Tìm kiếm
Đang tải khung tìm kiếm
Kết quả 1 đến 1 của 1

    LUẬN VĂN Những nhân tố ảnh hưởng đến việc chi tiêu mua sắm tại hệ thống siêu thị coopmart

    Linh Napie Linh Napie Đang Ngoại tuyến (4058 tài liệu)
    .:: Silver Member ::.
  1. Gửi tài liệu
  2. Bình luận
  3. Chia sẻ
  4. Thông tin
  5. Công cụ
  6. Những nhân tố ảnh hưởng đến việc chi tiêu mua sắm tại hệ thống siêu thị coopmart

    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU
    1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI 3
    2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU 4
    3. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU . 5
    4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU .5
    5. Ý NGHĨA KHOA HỌC VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI 5
    6. KẾT CẤU CỦA LUẬN VĂN 5
    CHƯƠNG 1: CỞ SỞ LÝ LUẬN 7
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG 8
    CHƯƠNG 3: NGHIÊN CỨU ĐỊNH LƯỢNG NHỮNG NHÂN TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN VIỆC CHI TIÊU, MUA SẮM TẠI HỆ THỐNG SIÊU THỊ COOPMART
    3.1 MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU . 11
    3.2 XÁC ĐỊNH BIẾN SỐ THỰC NGHIỆM 11
    3.3 DỮ LIỆU CHẠY MÔ HÌNH HỒI QUY 11
    3.3.1 Xác định yếu tố thời gian cần ước lượng
    3.3.2 Nguồn dữ liệu
    3.3.3 Số liệu chạy mô hình
    3.4 XÂY DỰNG MÔ HÌNH THỰC NGHIỆM . 26
    3.4.1 Ước lượng mô hình Least Square . 26
    3.4.2 Kiểm định sự phù hợp của hàm hồi quy 28
    3.4.3 Phát hiện sự có mặt của biến không cần thiết 29
    3.4.4 Điều chỉnh mô hình hồi quy . 46
    3.4.5 Kiểm định các khuyết tật của hàm hồi quy đã điều chỉnh . 51
    3.4.6 Tác động của các biến độc lập đến tăng trưởng kinh tế 59
    CHƯƠNG 4: MỘT SỐ KHUYẾN NGHỊ . 57


