hình chuỗi giá trịcủa Michael E.Porter.
    Đồng thời các phương pháp nghiên cứu được sửdụng trong đồán bao gồm:
    o Phương pháp thu thập tài liệu sơcấp.
    o Phương pháp thu thập tài liệu thứcấp.
    o Phương pháp hồi qui.
    o Phương pháp quan sát.
    o Phương pháp so sánh.
    Kết quảnghiên cứu của quá trình lập đồán được tóm tắt nhưsau:
    ƒ Vềbản thân:
    o Giúp bản thân có thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm và hiểu rỏquy trình quản
    trịchiến lược của Công ty mẹ(Viet Nam Electricity) và Ho Chi Minh City
    Power Corporation; Hiểu rõ các lý thuyết được sửdụng đểphân tích, đánh giá
    và đưa ra những đềxuất và các kết luận hợp lý, có cơsởcho các chiến lược
    của Tông công ty trong tương lai;
    ƒ Vềdoanh nghiệp:
    o Phân tích và đánh giá được những điểm mạnh, yếu, cơhội, thách thức trong
    chiến lược của HCMPC đến năm 2015 có xét đến năm 2020.
    o Trên cơsở đó, doanh nghiệp sẽcó những thay đổi và phát triển chiến lược phù
    hợp trong tương lai.
    Đồng thời rút ra một sốkết luận và khuyến nghị được sơlược nhưsau:
    o Quản trịdoanh nghiệp là nhiệm vụtrung tâm và quan trọng nhất đối với mọi
    doanh nghiệp.
    o Trong chiến lược, mô hình Delta là mô hình có giá trịtrong việc xây dựng mô
    hình chiến lược của doanh nghiệp.
    o Nhưng giá trị đạt được khi xây dựng mô hình chiến lược.

