Tìm kiếm
Đang tải khung tìm kiếm
Kết quả 1 đến 1 của 1

    LUẬN VĂN Phát triển dịch vụ IPTV cho Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam cụ thể là dịch vụ MyTV

    Linh Napie Linh Napie Đang Ngoại tuyến (4058 tài liệu)
    .:: Silver Member ::.
  1. Gửi tài liệu
  2. Bình luận
  3. Chia sẻ
  4. Thông tin
    1
  5. Công cụ
  6. Phát triển dịch vụ IPTV cho Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam cụ thể là dịch vụ MyTV

    Ngày này, Khi internet băng rộng phát triển mạnh mẽ, đã tạo nên sự thay đổi mạnh mẽ trong lĩnh vực truyền hình. Hiện nay bên cạnh truyền hình tương tự, truyền hình số, truyền hình vệ tinh, truyền hình cáp, truyền hình internet, chúng ta còn biết đến IPTV. Theo một thống kê mới đây, vẫn còn 2/3 số dân chưa truy cập internet cho thấy cơ hội phát triển kinh doanh của các DN cung cấp dịch vụ IPTV còn rất lớn, khác với thị trường dịch vụ di động được đánh giá là bão hòa. Thời gian gần đây, cả ba nhà cung cấp dịch vụ internet lớn VNPT, Viettel, FPT đã không ngừng đầu tư mạnh cho hạ tầng, thể hiện bằng việc mở đường kết nối đi quốc tế, nâng dung lượng đường truyền Khó khăn không dừng lại, khách hàng ngày nay ý thức được quyền lực của họ: Có quyền đòi hỏi dịch vụ chất lượng cao, giá cước rẻ, quyền được lựa chọn nhà cung cấp .Bài toán, đặt ra cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ IPTV là làm thế nào để doanh nghiệp có thể đứng vững trước áp lực của thị trường?
    Mặc dù, Công ty Phần mềm và Truyền thông VASC đang có ưu thế với việc sở hữu 72% thị phần dịch vụ giá trị gia tăng trên thị trường nhưng rất có thể phải chia sẻ thị trường này cho các doanh nghiệp khác. Để VASC có thể tạo lập chỗ đứng vững chắc trên thị trường, tạo ưu thế trong cạnh tranh nhất là đối với dịch vụ nội dung về dịch vụ IPTV thì giải pháp quan trọng đó là: Công ty phải liên tục nghiên cứu ứng dụng công nghệ mới, phát triển dịch vụ và thực hiện các giải pháp tiếp thị đồng bộ. Đây là vấn đề cấp thiết để giúp Công ty có thể chiếm lĩnh thị trường, tăng doanh thu, khẳng định vị thế và sự thành công cho Công ty ở hiện tại và trong thời gian tới. Với ý nghĩa đó, tác giả chọn đề tài: “Phát triển dịch vụ nội dung cho dịch vụ IPTV của Tập đoàn Bưu Chính Viễn thông Việt Nam”