    LỜI MỞ ĐẦU


    LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
    Nhiều người tiêu dùng Việt hiện đang có xu hướng mua sắm tại các siêu thị, trung tâm thương mại cao cấp. Thói quen mua sắm hiện đại tăng từ 9% năm 2005 lên 14% vào năm 2007 và dự kiến đạt khoảng 24% vào năm 2010 ”. Đó là nhận định của chuyên gia Công ty nghiên cứu thị trường Taylor Nelson Sofres về xu hướng tiêu dùng hiện đại của người Việt vào năm 2008. Đồng quan điểm về vấn đề này, ông Jorge Flores – Giám đốc Quản lý Bất động sản, đại diện Trung tâm thương mại (TTTM) Syrena (thuộc B.I.M Group) chia sẻ: “Tôi cho rằng đó là xu hướng tất yếu và tích cực vì khi đời sống con người được nâng cao thì nhu cầu thỏa mãn thị hiếu tiêu dùng là điều cần thiết.”. Và trong thực tế, ta thấy quả thực xu hướng mua sắm ở siêu thị của người tiêu dùng ngày càng tăng. Vậy ta tự hỏi tại sao xu hướng tiêu dùng của người Việt Nam lại đang có sự chuyển biến nhanh chóng như thế?
    Theo thống kê của Bộ Thương Mại trong chương trình hội thảo Quốc gia về chủ đề TTTM có ý kiến: “Đối với người tiêu dùng thì đi chợ đã thành thói quen khó thay đổi, đi chợ được coi là nét văn hóa đặc trưng của người Việt Nam Đặc biệt là tập quán ăn uống cầu kỳ, thực phẩm tươi sống ở dạng chưa sơ chế và tự chế biến theo kỹ thuật của mỗi người. Các món trong bữa ăn chiếm vị trí quan trọng điều này đòi hỏi chủng loại thực phẩm, rau quả, gia vị rất phong phú và nhu cầu này chỉ có thể đáp ứng được thông qua mạng lưới chợ. Chợ Việt Nam vẫn là mạng lưới bán lẻ truyền thống chiếm vị trí quan trọng nhất.” Đời sống của nhân dân ngày càng tăng cao, cuộc sống ngày càng văn minh, hiện đại. Hiện nay, thời gian rỗi đối với nhiều người tiêu dùng là rất quan trọng, nhiều người không thể có nhiều thời gian đi khắp các chợ để tìm mua những hàng hóa cần thiết mà họ muốn tìm.Họ chấp nhận mức giá cao hơn chút ít nhưng chất lượng đảm bảo và đỡ mất thời gian.Siêu thị đáp ứng được đầy đủ yêu cầu này nhất. Đây là một trong những tiền đề quan trọng để hàng loạt các siêu thị, TTTM ra đời trong thời gian qua. Bên cạnh đó người tiêu dùng còn được hưởng các chính sách khuyến mãi giảm giá dành cho khách hàng may mắn khi mua sắm tại các siêu thị, TTTM .Với những tiện ích của siêu thị, TTTM mang lại đã phần nào thay đổi dần tập quán mua sắm ở chợ của người tiêu dùng Việt Nam.
    Ta có thể thấy trong những năm qua, những hệ thống siêu thị không ngừng phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng trên khắp cả nước như hệ thống siêu thị Co.op Mart hiện với 44 chi nhánh; hệ thống vinatexmart với 62 điểm bán hàng bao gồm trung tâm thương mại, siêu thị, siêu thị mini, cửa hàng thời trang; 21 siêu thị Big C; 17 siêu thị Metro, và nhiều hệ thống siêu thị khác. Chính vì các hệ thống siêu thị không ngừng phát triển như thế nên việc cạnh tranh giữa các hệ thống siêu thị ngày càng căng thẳng. Nhân tố quyết định sự sống còn của mỗi doanh nghiệp, mỗi siêu thị chính là khách hàng. Do vậy, giữ chân khách hàng cũ và tăng lượng khách hàng mới là một yêu cầu cấp thiết của mỗi siêu thị.Vậy nhân tố nào tác động đến quyết định chọn siêu thị nào, sử dụng dịch vụ nào, chi bao nhiêu tiền trong việc mua sắm, của mỗi khách hàng? Đây là câu hỏi mà mỗi nhà quản trị phải có câu trả lời chính xác, hợp lý nhất để có thể có những chiến lược, kế hoạch duy trì, phát triển doanh nghiệp của mình.
    Việc mua sắm ở siêu thị đã và đang dần trở thành một nhu cầu không thể thiếu của người tiêu dùng Việt Nam. Do đó, việc nghiên cứu những nhân tố tác động đến nhu cầu mua sắm ở siêu thị của người tiêu dùng cũng mang một ý nghĩa to lớn đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của nước ta; cũng như để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực siêu thị, trung tâm thương mại có một cách nhìn cụ thể, khoa học hơn cho hoạt động kinh doanh của mình. Chính vì vậy, chúng tôi quyết định chọn nghiên cứu đề tài: “Những nhân tố ảnh hưởng đến việc chi tiêu mua sắm tại hệ thống siêu thị Coopmart.” Trong đề tài này, chúng tôi muốn thông qua một chỉ tiêu cụ thể quyết định hiệu quả của một siêu thị là doanh thu hay nói cách khác chính là số tiền người tiêu dùng bỏ ra chi tiêu cho việc mua sắm ở siêu thị để có thể giải thích một phần những nhân tố tác động đến việc lựa chọn địa điểm và mức độ tiêu dùng của người tiêu dùng ở siêu thị. Chúng tôi chọn người tiêu dùng ở siêu thị Coopmart là đối tượng nghiên cứu vì hệ thống siêu thị Coopmart là một hệ thống siêu thị có quy mô lớn, chất lượng tốt và được đa phần người tiêu dùng tin tưởng, từ kết quả nghiên cứu ở siêu thị Coopmart ta có thể khái quát một cách tương đối chính xác cho cả hệ thống siêu thị ở nước ta.

    MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU
    Xác định các nhân tố tác động đến việc chi tiêu của người tiêu dùng cho hoạt động mua sắm ở siêu thị Coopmart và mức độ tác động của các nhân tố đó.
    Đưa ra những giải pháp, kiến nghị cho các siêu thị về cách thức để thu hút khách hàng, tăng sự chi tiêu của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của siêu thị.

    ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU
    Đối tượng nghiên cứu: Thực trạng xu hướng, nhu cầu mua sắm tại siêu thị của người tiêu dùng trong thời gian qua; mức độ chi tiêu cho việc mua sắm ở siêu thị của người tiêu dùng, các đánh giá của người tiêu dùng về chất lượng dịch vụ, hàng hóa của siêu thị; mức độ quan tâm của người tiêu dùng về các chỉ tiêu đánh giá.
    Phạm vi nghiên cứu: những nhu cầu và các vấn đề liên quan về việc mua sắm của người tiêu dùng ở các siêu thị Coopmart thông qua 485 bản khảo sát thu thập ở các siêu thị Coopmart trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh trong khoảng thời gian tháng 3/2013.

    PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
    Thu thập thông tin và số liệu đã được công bố trên các phương tiên truyền thông đại chúng.
    Nghiên cứu định tính và định lượng dựa trên việc phân tích các chỉ tiêu số liệu sơ cấp từ 485 bản khảo sát nhóm thực hiện.

    Ý NGHĨA KHOA HỌC VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI
    Xét về mặt lý luận, đề tài “Những nhân tố ảnh hưởng đến việc chi tiêu mua sắm tại hệ thống siêu thị Coopmart” sẽ làm rõ hơn về vấn đề chi tiêu mua sắm của khách hàng tại Coopmart cũng như về tầm ảnh hưởng, sự tác động của các nhân tố như những dịch vụ, độ đa dạng hàng hóa, chương trình khuyến mại của siêu thị hay thu nhập của người mua sắm tại Coopmart đến nhu cầu mua sắm tại hệ thống siêu thị Coopmart.
    Xét về mặt thực tiễn, đề tài mang đến những số liệu đã được ước lượng hóa về mức tác động của các nhân tố ảnh hưởng đến việc chi tiêu mua sắm tại hệ thống siêu thị Coopmart.Thông qua đó, những bộ phận như marketing, dịch vụ khách hàng, quản lý bán hàng của Coopmart sẽ thấy được rõ hơn về tầm quan trọng, mức độ ảnh hưởng của các nhân tố trên, để từ đó có thể định ra những kế hoạch, biện pháp hiệu quả trong vấn đề thu hút khách hàng, đẩy mạnh tiêu dùng và mua sắm tại Coopmart.

    KẾT CẤU CỦA LUẬN VĂN
    Chương 1: Cơ sở lý luận
    Chương 2: Thực trạng
    Chương 3: Nghiên cứu định lượng những nhân tố tác động đến việc chi tiêu, mua sắm tại hệ thống siêu thị Coopmart
    3.1. Mô hình nguyên cứu
    3.2. Xác định biến số thực nghiệm
    3.3. Dữ liệu chạy mô hình hồi quy
    3.3.1. Xác định yếu tố thời gian cần ước lượng
    3.3.2. Nguồn dữ liệu
    3.3.3. Số liệu chạy mô hình
    3.4. Xây dựng mô hình thực nghiệm
    3.4.1. Ước lượng mô hình Least Square
    3.4.2. Kiểm định sự phù hợp của hàm hồi quy
    3.4.3. Phát hiện sự có mặt của biến không cần thiết
    3.4.4. Điều chỉnh mô hình hồi quy
    3.4.5. Kiểm định các khuyết tật của hàm hồi quy đã điều chỉnh
    3.4.6. Tác động của các biến độc lập đến tăng trưởng kinh tế
    Chương 4: Một số khuyến nghị

    Xem Thêm: Những nhân tố ảnh hưởng đến việc chi tiêu mua sắm tại hệ thống siêu thị coopmart
    Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Những nhân tố ảnh hưởng đến việc chi tiêu mua sắm tại hệ thống siêu thị coopmart sẽ giúp ích cho bạn.
    #1
  7. Đang tải dữ liệu...

    Chia sẻ link hay nhận ngay tiền thưởng
    Vui lòng Tải xuống để xem tài liệu đầy đủ.

    Gửi bình luận

    ♥ Tải tài liệu

social Thư Viện Tài Liệu

Từ khóa được tìm kiếm

Nobody landed on this page from a search engine, yet!

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
DMCA.com Protection Status