    PHẦN 2: NỘI DUNG ĐỒÁN.
    CHƯƠNG 1.
    MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU.
    1. Mục đích nghiên cứu và lý do lựa chọn Tổng Công ty Điện lực thành phốHồChí Minh.
    Cung ứng điện là một yếu tốquan trọng hàng đầu trong phát triển kinh tếxã hội của mọi
    quốc gia. Phát triển điện phải luôn đi trước một bước để đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế- xã
    hội và bảo đảm an ninh, quốc phòng của đất nước trong điều kiện hội nhập kinh tếquốc tế, đáp
    ứng nhu cầu điện cho sinh hoạt của nhân dân; đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Tuy nhiên,
    trong giai đoạn vừa qua 2006-2010, tình hình cung ứng điện của cảnước nói chung và thành phố
    HồChí Minh (TP.HCM) nói riêng luôn gặp khó khăn, đặt biệt trong năm 2009-2010, tình trạng
    thiếu điện càng trầm trọng hơn nữa. Vào những tháng cao điểm, ngành điện đã phải tiến hành cắt
    điện luân phiên từ2-3 ngày trên cảnước, làm ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt của người dân và
    sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
    Đểgiải quyết bài toán thiếu điện nêu trên và đảm bảo khảnăng cung ứng điện cho phát
    triển kinh tế- xã hội của TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung, có hai vấn đề được đặt ra
    đối với ngành điện là:
    ã Tại sao thời gian qua tình hình cung cấp điện tại TP.HCM và cảnước lại rơi vào
    khủng hoảng, tình trạng thiếu điện lại trầm trọng đến nhưthế?
    ã Làm thếnào trong tương lai (đến năm 2020) nguồn điện Việt Nam có thểcung cấp
    đầy đủ, ổn định và đảm bảo chất lượng đểphát triển kinh tế- xã hội của thành phố
    nói riêng và cảnước nói chung?
    Giải quyết 2 vấn đềtrên cần phải xây dựng một Chiến lược phát triển cho Tổng công ty
    Điện lực TP.HCM đến năm 2020 phù hợp với tình hình phát triển kinh tếxã hội hiện tại và định
    hướng đến năm 2015 - 2020 của thành phốvà đó cũng chính là mục đích nghiên cứu và nhiệm
    vụcủa toàn bộ đềán này.
    2. Khái quát các lý thuyết được sửdụng và phạm vi nghiên cứu của lý thuyết.
    Trong quá trình làm đồán, mô hình Delta (DPM) và bản đồchiến lược (SM) sẽ được
    dùng làm các mô hình chính đểkiểm tra, đánh giá các chiến lược của Tổng Công ty Điện lực
    TP.HCM. Trong đó, Mô hình DPM của tác giảArnoldo C. Hax & Dean L được sửdụng tại
    chương 4 của đồán và Mô hình SM của tác giảRobert S. Kaplan & David P. Norton được sử
    dụng tại chương 4 và Chương 5 của đồán.
    Ngoài 2 lý thuyết trên, ta còn sửdụng các lý thuyết như:
    o Mô hình 5 lực lượng cạnh tranh của Porter. Được sửdụng tại Chương 4 của đồán.
    o Mô hình chuỗi giá trịcủa Michael E.Porter. Được sửdụng tại Chương 4 và Chương 5
    của đồán.
    o Phân tích SWOT. Được sửdụng tại Chương 4 của đồán.
    o Ma trận đánh giá các yếu tốbên ngoài – EFE. Được sửdụng tại Chương 5 của đồán.
    o Ma trận đánh giá các yếu tốbên trong – IFE. Được sửdụng tại Chương 5 của đồán.
    3. Kết quảdựkiến.
    ƒ Vềbản thân:
    Giúp bản thân có thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm và hiểu rỏquy trình quản trị
    chiến lược của doanh nghiệp; Hiểu rõ các lý thuyết được sửdụng đểphân tích, đánh giá và đưa
    ra những đềxuất và các kết luận hợp lý, có cơsởcho các chiến lược của doanh nghiệp trong
    tương lai;
    ƒ Vềdoanh nghiệp:
    Giúp cho Tổng Công ty Điện lực TP.HCM phân tích và đánh giá được những điểm
    mạnh, điểm yếu, cơhội và thách thức trong chiến lược của mình. Từ đó đềxuất những thay đổi
    trong chiến lược phát triển đểphù hợp với xu thếtrong tương lai, giúp Tổng Công ty chủ động
    chuẩn bịkếhoạch sản xuất kinh doanh và đảm bảo cung cấp điện ổn định, có chất lượng và bền
    vững cho TP.HCM, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, uy tín và hiệu quảkinh doanh của Tổng
    Công ty trong giai đoạn tới.
    4. Bốcục đồán.
    Gồm có 2 phần:
    Phần tóm tắt
    Phần nội dung: Gồm 7 Chương:
    Chương 1: Mục đích nghiên cứu.
    Chương 2: Tổng quan lý thuyết.
    Chương 3: Phương pháp nghiên cứu.
    Chương 4: Phân tích thực trạng Chiến lược kinh doanh của Tổng Công ty Điện lực
    TP.HCM.
    Chương 5: Đánh giá chiến lược hiện tại của Tổng Công ty Điện lực TP.HCM.
    Chương 6: Đềxuất.
    Chương 7: Kết luận.