    CHƯƠNG 1TỔNG QUAN VỀ DỊCH VỤ VÀ PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ1.1. Dịch vụ và phát triển dịch vụ1.1.1. Dịch vụ1.1.1.1. Khái niệm về dịch vụCó thể nói, dịch vụ là lĩnh vực kinh tế lớn nhất của một xã hội hiện đại. Xã hội càng phát triển, trình độ chuyên môn hóa và phân công lao động càng cao thì lĩnh vực dịch vụ càng mở rộng để đáp ứng nhu cầu đa dạng của xã hội. Mặt khác, trình độ phát triển của dịch vụ cao là biểu hiện của một xã hội phát triển, điều mà các nhà kinh tế học cho rằng: Xã hội hậu công nghiệp là xã hội dịch vụ.
    Tuy nhiên, vào những thập kỷ gần đây lĩnh vực dịch vụ mới được các nhà kinh tế học quan tâm đến và nghiên cứu nghiêm túc. Lý do là trước đây họ cho rằng dịch vụ không mang lại giá trị cho nền kinh tế mà chỉ có sản xuất mới tạo ra của cải vật chất cho xã hội. Mãi đến cuối thế kỷ 19 thì Alfred Marshall mới thừa nhận rằng dịch vụ cũng mang lại giá trị nhất định cho người tiếp nhận nó, nhưng lại coi nó như một hàng hóa hữu hình. Ông cũng cho rằng: có một số hàng hóa hữu hình sẽ không được tạo ra nếu không có một số dịch vụ trợ giúp trong quá trình sản xuất và đưa nó đến tay người tiêu dùng. Chẳng hạn, nông sản được sản xuất ở nơi mà cung vượt quá cầu sẽ chẳng có mấy giá trị trừ khi nó được vận chuyển đến nơi cần mua nó. Như vậy dịch vụ vận chuyển trong trường hợp này mang lại giá trị cho nông phẩm. Cũng có thể thấy rằng nhờ có phương tiện quảng bá trên Internet với chi phí thấp mà các nhà sản xuất Việt Nam có thể vươn ra bán hàng cho nhiều khách hàng quốc tế với mức giá cao hơn nhiều so với mức giá bán trên thị trường nội địa. Như vậy, dịch vụ quảng cáo trên Internet đã làm tăng đáng kể giá trị hàng hóa.
    Ngày nay, cùng với sự phát triển của nền kinh tế hàng hóa, phúc lợi xã hội ngày càng tăng, nhu cầu của con người về vật chất cũng như về tinh thần ngày càng cao, thì dịch vụ ngày càng gia tăng cả về loại hình, chất lượng cũng như số lượng. Tại các nước phát triển, tỷ trọng từ khu vực kinh tế dịch vụ chiếm trên 75% tổng giá trị sản xuất kinh tế quốc dân và tại các nước đang phát triển thì tỷ trọng này cũng đang dần tăng lên 50% - 60%. Tại nhiều nước, ngành dịch vụ đã mang lại khoảng hơn 70% việc làm cho người lao động.
    Vậy dịch vụ được định nghĩa như thế nào? Theo Kotler và Amstrong: “Một dịch vụ là một hoạt động hay một lợi ích mà một bên có thể cung cấp cho bên kia, trong đó nó có tính vô hình và không dẫn đến sự chuyển giao sở hữu nào cả.”
    Tuy nhiên, cũng chưa có một định nghĩa nào chính xác và thống nhất về dịch vụ. Vì thực tế, khó có thể phân biệt được dịch vụ và hàng hóa. Khi mua một hàng hóa thường người mua cũng nhận được lợi ích của một yếu tố dịch vụ kèm theo. Tương tự, một dịch vụ thường được kèm theo một hàng hóa hữu hình làm cho hàng hóa tăng thêm giá trị. Như vậy có thể nói, hầu hết các sản phẩm cung cấp cho khách hàng đều là sự kết hợp giữa hàng hóa và dịch vụ theo một tỷ lệ nhất định làm tăng giá trị của cả hai đồng thời làm thỏa mãn nhu cầu hay lợi ích của một khách hàng.
    Người ta còn phân biệt giữa hàng hóa hỗ trợ và hàng hóa phương tiện trong dịch vụ:
    - Hàng hóa hỗ trợ là hàng hóa có vai trò hỗ trợ, bổ trợ cho quá trình cung cấp dịch vụ như: sách giáo khoa, bài giảng, tài liệu tham khảo trong giáo dục.
    - Hàng hóa phương tiện là hàng hóa dùng làm phương tiện cung cấp dịch vụ, ví dụ như: ô tô trong dịch vụ taxi, khách sạn trong dịch vụ du lịch, máy điện thoại trong dịch vụ thoại Do vậy mà hàng hóa phương tiện không thể thiếu được.
    Thực ra, khách hàng không mua các hàng hóa phương tiện hay hàng hóa hỗ trợ mà họ mua lợi ích mà hàng hóa đó mang lại. Người ta gọi đó là Service Offer, còn quá trình cung cấp dịch vụ thì được gọi là Servation.
    Vậy yếu tố nào cấu thành Service Offer nhìn từ quan điểm một khách hàng? Khi khách hàng mua một dịch vụ, họ nhận được các yếu tố sau:
    - Các yếu tố vật lý: Đó là các phần tử vật chất hữu hình của các hàng hóa hỗ trợ, hàng hóa phương tiện. Ví dụ như: Bữa ăn trong một chuyến bay, ô tô trong dịch vụ vận tải, nơi giao dịch trong dịch vụ bưu chính viễn thông
    - Các lợi ích khoái cảm: Đó là các lợi ích cảm nhận được qua các giác quan của khách hàng như mùi thơm của thức ăn, mức độ thoải mái của căn phòng nghỉ tại khách sạn
    - Các lợi ích tâm lý: Đó là sự thoải mái, dễ chịu, mát mẻ, yên tâm, được tôn trọng, được đón tiếp niềm nở Các lợi ích này khó xác định và khách hàng cảm nhận được một cách chủ quan.
    Như vậy, dịch vụ nói chung là một tập hợp các hoạt động bao gồm các nhân tố không hiện hữu, tạo ra chuỗi giá trị và mang lại lợi ích tổng thể. Từ đó có thể hình dung, thực thể dịch vụ thường phân ra hai mức: Dịch vụ cơ bản và dịch vụ thứ cấp bao xung quanh.

    Xem Thêm: Phát triển dịch vụ IPTV cho Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam cụ thể là dịch vụ MyTV
    Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Phát triển dịch vụ IPTV cho Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam cụ thể là dịch vụ MyTV sẽ giúp ích cho bạn.
    #1
  7. Đang tải dữ liệu...

    Chia sẻ link hay nhận ngay tiền thưởng
    Vui lòng Tải xuống để xem tài liệu đầy đủ.

    Gửi bình luận

    ♥ Tải tài liệu

social Thư Viện Tài Liệu

Từ khóa được tìm kiếm

Nobody landed on this page from a search engine, yet!

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
DMCA.com Protection Status