    CHƯƠNG 2
    TỔNG QUAN LÝ THUYẾT.
    1. Khái quát vềchiến lược kinh doanh:
    1.1 Khái niệm chiến lược kinh doanh.
    Chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp là một kếhoạch tổng quát, toàn diện, được thiết
    lập nhằm đảm bảo cho việc hoàn thành sứmệnh và đạt được các mục tiêu của doanh nghiệp.
    1.2 Quản trịchiến lược kinh doanh.
    1.2.1 Quản trịchiến lược kinh doanh
    Quản trịchiến lược kinh doanh là tổng hợp các hoạt động hoạch định, tổchức thực hiện
    và kiểm tra, điều chỉnh chiến lược kinh doanh của công ty được lặp lại thường xuyên nhằm tận
    dụng mọi thếmạnh nguồn lực và cơhội của công ty, hạn chếtối đa các điểm yếu, các nguy cơvà
    các hiểm họa có thể để đạt tới các mục đích, mục tiêu kinh doanh cuối cùng của công ty.
    1.2.2 Quy trình quản trịchiến lược kinh doanh.
    Quản trịchiến lược là một tiến trình bao gồm bốn giai đoạn:
    - Nghiên cứu toàn diện môi trường.
    - Hình thành chiến lược.
    - Thực thi chiến lược.
    - Đánh giá và kiểm soát.
    Xem phụlục 2.2 - Mô hình cơbản của tiến trình quản trịchiến lược.
    2. Các mô hình xây dựng chiến lược kinh doanh:
    2.1 Mô hình Delta.
    Mô hình Delta là một mô hình quản trịchiến lược của một tổ, nhằm hỗtrợcho các nhà
    quản lý có được những giải pháp thích hợp, thực hiện hiệu quảcác chiến lược kinh doanh của
    công ty.

    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    1. Bài giảng vềQuản trịchiến lược của thầy Foo Kok Thye
    2. Michael Porter, Chiến lược cạnh tranh, NXB Thống kê, 2000
    3. PGS.TS Đào Duy Huân, Quản trịchiến lược, NXB Thống kê, 2007
    4. Đoàn ThịHồng Vân, Quản trịchiến lược, NXB Thống kê, 2009
    5. Hương Huy, Phương pháp hoạch định chiến lược, NXB Giao thông vận tải, 2007
    6. Charles-Henry Besseyre Des Hors: Gerer les ressources humaines dans l’entreprise. Les
    édition d’organisation. 1992.
    7. Garryd. Smit, Dannyr. Arnold, Bobyr. Bizzell. Chiến lược và sách lược kinh doanh. NXB
    Thống kê, 2000.
    8. Masaaki Imai-Kaizen-Chìa khóa thành công vềquản lý Nhật Bản. NXB TP. HồChí
    Minh-1994.
    9. Đại học Touro Hoa Kỳ, Quản trịchiến lược cho MBA.
    10. Thompson, A.A. and Strickland, A.J., Strategic Management, mcGraw-Hill Irwin,
    Boston.
    11. Hax, A.Cc and Wilde II, D.L. (2001), The Delta Project: Discovering New Sources of
    Profitability in a Networked Economy, Palgrave, New York.
    12. William Berand-Jules Leopold – Trắc nghiệm tài năng. NXB Tổng hợp Đồng Tháp-1990.
    13. Harold Koontz, Cyril O’Donnell, Heinr Weihrich. Những vấn đềcốt yếu của quản lýNXB Khoa học kỹthuật-HN.1992.
    14. Michael Hammer & James Champy. Tái lập công ty tuyên ngôn của cách mạng trong
    kinh doanh-NXB TP.HCM-năm 2002.
    15. T.Peter – R.Waterman. Kinh nghiệm quản lý của các công ty tốt nhất nước Mỹ. Viện
    kinh tế, HN-1994.
    16. http://www.erav.vn/index.php?option=com_content&view=article&id=169%3 Aa-nganhin-hot-ng-theo-c-ch-th-trng&catid=55%3Atin-tc-th-trng-in&Itemid=129&lang=vi.

    Xem Thêm: Chiến lược phát triển của tổng công ty điện lực tp. Hồ chí minh đến năm 2020
    Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Chiến lược phát triển của tổng công ty điện lực tp. Hồ chí minh đến năm 2020 sẽ giúp ích cho bạn.
    #1
  7. Đang tải dữ liệu...

    Chia sẻ link hay nhận ngay tiền thưởng
    Vui lòng Tải xuống để xem tài liệu đầy đủ.

    Gửi bình luận

    ♥ Tải tài liệu

social Thư Viện Tài Liệu

Từ khóa được tìm kiếm

Nobody landed on this page from a search engine, yet!

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
DMCA.com Protection Status